Chương 76: Lão tặc Lương Vương đến rồi đấy à

1 0 0
                                    


Vương Mai không nói gì, sau một hồi bà ta thở dài, "Nếu đông gia muốn phạt ta thì cứ nói sớm là được, ta đâu phải kẻ thích chối tội. Lừa gạt vòng vo thế này thật làm người khác khó hiểu."

"Ta và Tống Hương đã hợp sức làm chuyện này." Vương Mai ngước nhìn Liễu Ngọc Như, ánh mắt có đôi phần áy náy, "Chúng ta vượt ngàn dặm xa xôi theo chân Cố gia tới U Châu nhưng chẳng hề được chút lợi lộc nào. Nhà Hương tỷ nhi khó khăn, già trẻ lớn bé nhà ta cũng trông cậy vào ta. Đông gia, chuyện này sẽ không có lần sau, ngài hãy nể tình ta ở Cố gia mấy chục năm mà cho ta chút thể diện đi."

"Ta biết rõ chân tướng mọi chuyện." Liễu Ngọc Như bình tĩnh nói, "Ta vốn cho rằng ngươi chẳng qua chỉ bán hàng giả nhưng sau lại phát hiện ngươi không chỉ tuồn ra ngoài công thức của cửa hàng mà còn lấy trộm tiền bạc, dựa vào thanh danh tiệm chúng ta để lừa bịp ngoài kia."

"Đông gia," Vương Mai nghe vậy bèn gấp rút quỳ xuống, "Hương tỷ nhi muốn trả thù ta nên nói bậy! Có chứng cứ không?" Bà ta hấp tấp chất vấn, "Không có chứng cứ thì sao là thật được?"

"Sao ngươi nghĩ là Hương tỷ tố cáo?" Liễu Ngọc Như mở miệng châm biếm. Nàng vẫy vẫy tay, Cố Cửu Tư vội vàng giao nộp khẩu cung ban nãy hắn thẩm tra được. Thấy Cố Cửu Tư biết điều như thế, Liễu Ngọc Như nhịn không được mà ngẩng đầu nhìn hắn. Môi nàng mấp máy muốn cười nhưng nàng nhịn xuống, nàng ném xấp khẩu cung về phía bà ta rồi lãnh đạm nói, "Tự xem đi."

Vương Mai không cần đọc.

Kẻ bị bắt là tình nhân của bà ta, Vương Mai nắm rõ hắn biết được bao nhiêu. Vương Mai im lặng, Liễu Ngọc Như thở dài, "Mai di, ta thật không hiểu, ngươi ở Cố gia nhiều năm như thế mà sao có thể làm vậy?"

"Tại sao ta làm vậy?" Vương Mai bật cười, bà ta đột ngột cất cao giọng, phẫn nộ quát, "Ngươi hãy tự hỏi mình xem tại sao ta làm vậy?!"

Liễu Ngọc Như ngẩn người, mọi người ở đây đều sửng sốt. Vương Mai nhìn Liễu Ngọc Như, lời nói dồn dập, "Ngươi cũng biết ta làm ở Cố gia lâu năm, hơn mười tuổi ta đã đi theo đại phu nhân. Đại phu nhân muốn ta tới U Châu, ta không nói hai lời liền nghe theo. Các ngươi giải tán chúng ta, nói muốn phân phát toàn bộ người hầu nên chúng ta đi. Các ngươi cầu chúng ta trở về, ta và Hương tỷ nhi cũng quay lại, nhưng kết quả thì sao?!"

Vương Mai giơ ngón tay chỉ vào Vân Vân, "Ngươi lại để một con nhãi quản lý chúng ta?!"

"Ngươi có ý gì?" Vân Vân bị chỉ trỏ thì nổi giận.

Vương Mai nhìn về phía Vân Vân, giễu cợt nói, "Ngày thường mọi người chả ai dám nói, vậy hôm nay để ta nói. Dù sao ta cũng nhìn ra được ngươi muốn giết gà dọa khỉ, muốn giao ta cho quan phủ đúng không? Giao thì giao, cùng lắm bị chặt tay từ nay khỏi hành nghề. Nhưng Liễu Ngọc Như à, ta nói cho ngươi hay, coi như hôm nay ngươi giết chết ta thì ngươi cho rằng Hoa Dung sẽ tiếp tục phát đạt? Tính tình của tiểu cô nương này ấy à? Bắt nạt kẻ yếu, lừa trên gạt dưới, cái gì cũng chả hiểu mà thích mù quáng chỉ huy. Lần trước ngươi nhận hai đơn hàng song thực chất chỉ đơn hàng đầu tiên mà chúng ta đã làm không nổi. Thế mà ả còn bảo ngươi chúng ta có thể nhận đơn hàng thứ hai, vì vậy các ngươi lại đặt làm ba trăm hộp son phấn. Rốt cuộc khi đến kỳ hạn, ả đổ mọi chuyện lên đầu chúng ta rồi tìm người tới phạt cho ngươi xem và trách chúng ta lười biếng. Trên thực tế, gần một tháng qua chúng ta chỉ ngủ hai canh giờ mỗi ngày!"

1Wo Geschichten leben. Entdecke jetzt