Liễu Ngọc Như thấy Cố Lãng Hoa chạy vào trong liền biết ông chắc chắn sẽ dùng mật đạo.
Lối ra của mật đạo nằm ở một cửa hàng thuộc Cố gia; Vương Thiện Tuyền đã phái người đi kiểm tra tất cả sản nghiệp mà Cố gia sở hữu nên Liễu Ngọc Như chẳng biết thuộc hạ ông ta liệu có tìm thấy lối ra của mật đạo. Nhưng nàng không rảnh đi lo nhiều chuyện như vậy. Nàng dõi theo Cố Cửu Tư đơn độc bị người bao vây, hắn liên tiếp chém giết để mở đường hướng tới Vương Thiện Tuyền.
Vương Thiện Tuyền nhận ra ý đồ muốn bắt giặc phải bắt vua trước của Cố Cửu Tư, lại thêm vết xe đổ từ Vương Vinh nên ông ta không dám mất cảnh giác. Vì vậy ông ta quyết đoán rút lui khỏi cuộc chiến; Vương Thiện Tuyền tới xe ngựa đậu đằng xa rồi chỉ thị phụ tá của mình, "Cố gắng bắt sống, bắt không được mới giết. Thằng nhãi ranh này không chết thì sợ về sau ở Dương Châu ai cũng bắt chước hắn."
Phụ tá chắp tay tiễn Vương Thiện Tuyền, còn Cố Cửu Tư vẫn điên cuồng vung đao chém giữa biển người.
Hắn chỉ có một mình nhưng lại bị rất nhiều người vây quanh, quần áo hắn nhuốm đầy máu. Liễu Ngọc Như quan sát xung quanh, láng giềng hồi nãy đứng xem trò vui đều chạy trốn. Nàng nhìn một lượt bốn phía, phát hiện một cửa hàng lương thực gần đấy liền thừa dịp hỗn loạn mà chạy nhanh tới đó.
Lúc này người trong tiệm đã chạy hết, nàng dùng đao bổ thật mạnh cửa sổ của tiệm lương thực. Liễu Ngọc Như tìm dầu, bưng từng hũ ra; sau đấy nàng lén lút vào con hẻm nhỏ rồi bắt đầu rót dầu từ trong hẻm ra bên ngoài.
Cố Cửu Tư thu hút hết mọi sự chú ý, tim nàng đập nhanh như bay vì sợ bị phát hiện.
Song toàn bộ binh lính đều vây đánh Cố Cửu Tư, không ai để ý tới nàng.
Liễu Ngọc Như đổ dầu lên mặt đất xong liền vác dầu, bột mì, quần áo, tất cả những thứ có thể đốt lên lầu hai. Hiện giờ trên người Cố Cửu Tư đã dính vết đao chém. Hắn thở hổn hển nhưng vẫn chắn trước cổng Cố phủ, từ đầu đến cuối không cho kẻ nào tiến lên dù chỉ một bước.
Đao trong tay hắn đã gãy, hắn liền đoạt lấy thanh khác. Phía sau hắn là cổng chính Cố phủ, hắn dựa vào nó mà kiên cường bảo vệ, chẳng hề nhượng bộ.
Vết thương trên vai chảy máu, hắn nhìn đám người đang áp sát. Khoảnh khắc ấy, hắn thật sự cảm thấy mình có lẽ sẽ chết ở đây.
Hắn thở dốc, tay che lại miệng vết thương. Người xung quanh chứng kiến hắn chém giết thì sợ hãi, không kẻ nào dám tiến lên.
Rốt cuộc có kẻ đứng đằng sau ra lệnh, "Thất thần làm gì?! Hắn chỉ có một người, các ngươi đông như vậy chẳng lẽ còn sợ hắn!"
"Bắt sống thưởng trăm lượng, lấy được đầu thưởng năm mươi lượng, xông lên!"
Lời này khiến binh lính hét lớn một tiếng rồi tiếp tục xông tới.
Cố Cửu Tư nặng nề cười, hắn giương mắt nhìn về phía trước. Chính giây phút ấy, hắn đột nhiên nhìn thấy có ánh lửa lóe lên ở trên cao.
BẠN ĐANG ĐỌC
1
Tiểu Thuyết ChungTrường Phong Độ, đăng để đọc offline, chưa xin phép bạn edit https://sunrises6.wordpress.com/ngon-tinh/truong-phong-do/