Lời này khiến Liễu Ngọc Như sững sờ.
Cố Cửu Tư thấy nàng ngây ra thì cho rằng nàng nhớ tới chuyện cũ. Hắn ôm nàng vào lòng từ phía sau, "Ngọc Như, nàng đừng khổ sở."
Hắn nói, "Trước sau gì chúng ta cũng phải trở về."
"Ta có gì khổ sở chứ?"
Liễu Ngọc Như hoàn hồn, nàng cười cay đắng, "Mẹ ta ở đây, cha ta...sống chết tùy số, ta không có gì vướng bận."
"Những gì nên và có thể mang theo, ta đều đã mang theo," Liễu Ngọc Như cụp mắt, "thứ còn sót lại vốn cũng định vứt bỏ. Chỉ cần có ngươi thì đi đâu cũng được, dù là Dương Châu, Vọng Đô, hay Đông Đô chăng nữa và không có nơi nào chúng ta nhất định phải quay về cả."
Cố Cửu Tư vừa nghe vừa ôm Liễu Ngọc Như, hắn thấp giọng bảo, "Bất kể thế nào, ta cũng phải quay về."
Hắn không tự chủ được mà siết chặt tay, "Sớm muộn cũng có ngày ta trở về và tự tay đâm tên cẩu tặc Vương Thiện Tuyền."
Liễu Ngọc Như nghe thấy nỗi căm hận trong giọng Cố Cửu Tư.
Nàng không nói gì, chỉ xoay người lại để ôm người đứng sau mình. Nàng trấn an, "Cửu Tư, ngày ấy sớm muộn gì cũng tới."
Cố Cửu Tư đáp một tiếng, hắn thật hưởng thụ cảm giác Liễu Ngọc Như chủ động ôm hắn.
Vì vậy hắn chỉ im lặng ngồi xổm xuống và dựa vào trước người Liễu Ngọc Như, cảm nhận sự bình yên ngắn ngủi.
Liễu Ngọc Như giơ tay chải tóc cho hắn, nàng dò hỏi, "Hiện tại ngươi làm quan ở Vọng Đô, chẳng thể tự mình làm việc này. Hơn nữa, ngươi chưa từng buôn bán nên cũng không thích hợp. Ngươi đã tìm được người cho thương đội chưa?"
"Ta mới chỉ có ý tưởng sơ bộ." Cố Cửu Tư thở dài, "Ta vẫn đang suy nghĩ người được chọn. Trước mắt chuẩn bị hôn sự của Chu đại ca đã, từ đây đến cuối năm còn ba tháng, chúng ta cứ từ từ suy nghĩ."
Liễu Ngọc Như thất thần ậm ừ.
Hôm sau ở cửa tiệm, Liễu Ngọc Như ngồi trong phòng gảy bàn tính. Suy nghĩ một hồi, nàng gọi Vân Vân lại hỏi chuyện, "Ngươi có để ý người tới mua hàng chủ yếu đến từ đâu không?"
"Thật ra đa phần là thủ phủ của các châu." Vân Vân trả lời, "Nhiều nhất là Thanh Châu, Thương Châu, Dương Châu, và Ti Châu. Bọn họ chủ yếu tới từ châu phủ, mua hàng hóa phân phát xuống dưới."
Sổ sách của các nàng đều ghi lại thông tin khách hàng nên Liễu Ngọc Như cũng đoán được phần nào. Nàng gật đầu xác nhận, Vân Vân nói tiếp, "Nhưng kỳ quặc là một mình Dương Châu lại mua nhiều hơn so với cả Thương Châu lẫn Thanh Châu. Ti Châu mua không ít nhưng so với Dương Châu thì chẳng thể gọi là nhiều."
"Không kỳ quặc đâu," Liễu Ngọc Như lắc đầu, "Thương Châu và Thanh Châu gần chúng ta, tin tức nhanh truyền đến nên dĩ nhiên sẽ có người tới. Nhưng hai châu này dù sao vẫn không giàu có, mà càng như vậy thì tin tức lưu truyền càng chậm. Chúng ta bán mấy món vô dụng này thực chất là bán tên tuổi, các nàng cảm thấy thứ này cho mình thể diện mới mua; ngược lại thì chẳng cần. Nếu không có ham muốn đó thì đương nhiên không mua. Cho nên dù Thanh Châu lẫn Thương Châu đều có người tới mua cũng sẽ không quá nhiều."
YOU ARE READING
1
General FictionTrường Phong Độ, đăng để đọc offline, chưa xin phép bạn edit https://sunrises6.wordpress.com/ngon-tinh/truong-phong-do/