Tiếng "cược" này khiến tất cả mọi người ngỡ ngàng. Ông chủ Dương nhíu mày, "Thiếu phu nhân chắc chứ?"
"Chắc," Liễu Ngọc Như hít sâu một hơi, "phu quân muốn cá cược thì dĩ nhiên hắn biết chừng mực. Ta tin hắn."
Lời Liễu Ngọc Như nói khiến Chu Diệp đang ngồi cạnh không khỏi trấn tĩnh lại. Hắn cũng hít sâu một hơi rồi cất tiếng, "Ta cũng vậy."
Cố Cửu Tư quay đầu nhìn hắn, Chu Diệp chân thành nói, "Nếu Cố huynh thua, Chu mỗ dù táng gia bại sản cũng sẽ trả nợ cho ngài."
Cố Cửu Tư bật cười, hắn khoát tay, "Không cần, không cần, tại hạ tự biết chừng mực."
Nói rồi Cố Cửu Tư nhìn về phía ông chủ Dương, "Ông chủ Dương, vào cửa sòng bạc Tam Đức là khách, ngài cũng bảo quy tắc là quy tắc. Bây giờ ta muốn cược ngựa nhảy với ngài, nếu ngài không chơi thì vui lòng tìm nhà cái cho ta, ta muốn xóa nợ cá cược."
Cố Cửu Tư chẳng hề chột dạ khi thốt ra những lời này, ông chủ Dương trầm ngâm chưa dám trả lời.
Quy tắc của sòng bạc chính là nếu khách muốn cược thì phải cược, nếu thấy khó mà lui thì tiếng tăm sòng bạc Tam Đức sẽ bị hủy hoại.
Người bên cạnh đều thấp thỏm, lão Ô Nha thận trọng mở miệng, "Ông chủ..."
"Sao vậy," Cố Cửu Tư cười khanh khách, "Ông chủ Dương tung hoành sòng bạc nhiều năm mà sợ một thằng ranh miệng còn hôi sữa như ta sao?"
Đã bị nói đến thế mà không tiếp chiến thì chả thể làm người nữa.
Ông chủ Dương hít sâu một hơi, đứng dậy giơ tay lên, "Mời."
Ông chủ Dương dẫn nhóm người Cố Cửu Tư ra ngoài. Trong sòng bạc, mọi người thấy Cố Cửu Tư đi ra cùng ông chủ Dương lập tức sôi nổi nghe ngóng chuyện gì vừa xảy ra.
"Cố Cửu Tư muốn cược ngựa nhảy với ông chủ Dương."
"Ngựa nhảy? Hắn điên rồi! Trò đó chỉ để lừa người bên ngoài chứ dân thành Dương Châu ai dám chơi?"
"Sợ là lần này cha Cố Cửu Tư sẽ đánh chết hắn."
Dương Văn Xương và Trần Tầm vẫn đang đánh cược, hai người nghe tên Cố Cửu Tư liền biến sắc. Cả hai đi theo đám người thì thấy Cố Cửu Tư thản nhiên ngồi xuống cùng Chu Diệp. Dương Văn Xương chen vào, lo lắng hỏi, "Cửu Tư, bọn họ nói ngươi muốn cược nhảy ngựa?"
"Phải," Cố Cửu Tư thuận miệng đáp.
Trần Tầm gấp gáp nói, "Ngươi điên à?! Ngươi mà thua sẽ bị cha ngươi đánh chết!"
"Không sao," Cố Cửu Tư khoát tay, "ta có tính toán riêng. Thường ngày ta chỉ cược cho vui nhưng lần này ta nghiêm túc."
"Ngươi..."
"Cửu gia, ký khế ước đã."
Lão Ô Nha dâng lên tờ khế ước có ghi rõ quy tắc cược ngựa nhảy. Liễu Ngọc Như thẩm định trước rồi mới giao cho Cố Cửu Tư. Cố Cửu Tư chỉ đọc lướt qua đã vung bút rồng bay phượng múa ký tên.
Chữ hắn xấu đến mức nhìn đau cả mắt. Liễu Ngọc Như không khỏi nheo mắt, ý nghĩ đầu tiên hiện lên trong đầu nàng là – phải mời thêm sư phụ dạy thư pháp cho hắn.
YOU ARE READING
1
General FictionTrường Phong Độ, đăng để đọc offline, chưa xin phép bạn edit https://sunrises6.wordpress.com/ngon-tinh/truong-phong-do/