Cố Cửu Tư nghệch mặt nhìn Liễu Ngọc Như, còn Giang Nhu kéo tay áo Cố Lãng Hoa. Cố Lãng Hoa lạnh lùng "hừ" một tiếng, hất tay áo ra rồi cùng Giang Nhu ngồi cạnh Cố Cửu Tư. Ông cứng ngắc hỏi, "Đỡ hơn chưa?"
Chả đợi Cố Cửu Tư trả lời, Cố Lãng Hoa đã nói, "Đủ sức mắng người như vậy dĩ nhiên đã khỏe hơn nhiều."
"Được rồi, được rồi," Cố Cửu Tư mất kiên nhẫn bảo, "có chuyện thì nói luôn đi, đừng quanh co nữa."
"Tên nghịch tử này..."
"Lão gia, không phải đã bảo sẽ nói chuyện đàng hoàng sao?" Giang Nhu oán trách, cả người Cố Lãng Hoa cứng đờ. Lúc này ông mới ngồi xuống, dứt khoát ngậm chặt miệng và quay đầu nhìn ngoài cửa sổ chứ không thèm quan tâm Cố Cửu Tư.
Cố Lãng Hoa phớt lờ Cố Cửu Tư, Cố Cửu Tư cười nhạo rồi xoay đầu nhìn bên ngoài một cửa sổ khác.
Không thèm để ý thì thôi, ai sợ chứ.
Liễu Ngọc Như nhìn thế trận này thấy hơi buồn cười, nhưng phải làm mặt nghiêm. Giang Nhu tằng hắng, nhỏ nhẹ nói, "Cửu Tư đỡ hơn thì ta và phụ thân con cũng yên tâm. Ta cùng phụ thân con đã thương lượng chuyện hôm qua, chúng ta cảm thấy mọi việc sau này nên để con với Ngọc Như giải quyết. Rốt cuộc hai con đã thành hôn, không còn là trẻ con nữa. Chúng ta không thể đảm nhiệm hết mọi thứ, cũng nên dẫn các con theo để học hỏi."
Cố Cửu Tư nghe vậy liền cụp mắt xuống, khẽ lên tiếng, "Vâng."
Giang Nhu nhấp ngụm trà rồi nói tiếp, "Hôm qua ta và phụ thân con đã bàn bạc, Vương Thiện Tuyền gây ra chuyện này rõ ràng là nhắm vào cữu cữu con. Chúng ta tạm thời không thể xác định người đứng sau là ai; có thể là bệ hạ, cũng có thể là người khác. Song dù là ai chăng nữa, chừng nào Cố gia còn ở Dương Châu thì e rằng vẫn nguy hiểm. Vương Thiện Tuyền là tiết độ sứ, thương gia chúng ta không đấu với quan lại."
"Vâng." Cố Cửu Tư đồng tình, "Mẫu thân suy nghĩ thấu đáo."
"Đó là ý kiến của ta!" Cố Lãng Hoa bất chợt lên tiếng.
Liễu Ngọc Như không nhịn nổi bèn phì cười. Cố Lãng Hoa nghe nàng cười thì hơi xấu hổ. Liễu Ngọc Như cũng xấu hổ, nàng vội cúi thấp đầu, giả bộ như chưa có gì xảy ra.
Giang Nhu khẽ ho, bà tiếp tục, "Sản nghiệp ở Dương Châu của chúng ta quá lớn, chuyển hết đi thì không thực tế, nơi ở mới cũng phải phù hợp. Ta và phụ thân con dự định đi thăm dò trước, xem khắp mười ba châu thì nơi nào thích hợp. Đến lúc đó chúng ta ban đầu sẽ mở mấy cửa hàng, sau đấy mới dần dần chuyển dời mọi thứ. Sản nghiệp ở Dương Châu như đất đai, trang viên, chúng ta sẽ từ từ bán lấy tiền mặt. Nhưng chuyện này không thể để người khác phát hiện, vì chúng ta chẳng đoán được Vương Thiện Tuyền sẽ làm gì."
Liễu Ngọc Như nghe Giang Nhu nói, nàng nghĩ ngợi rồi hỏi, "Chừng nào mới có thể quyết định nơi ở mới ạ?"
"Nhanh thì một tháng, chậm thì nửa năm." Giang Nhu cau mày, "Ta đã phái người đến kinh đô tìm đệ đệ hỏi thăm tin tức. Hiện giờ đệ ấy chưa thông báo chúng ta cần chuẩn bị gì cả nên có lẽ tình hình không đến nỗi nghiêm trọng. Chúng ta không cần thần hồn nát thần tính, trước mắt cứ sinh hoạt bình thường."
YOU ARE READING
1
General FictionTrường Phong Độ, đăng để đọc offline, chưa xin phép bạn edit https://sunrises6.wordpress.com/ngon-tinh/truong-phong-do/