Chương 27: Thứ nàng cầu cả một đời thật ra cũng chỉ là hai tiếng tôn nghiêm

2 0 0
                                    


Liễu Ngọc Như và Cố Cửu Tư cùng trở về phủ. Vừa xuống xe ngựa đã thấy Chu Diệp dẫn vị Phạm tiểu công tử kia xuống xe. Phạm tiểu công tử xem chừng đã rất hoảng loạn nên lúc xuống xe vẫn mang theo vẻ hoang mang, miệng liên tục mắng Dương Long Tư với Chu Diệp. Chu Diệp khẽ cau mày, chỉ im lặng nghe chứ không lên tiếng. Khi dẫn thiếu niên đến trước Cố Cửu Tư và Liễu Ngọc Như, Chu Diệp giới thiệu, "Vị công tử này là nhi tử của thúc phụ ta, năm nay mới mười lăm tuổi. Thúc phụ nói muốn để hắn trải nghiệm nên bảo ta mang hắn theo. Tiểu Ngọc," Chu Diệp ôn hòa bảo, "chào Cố công tử và Cố thiếu phu nhân đi."

Phạm Ngọc chắp tay chào qua loa với Cố Cửu Tư và Liễu Ngọc Như chứ chẳng thèm mở miệng; nhìn thái độ rõ ràng không coi trọng hai người bọn họ. Chu Diệp hơi xấu hổ, đang muốn giải thích thì bị Cố Cửu Tư nắm lấy vai rồi nghe hắn nói thẳng, "Đi thôi Chu huynh. Chúng ta đi uống rượu, để nhóc con này chơi một mình."

Chu Diệp nghe xong liền thấy không ổn, quả nhiên Phạm Ngọc giận dữ nói, "Ngươi gọi ai là nhóc con?!"

"Há, ngươi không phải nhóc con?" Cố Cửu Tư cười nhạo, "Sao một chút lễ phép đều chả có? Ta không những cứu ngươi còn xem huynh trưởng của ngươi là bằng hữu nhưng ngươi lại tỏ thái độ thế này?"

"Đồ con buôn ti tiện..."

"Phạm Ngọc!" Chu Diệp quát mắng.

Nét mặt Phạm Ngọc cứng ngắc, hắn bất mãn mà lạnh lùng "hừ" một tiếng, "Ta không ăn bữa cơm này, ngươi thích thì tự đi mà ăn, ta về đây."

Nói xong, Phạm Ngọc lập tức quay người trở về xe. Liễu Ngọc Như nhíu mày nhìn theo, trong lòng hơi lo lắng.

Mặc dù Chu Diệp không nói rõ nhưng là thúc phụ của hắn, còn mang họ Phạm, thì chỉ có U Châu Tiết độ sứ Phạm Hiên. Tức nghĩa vị này chính là con trai tiết độ sứ. Bọn họ dự định chuyển tới U Châu nhưng chưa chi Cố Cửu Tư đã đắc tội tiểu công tử kia; về sau họ phải làm sao bây giờ?

Song hiện tại không thể nói ra nỗi sầu lo này. Liễu Ngọc Như thở dài, nhìn Cố Cửu Tư kéo Chu Diệp vào nhà rồi cũng đi theo.

Trên đường đi đã để gia nô báo tin nên Giang Nhu và Cố Lãng Hoa sớm chuẩn bị tốt tiệc rượu. Sau khi Chu Diệp ngồi vào bàn, người một nhà luôn miệng nói lời cảm tạ. Chu Diệp là người chân chất, không biết xã giao lắm, nhưng hắn rất cảm kích Cố Cửu Tư. Vì vậy hắn chỉ biết bưng chén rượu rồi dùng vốn từ nghèo nàn để nói, "Không nhiều lời nữa, đa tạ Cố công tử chuyện hôm nay, lời ta muốn nói đều ở trong rượu!"

Uống xong một chén, Chu Diệp nhíu mày nhìn chén rượu nhỏ. Cố Cửu Tư hiểu ý nên lập tức sai bảo, "Mang chén lớn đến đây!"

Chu Diệp cười cười, quay sang giải thích với Cố Lãng Hoa, "Người U Châu chúng ta uống rượu đều dùng chén lớn; lần đầu tiên dùng chén nhỏ thế này nên cảm thấy không đủ thành ý."

Thật ra người Cố gia, bao gồm Liễu Ngọc Như, đều không hiểu lắm cái lý lẽ thành ý nằm trong rượu. Nhưng Cố gia làm buôn bán nên tiếp xúc nhiều với người đến từ vùng phía Bắc như U Châu, Cố Lãng Hoa vội nói, "Chu công tử không cần giải thích, chúng ta đều hiểu. Hôm nay muốn ăn thì ăn, muốn uống thì uống, người trong nhà cả nên cứ tự nhiên!"

1Where stories live. Discover now