Cố Cửu Tư nghe Cố Lãng Hoa nói, trong chớp mắt tưởng chừng như quay về quá khứ.
Đời người chỉ cần phụ mẫu còn sống – bất kể họ đang tuổi già đau ốm hay khỏe mạnh – thì vẫn khiến ta cảm thấy có người để dựa vào, có nơi để quay về. Cái chết của Cố Lãng Hoa như Thái Sơn sụp đổ, làm Cố Cửu Tư cho rằng mọi thứ đã thay đổi. Nay ông trở về, dù bọn họ la hét ầm ĩ nhưng lòng hắn lại nghĩ mình một lần nữa có người để dựa vào. Điều này khiến hắn cảm thấy dẫu thế giới bên ngoài xoay chuyển song những gì hắn có – người nhà của hắn, tình yêu của hắn – vẫn không thay đổi.
Hắn thật muốn khóc nhưng lại nghĩ thế thì mất mặt lắm bèn gượng cười rồi khàn khàn cất tiếng, "Đã biết."
Cố Lãng Hoa vỗ vỗ vai hắn, ông ngẩng đầu nhìn Liễu Ngọc Như, "Đi đi, nhớ đối đãi tử tế với cô vợ nhỏ của ngươi. Đừng có lớn chừng này mà vẫn y chang một thằng nhóc để Ngọc Như phải trông coi."
Cố Cửu Tư đáp lại ông rồi đứng dậy cùng Liễu Ngọc Như đi ra ngoài. Tới ngoài cửa, hắn nắm tay Liễu Ngọc Như đi trong sân, còn nàng thấp giọng thảo luận với hắn về kế hoạch tiếp theo của nàng.
"Lần này ta chủ trì bôn ba ra ngoài thu mua lương thực, chàng cũng nên cho ta chút thù lao. Sau khi nhận thù lao, ta định giao việc kinh doanh Hoa Dung cho người khác còn mình mua vài miếng đất ngoài thành Vọng Đô. Có phải chàng đã thu nhận rất nhiều lưu dân và chia đất cho bọn họ? Ta nghe nói chàng hứa hẹn trước khi những mảnh đất này trồng ra được lương thực thì sẽ cung cấp cho bọn họ ít tiền để chi tiêu cơ bản? Số tiền này nhiều ít ra sao? Ta định cùng những người này mua đất, sau đó thống nhất cách thức quản lý. Còn mời người chuyên gieo trồng lương thực để phân loại lương thực nữa. Nhiều đất nhiều người vậy thì phải có quy củ mới ổn."
Cố Cửu Tư nghe nàng lải nhải hệt một kẻ tham tiền đang say mê gảy bàn tính lạch cạch mà cực kỳ thích thú. Đến hồi Liễu Ngọc Như nói xong, nàng quay đầu nhìn hắn thì thấy trong đôi mắt người này như đang phản chiếu ánh sao trên dải Ngân Hà. Liễu Ngọc Như ngẩn người hỏi hắn, "Chàng có nghe ta nói không vậy?"
"Có mà."
"Ý kiến chàng thế nào?"
"Nghe nàng hết."
"Cố Cửu Tư," Liễu Ngọc Như không khỏi cười, "mấy ngày trước ta còn khen chàng là quan phụ mẫu, chàng để tâm một chút được không?"
"Ta có chăm chú nghe mà." Cố Cửu Tư hấp tấp nói, "Thật ra nàng chỉ muốn giúp ta thôi. Vấn đề không phải quan phủ có cho bọn họ tiền hay không, rốt cuộc thì mọi người phải cùng nhau kiếm tiền mới khấm khá được. Nàng tiêu tiền để chung tay mua đất với bọn họ, giúp họ gieo trồng lương thực, năm sau mà Vọng Đô có thu hoạch tốt thì những người này đều có nơi dựa vào. Nàng kiếm tiền là phụ, giúp ta giải quyết công việc mới là chính. Ta hiểu rõ biện pháp của nàng rất tuyệt vời."
Liễu Ngọc Như hơi sững sờ, nàng bỗng cảm thấy nội tâm bị người ta nhìn thấu nên vừa hoảng loạn vừa xấu hổ. Nàng ho nhẹ một tiếng rồi quay đầu sang chỗ khác, "Ngày mai ta sẽ đến phủ nha của chàng, cứ làm theo quy trình thôi."
YOU ARE READING
1
General FictionTrường Phong Độ, đăng để đọc offline, chưa xin phép bạn edit https://sunrises6.wordpress.com/ngon-tinh/truong-phong-do/