Kiếp nạn thứ 82 của Đàm Đài Tẫn

879 17 11
                                    

Fanfic dựa trên câu hỏi của page Người Buôn Chuyện.

"Trong thâm tâm chàng, liệu người chàng yêu sâu đậm là Diệp Tịch Vụ hay Lê Tô Tô?"


Sau khi quay trở về Thần Giới, Lê Tô Tô và Đàm Đài Tẫn sống ở Ngọc Khuynh Cung, cùng nhau tận hưởng thế giới hai người. Thần vực Thượng Thanh bắt đầu có cây có quả, sự huy hoàng của Thần Giới bắt đầu trở lại.


Từ những lời nhận xét của các Nguyệt Ảnh Vệ còn sót lại và thần dân Cảnh Quốc ngày xưa, người ta biết Đàm Đài Tẫn là một con người anh minh lỗi lạc, phân xử công minh, thống nhất đất nước Cảnh-Thịnh, và hiến tế cho Đồng Bi Đạo để Tiên Ma chung sống hòa bình. Đã thế, một khi vào đội ngũ lính của Đàm Đài Tẫn, bổng lộc cực tốt, đối đãi tử tế, nghỉ phép 5 ngày 1 lần, và đặc biệt chuyện cực khó thì Đàm Đài Tẫn gánh tất, nên các vị tu tiên đua nhau vào làm lính canh hoặc nô tỳ của Thần vực Thượng Thanh. Đơn ứng tuyển chất đầy từ đầu đến cuối Ngọc Khuynh Cung, khiến Lê Tô Tô và Đàm Đài Tẫn phải cực kì vất vả để lựa chọn người phù hợp. Mỗi ngày, họ sẽ phải nghe những lời thỉnh cầu của quần chúng hạ giới, đồ cúng chất đầy không kịp nếm hết, thật tội nghiệp thay.


Vạn năm trước, lúc đó còn 12 vị thần, có thể chia nhau ra trợ giúp để duyệt tấu chương và nghe thỉnh cầu chúng sinh. Nhưng vạn năm sau, chỉ còn hai vị thần, dân số Tiên Ma Nhân loại đều tăng đột biến, khiến hai vị thần mỗi ngày giải quyết công vụ xong đều phờ phạc vô cùng.
Buổi tối, thời gian duy nhất hai người ở bên nhau, sau khi làm chuyện cần làm, Lê Tô Tô ngẩng đầu nhìn Đàm Đài Tẫn tự dưng hỏi:
"Trong thâm tâm chàng, liệu người chàng yêu sâu đậm là Diệp Tịch Vụ hay Lê Tô Tô?"


Nếu Tây Du Ký có 81 kiếp nạn, thì câu hỏi này chắc chắn là kiếp nạn thứ 82 của Đàm Đài Tẫn. Thử nghĩ xem, nếu chàng trả lời là Diệp Tịch Vụ, thì Lê Tô Tô sẽ dỗi vì nghĩ chàng yêu Tịch Vụ chứ không yêu Tô Tô. Còn nếu chàng trả lời là Lê Tô Tô, nàng sẽ vặn lại là thì ra chàng cũng chả yêu Tịch Vụ hồi còn ở Cảnh Quốc, tức là chàng cũng chả yêu ta. Còn nếu chàng trả lời cả hai? Đàm Đài Tẫn ăn chắc suất nằm ngoài Ngọc Khuynh Cung cho đến khi nàng hết giận. Nếu trả lời chàng yêu người con gái đã sưởi ấm cho chàng khi đứng quỳ trên tuyết, nàng sẽ hỏi người con gái đó tên là gì, và thế là họ lại quay trở về câu hỏi ban đầu. Câu trả lời nào cũng dẫn đến kết cục bi đát của Đàm Đài Tẫn. Mới hồi sinh về Thần Giới chưa được bao lâu, mãi mới được tận hưởng ôn nhu nhuyễn ngọc từ vợ, mà nàng hỏi câu này đúng là đào hố chôn chàng. Chàng nhớ ngôi mộ Đàm Đài Tẫn Diệp Tịch Vụ giờ đã cây cỏ đầy lăng rồi, không biết sau khi trả lời xong câu này có kịp xây nốt cái mộ còn lại bên đó cho chàng lánh tạm không.


"Vậy trong thâm tâm nàng, nàng yêu Đàm Đài Tẫn hay yêu Thương Cửu Mân?" - Thay vì để nàng tấn công, ta phải đánh ngược lại.


"Chẳng phải đều là chàng sao?" - Nàng đáp lại.


"Nàng hãy cho ta câu trả lời đi"


Lê Tô Tô ngẫm nghĩ một chút, yên lặng rồi trả lời.


"Diệp Tịch Vụ yêu người thiếu niên đã cho nàng đoàn tụ với người nhà, tự tay thêu khăn voan đám cưới. Lê Tô Tô yêu Thương Cửu Mân vì bảo vệ nàng và chúng sinh, chống lại Ma Thần Thượng Cổ và đem lại hòa bình Tam giới. Còn ta, ta vừa là Diệp Tịch Vụ, vừa là Lê Tô Tô, yêu chàng cả đường đi lối về"


"Ta cũng vậy. Dù nàng có trong thân xác nào, ta vẫn sẽ luôn yêu nàng"


Vương Lăng nhà họ Đàm Đài không cần phải xây thêm một cái mộ nữa cho vị Thần lánh tạm, vì Thần nữ đã quên luôn câu hỏi mình định hỏi, hài lòng và hôn vị Thần Quân của mình.


Kiếp nạn thứ 82 đã được giải quyết nhanh như thế.

[Tẫn Tô] Ngày mai là một ngày mới (fanfic Trường Nguyệt Tẫn Minh)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ