Liễu Ngọc Như im lặng nghe hắn nói. Nàng vươn tay ôm cổ hắn, vừa dựa vào vai hắn vừa khàn khàn cất tiếng, "Ta sẽ tốt với chàng."
"Thật đấy, ta sẽ đối đãi chàng cực kỳ, cực kỳ tốt."
"Cả đời này ta sẽ ở bên chàng. Chàng tốt với ta, ta trao tâm lẫn mạng mình cho chàng. Chàng không tốt với ta, ta vẫn sẽ ở bên chàng."
Nàng nói vô cùng nghiêm túc.
Nàng không thể hứa hẹn chuyện mình không làm được.
Với nàng, chuyện thích hay không thật phù phiếm, nàng chỉ hứa hẹn việc mình có thể làm. Nàng không nhất định có thể trao trọn vẹn tâm ý như Cố Cửu Tư mong muốn; nhưng tiền bạc, sinh mạng, sự chăm sóc, thời gian, nàng nguyện ý đào ra mọi thứ thuộc sở hữu của mình mà đưa cho hắn.
Lời này khiến Cố Cửu Tư bật cười. Hắn hít sâu một hơi, đột nhiên cảm thấy hơi khó chịu; không phải vì bản thân mà vì đau lòng người ở trước mặt.
Hắn ôm nàng, lại hít sâu một hơi rồi than trách, "Cô nương ngốc."
Nàng luôn cảm thấy mình làm chưa đủ tốt, chưa đủ nhiều. Người khác cho nàng năm phần, nàng muốn hoàn trả mười phần. Sợ người khác thua thiệt dù chỉ nửa phần, song chưa từng kể lể mình trả giá bao nhiêu.
Hắn chứng kiến biết bao cô nương lớn lên trong sự cưng chiều vô vàn luôn mồm nói yêu, nói sẽ tốt với ngươi nhưng nhớ kỹ hôm nay nấu bữa cơm, ngày mai hầm chén canh cho ngươi.
Nàng trước giờ không nhớ mình đã làm những gì, mãi mãi nghĩ bản thân làm chưa đủ.
Hắn ôm chặt nàng, hắn chợt căm ghét chính mình. Đau lòng lại chua xót, giọng hắn khản đặc, "Tại ta không tốt, ta suy nghĩ nhỏ nhen, chẳng chịu thông cảm cho sự khó xử của nàng. Ta quá ngông cuồng, không đủ chín chắn, chưa thể làm chỗ dựa vững chắc cho nàng. Nàng mệt, ta còn muốn cãi nhau với nàng; nàng sợ, ta lại ép nàng phải trả lời."
Hắn buông nàng ra, ngửa đầu nhìn nàng mà cười cay đắng, "Trượng phu như ta thật sự chả ra gì."
"Chàng đã tốt lắm rồi." Liễu Ngọc Như nhìn hắn, nàng cúi xuống nắm tay hắn, dịu dàng bảo, "Là ta không đúng, ta quá yên tâm về chàng, quá dựa dẫm chàng, thành thử chẳng quan tâm chàng. Là ta sai."
Cố Cửu Tư nghe vậy cũng không tranh luận với nàng, hắn nhẹ nhàng nói, "Không sao, về sau hai ta thay đổi là được. Phu thê đâu phải lúc nào cũng hòa thuận, chúng ta còn trẻ mà. Sau này khi ta buồn bực thì sẽ nói với nàng, nếu nàng sợ hãi điều gì cũng hãy nói với ta. Nàng biết không, Ngọc Như," Cố Cửu Tư nhìn nàng, hắn cười thành tiếng, "ta chẳng hiểu nổi mình nữa. Thật ra ban đầu ta còn khổ sở thương tâm, nhưng giờ phút này lại vô cùng vui sướng và thích thú. Thấy nàng khóc vì ta, chia sẻ tâm sự, lòng ta mới rõ ràng cảm nhận thời gian qua của chúng ta thật không uổng phí."
"Ta luôn cảm thấy nàng tung bay trên trời khiến ta không thể chạm vào, muốn tốt với nàng nhưng lại thấy chưa đủ. Hiện giờ ta rốt cuộc biết làm thế nào để đối tối với nàng." Cố Cửu Tư nắm tay nàng, nét mặt rạng rỡ sáng ngời, "Ta rốt cuộc biết Ngọc Như nhà ta sẽ khóc lóc, sẽ mệt mỏi, sẽ mềm yếu, sẽ bi thương; những lúc ấy ta có thể thay nàng chèo chống, để nàng dựa vào. Nếu nàng muốn tung cánh trên trời cao, ta sẽ dõi theo. Nếu nàng rơi xuống đất, ta sẽ đón lấy. Cuối cùng ta đã biết mình có thể làm gì cho nàng, lòng ta coi như thỏa mãn rồi."
YOU ARE READING
1
General FictionTrường Phong Độ, đăng để đọc offline, chưa xin phép bạn edit https://sunrises6.wordpress.com/ngon-tinh/truong-phong-do/