Chương 37: Ngọc Như, chúng ta tới rồi

1 0 0
                                    


Ban đêm khi họ đang ngủ ngoài thành chưa được bao lâu thì bỗng nghe thấy tiếng khóc. Liễu Ngọc Như bừng tỉnh, Cố Cửu Tư ôm lấy nàng, lẳng lặng dùng tay che miệng nàng lại. Có nữ tử ôm đứa bé đang gào khóc, lại có nam tử đang đánh nhau với nữ tử.

Người xung quanh đờ đẫn nhìn, một số người khác ngo ngoe mưu tính.

Thân mình Liễu Ngọc Như khẽ run, nàng cảm thấy bất an. Nàng nghe nam tử kia giận dữ rống, "Đưa đây! Đưa bao gạo cho ta!"

Nữ tử nọ giữ chặt túi gạo, sống chết không chịu buông tay.

"Chỉ một đêm!" Nàng ấy hét lớn, "Chỉ một đêm rồi cổng thành sẽ mở, quan phủ trong thành sẽ phát lương thực. Một đêm mà ngươi cũng chờ không nổi sao!"

"Cổng thành sẽ không mở!"

Nam tử gào thét, "Chúng ta từ thành Lương chạy tới, bọn họ chưa từng mở cổng thành, hiện giờ thành Thanh cũng thế thôi! Lưu dân nhiều như vậy thì sao bọn họ dám mở cổng!"

"Làm sao bây giờ..." Có người hỏi thành tiếng, "Chúng ta chạy nạn tới đây, bọn họ không mở cổng thành thì phải làm sao?!"

Xung quanh hò hét náo loạn, Liễu Ngọc Như giật tay áo của Cố Cửu Tư. Hai người xách tay nải, lặng lẽ thối lui.

Câu hỏi "phải làm gì" mau chóng có đáp án. Khoảnh khắc nam tử kia bất chấp tất cả cướp đoạt bao gạo của nữ tử và nàng ấy ngã xuống mặt đất không bao giờ đứng lên nữa, mọi luật lệ, đạo đức, thiện lương đều hóa thành hư vô. Người xung quanh điên cuồng nhào tới những kẻ có vẻ ngoài nhu nhược, tiếng thét chói tai chồng chéo lên tiếng quát mắng. Cố Cửu Tư bắt lấy Liễu Ngọc Như rồi chạy ra đằng xa.

Nhưng quanh họ là biển người, tàn nhẫn cùng bạo lực hệt như bệnh truyền nhiễm, như gió như sóng, nhanh chóng quét qua đám người.

Cố Cửu Tư không nỡ đả thương người khác; hắn chỉ đẩy người xung quanh, vừa gian nan đi trước mở đường vừa che chở Liễu Ngọc Như.

Không biết ai bất thình lình gào lên, "Bọn họ có lương thực!"

Mọi người nhìn về phía Cố Cửu Tư và Liễu Ngọc Như, người nọ hét, "Hồi nãy ta thấy bọn họ ăn bánh, họ có lương thực!"

So với những lưu dân đã đói tới mức gầy trơ xương, Cố Cửu Tư lẫn Liễu Ngọc Như quả thật nhìn khỏe mạnh hơn. Tuy bọn họ trông tiều tụy nhưng tinh thần vẫn coi như sung mãn, đây chắc chắn không phải dáng vẻ của người đói lâu ngày.

Liễu Ngọc Như nhìn từng đôi mắt như mắt sói kia mà cả người phát run. Cố Cửu Tư đẩy nàng ra sau mình, tay nắm chặt đao, hắn ra vẻ bình tĩnh rồi mở miệng, "Các ngươi muốn thế nào?"

Song đám người chỉ nhìn chòng chọc bọn họ; không ai tiến lên, hai bên giằng co. Cố Cửu Tư biết giờ phút này hắn tuyệt đối không thể lùi bước, không thể tỏ ra mình yếu thế. Một khi có người tiến lên, hắn sẽ giống thiếu niên phú thương kia và rơi vào hoàn cảnh tuyệt vọng nhất.

Hắn không cho phép bất kỳ kẻ nào khơi mào.

Nhưng thật ra hắn cũng sợ hãi.

Không phải hắn sợ nhiều người bao vây.

1Where stories live. Discover now