Chương 38: Người trẻ tuổi phải biết kiềm chế

1 0 0
                                    


Tới rồi.

Giữa cơn hoảng hốt, Liễu Ngọc Như nghe được tiếng Cố Cửu Tư. Nàng hơi ngỡ ngàng, tới chỗ nào? Âm tào địa phủ hay là...

Liễu Ngọc Như chật vật mở mắt và thấy hai chữ "U Châu".

Nàng nằm mơ sao?

Nàng...còn sống mà tới U Châu?!

"Cửu Tư..." nàng gắng sức lên tiếng.

Cố Cửu Tư nghe thấy giọng nàng liền vội vàng nói, "Ngọc Như, ta ở đây!"

"Tới rồi..."

"Tới rồi!" Cố Cửu Tư kích động tới mức giọng biến đổi, "Chúng ta tới rồi!"

"Thật tốt." Liễu Ngọc Như nhắm mắt lại, thều thào, "Chúng ta có thể nhìn thấy nương..."

Cố Cửu Tư không thể diễn tả thành lời nội tâm của mình, chỉ cảm thấy trong hắn có trăm mối cảm xúc ngổn ngang. Đời hắn chưa từng trải nghiệm cảm xúc phức tạp thế này; mừng như điên, chua xót, thống khổ, hy vọng. Hắn cõng Liễu Ngọc Như đi từng bước một đến thành trì thứ nhất của U Châu – thành Lộc. Trên thực tế, nơi này còn cách thành Lộc năm dặm nhưng trong Cố Cửu Tư nảy sinh vô vàn hy vọng.

Hắn đi được, hắn nhất định sẽ đi được.

Hắn đã đi biết bao nhiêu dặm đường, đã bước qua địa ngục tàn nhẫn như vậy, U Châu giờ ở ngay trước mắt thì sao hắn có thể ngừng lại!

Nhưng đói khát cùng kiệt quệ bám lấy hắn, hai chân hắn run lẩy bẩy, hắn vừa cắn răng vừa tiến về phía trước. Đi chưa được vài bước, hắn nghe tiếng vó ngựa dồn dập áp sát. Người cưỡi ngựa đột nhiên ghìm dây cương, ngạc nhiên lẫn mừng rỡ hô, "Cửu Tư?!"

Cố Cửu Tư ngẩng đầu liền thấy Chu Diệp. Hắn thoáng ngẩn ngơ rồi mừng như điên, "Chu huynh?!"

"Đúng là ngươi rồi."

Chu Diệp nhanh chân xuống ngựa đỡ lấy Cố Cửu Tư đang lảo đảo, "Mẹ ngươi tới Vọng Đô thì lập tức đến tìm ta. Ta nghe kể nhà ngươi gặp chuyện nên phái nhiều người đi hỏi thăm, ta đoán ngươi sẽ đi qua hai châu Thanh Châu và Thương Châu. Tính thời gian thì ta đã chờ ở cổng thành Lộc hơn nửa tháng."

Lời này khiến Cố Cửu Tư rất cảm động. Hắn muốn mở miệng nói gì đó song giờ gặp được Chu Diệp, hắn cảm tưởng mình đã chạm đích. Mọi ý chí giúp hắn chèo chống tan tác, hắn gượng cười rồi lập tức hôn mê bất tỉnh.

Khi Cố Cửu Tư tỉnh lại, hắn đang nằm trên chiếc giường mềm mại và ấm áp. Hắn bật dậy, nôn nóng gọi, "Ngọc Như?!"

"Ngươi đừng vội," giọng Chu Diệp từ bên ngoài truyền vào. Hắn bưng cháo tới cạnh Cố Cửu Tư rồi ngồi xuống, "Đệ muội ở phòng khác. Thân thể muội ấy bị tổn thương nghiêm trọng, ta đã nhờ đại phu bốc thuốc, hiện giờ muội ấy vẫn đang ngủ."

Cố Cửu Tư nghe vậy thì thả lỏng người. Hắn sốt ruột đứng dậy, "Ta đi nhìn nàng một cái."

"Nhìn cái gì," Chu Diệp giữ hắn lại, "lo cho bản thân ngươi đi. Thương tích trên người ngươi còn nghiêm trọng hơn muội ấy nhiều."

1Where stories live. Discover now