Chu Cao Lãng gật đầu, ông để Cố Cửu Tư đứng chờ ở cửa còn mình vào phòng.
Không biết ông nói gì mà chỉ trong chốc lát đã mang quan ấn ra. Chu Cao Lãng đánh giá hắn từ đầu xuống chân rồi bảo, "Hiện tại vẫn chưa đặt làm quan bào riêng cho ngươi, mặc trang phục nha dịch đi thì chỉ tổ để người Triệu gia coi thường. Ngươi trở về đổi y phục, mai dẫn người qua bên đó."
"Vậy Triệu Nghiêm..."
Chu Cao Lãng xua xua tay, "Cứ nhốt lại là được."
Cố Cửu Tư tuân lệnh rồi lui xuống.
Chu Cao Lãng sai người bắt giữ Triệu Nghiêm, dân chúng đứng xem trò vui cũng giải tán. Cố Cửu Tư thu dọn đồ đạc chuẩn bị về nhà.
Hắn mới đứng lên đã thấy Hoàng Long đứng ở cửa, trên mặt hiện vẻ chần chừ. Cố Cửu Tư ngờ ngợ gọi, "Hoàng đại ca?"
Hoàng Long im lặng, dường như đang muốn nói gì đó. Cố Cửu Tư cười cười, "Hoàng đại ca cũng muốn về nhà? Chúng ta cùng nhau đi thôi."
Hoàng Long gật đầu rồi theo Cố Cửu Tư ra ngoài. Hai người rời huyện nha một lúc lâu thì Hoàng Long lắp bắp mở miệng, "Hóa ra, hóa ra ngươi lợi hại như vậy..."
Cố Cửu Tư "ừm" một tiếng rồi nói, "Chỉ là chút công phu quyền cước thôi."
Hoàng Long trầm mặc, lát sau hắn mới lên tiếng, "Cảm ơn ngươi vì chuyện hôm nay."
"Đây vốn là trách nhiệm của ta mà."
"Cửu Tư," Hoàng Long hít sâu một hơi như vừa ra quyết định trọng đại, hắn mở lời, "trước kia ta hiểu lầm ngươi, cảm thấy ngươi là một cậu ấm chỉ biết bám váy đàn bà và dựa dẫm vào mối quan hệ riêng nên mới gây khó dễ cho ngươi. Hôm nay hãy để ta xin lỗi, ngươi mới là nam nhi chân chính."
"Hoàng đại ca nói gì vậy," Cố Cửu Tư thoải mái lắc đầu, "ta nhậm chức ở đây còn được đại ca chiếu cố nhiều, Cửu Tư cảm kích không kịp. Ta hiểu rõ ngày thường đại ca giao phó công việc đều vì muốn ta mài giũa tâm trí."
"Không..." Hoàng Long lộ vẻ xấu hổ, "Không phải, Cửu Tư, trước kia ta thật sự...không tốt với ngươi."
"Đại ca nói gì vậy?" Cố Cửu Tư nghi hoặc nói rồi an ủi, "Đại ca tốt với ta lắm mà."
"Không phải," Hoàng Long rốt cuộc chả nhịn được, áy náy khiến hắn thú nhận, "lúc trước ngươi bị đánh trong hẻm là do ta và các huynh đệ khác làm."
Thừa nhận xong, Hoàng Long hơi hoảng hốt nói thêm, "Khi ấy chúng ta không hiểu ngươi, bây giờ ngươi muốn thì cứ đánh trả, ta tuyệt đối sẽ không oán hận!"
Lời này làm Cố Cửu Tư bật cười, "Ta biết."
Hoàng Long cứng đờ, Cố Cửu Tư bình thản nói, "Hôm đó mọi người vừa ra tay, ta sờ được hoa văn trên quan phục. Ta không vạch trần mọi người vì nghĩ thật ra giữa chúng ta chỉ có chút hiểu lầm, mà hiểu lầm này còn do ta làm việc chưa ổn thỏa. Vì vậy ta không nói gì là mong có thể cùng mọi người chung sống hòa thuận."
"Cửu Tư..."
Hoàng Long nghe hắn nói, nhất thời ảo não vô cùng.
Nếu Cố Cửu Tư biết rõ bọn họ là thủ phạm, với võ nghệ thế kia thì khi ấy hắn bị đánh chắc chắn vì muốn nhượng bộ. Sau đấy hắn không chỉ bỏ qua còn chủ động mang thức ăn từ nhà tới để mong được bọn họ chấp nhận.
YOU ARE READING
1
General FictionTrường Phong Độ, đăng để đọc offline, chưa xin phép bạn edit https://sunrises6.wordpress.com/ngon-tinh/truong-phong-do/