Chương 55: Tại sao hắn không thể dũng cảm một chút ?!

1 0 0
                                    


Sự kiện Cố Cửu Tư tắm máu Hắc Phong Trại vừa truyền ra, toàn bộ thành Vọng Đô đều ngỡ ngàng.

Hắc Phong Trại sừng sững ở ngoại thành Vọng Đô đã lâu, chưa từng có huyện lệnh nào thành công diệt cướp. Mọi người biết Hắc Phong Trại nói là sơn phỉ nhưng thực chất là thanh đao trong tay quý tộc thành Vọng Đô. Ai muốn động ai thì chỉ cần đưa đủ tiền, Hắc Phong Trại sẽ giúp hủy hoại chuyện làm ăn của đối phương.

Ai cũng muốn cầm đao nên mọi người đều bảo vệ thanh đao ấy, đương nhiên còn vì sau lưng Hắc Phong Trại có một cây đại thụ. Trước đây mọi người đoán già đoán non cây đại thụ này là ai nhưng sau ngày Hắc Phong Trại bị tiêu diệt chẳng bao lâu, tin Lương gia bị giết do mưu phản truyền tới thì chẳng cần đoán nữa.

Cố Cửu Tư thẩm vấn Thẩm Minh xong, khi hắn từ kho củi đi ra, Hoàng Long chạy lại thông báo, "Đại nhân, huyện nha có rất nhiều thương hộ đến mua nợ U Châu."

"Bao nhiêu người?" Cố Cửu Tư vừa rửa tay vừa lãnh đạm hỏi. Hoàng Long báo số lượng, Cố Cửu Tư trầm mặc giây lát rồi ra quyết định.

Tối qua Lương gia ra tay, tất nhiên không thể chỉ có một mình; nhất định bọn họ đã bắt tay với rất nhiều thương gia để cùng bày mưu tính kế.

Hôm nay những người này tới hiển nhiên vì đã biết tin nên vội vàng muốn bày tỏ lòng trung thành. Hài cốt Lương gia chưa lạnh, tài sản trong nhà đang bị kiểm kê và người sống sót đang chờ được thu xếp nơi để đi. Những người này biết kết cục đó, cộng thêm khiếp sợ bởi thủ đoạn dữ dội của Cố Cửu Tư, nên không dám cứng đầu nữa.

Cố Cửu Tư trào phúng cười. Hắn cúi đầu, tiếp tục rửa tay, "Hôm nay bắt những nhà có mặt dùng toàn bộ gia sản mua nợ U Châu."

Hoàng Long ngẩn người. Lúc trước Cố Cửu Tư vẫn chủ trương cho mọi người tự nguyện, hiếm khi ép buộc. Hôm nay lại muốn người ta dùng toàn bộ gia sản mua?

Cố Cửu Tư thấy Hoàng Long sửng sốt thì nhìn hắn, "Hoàng đại ca?"

"Vâng," Hoàng Long vội vàng đồng ý, hắn gật đầu, "đại nhân, ta đi làm ngay."

Chờ Hoàng Long đi ra ngoài, Cố Cửu Tư đứng bên cạnh cái kệ mà tiếp tục rửa tay.

Hắn rửa hết lần này đến lần khác, cho tới hồi tay đỏ bừng đau xót hắn mới dừng lại.

Qua hồi lâu, hắn hít sâu một hơi rồi đứng dậy đi phủ nha.

Thương hộ ở phủ nha đang chờ hắn. Cố Cửu Tư thi lễ với họ, mọi người hoảng loạn đứng dậy đáp lễ.

Cố Cửu Tư nhìn một lượt người ngồi ở đây; tất cả những kẻ trước kia cứng đầu cứng cổ đều tới. Cố Cửu Tư cười châm biếm, "Vậy là các vị đã hiểu ý của ta?"

"Đại nhân..." Những thương hộ đó chần chừ đáp, "Quyên tiền cho U Châu là đạo nghĩa chúng ta không thể chối từ, có điều số lượng này..."

Cố Cửu Tư ngước nhìn bọn họ, thương hộ họ Lý ngồi ở ghế đầu ho nhẹ một tiếng, "Đại nhân, ngài cố gắng như vậy nhưng tiền sẽ vào kho bạc Vọng Đô hết. Hay là chúng ta thương lượng, ngài cho chúng ta nộp ít hơn, chúng ta cho ngài nhiều hơn, ngài thấy thế nào?"

1Where stories live. Discover now