Yuan
I was thinking kung paano ako makakatakas dito pero naisip kong hindi ata ganoon kadali gawin iyon. Kahapon after Lucius hurt me, pumasok ulit siya at may dalang tray, pinakain niya ako which is i don't like. Ayokong kumain na kaharap siya, nawawalan ako ng gana. Pero ayokong saktan niya ulit ako kaya hindi na ako pumiglas pa. Because i think, Augustus is not kidding, mas baliw at mapanganib si Lucius.
When i was in first year college, mahilig akong magbasa ng stories about boys love. Lahat ng genre ay napagdaanan ko na. I've read about someone like Lucius, he may be kind outside pero demonyo ang loob. I think si Lucius ang tipo ng tao na magaling magtago ng totoong ugali at motibo. He is a great manipulator. And that is not normal lalo na sa sinasabi nilang sa kanila akong dalawa? It's a Pychological illness. Hindi ako sigurado doon pero isa lang ang naiintindihan ko sa pagkakataon na ito, may sakit sila sa utak.
I also read something about siblings na iisa lang ang taong minahal nila and i don't even think na totoo pala na nag eexist iyon. Dahil sa naisip ko ay napatawa ako ng bahagya. Sa kinamalasan nga naman ng buhay ay ako pa ang napili para sa dalawang ito.
Pero kahit anong mangyari ay di ako mahuhulog sa kanilang dalawa. Gusto man nila ako or hindi. Sa tingin ko naman ay hindi nila ako mahal, they don't want me romantically, baka nag iinit lang ang mga laman nila. I'm not that inoccent.
Feeling inosente lang talaga ako minsan.
Pero kung usapang reyalidad lang naman, dapat nga open na ang lahat ng tao sa seskwal na topic. Hindi ko dinadamay ang mga bata at minor, may tamang edad naman pero ilan kasi sa mga bata ay maagang namumulat sa katotohanan. Hindi natin ipagkakaila na some of them already watched porn.
Napatingin ako sa pinto nang bumukas ako. Akala ko si Augustus at Lucius ang papasok pero nakahinga naman ako ng maluwag dahil si Manang Sola lang pala ito.
Kahapon ko lang din nakilala si Manang Sola. Siya daw ang nagbabantay sa bahay na ito nung wala pa kami dito. Ibig sabihin tska lang sila tumira dito nung nandito na ako. Hindi masungit si Manang, mabait siya at minsan nakikita ko sa mga mata nya ang konsensya at awa.
Ayoko man na kaawaan ako ng isang tao pero sa sitwasyon ko ngayon at nakakaawa talaga ako. Ikaw ba naman na kidnapin ng magkapatid na wala sa tamang pag-iisip.
" Kumain ka muna iho" tipid akong ngumiti. Nilapag niya naman sa gilid ng kama ang tray na dala niya. Para tuloy akong pasyente sa lagay na ito, hindi ako pwedeng bumaba dahil alam nilang tatakas ako. Hinahatiran lang ako ng pagkain dito at kung may kailangan man akong iutos ay pipindutin ko lang daw yung red bottom na nasa gilid rin ng kama.
"Thank you po Manang pero wala po talaga akong gana" saad ko.
Malungkot naman na umupo si Manang sa tabi ko. " Kailangan mong kumain, magpalakas ka at tska kung di ka kakain at pagagalitan ako nila sir"
Bumuntong hininga naman ako.
" Pasensya ka na Manang, kakainin ko po yan mamaya" wala naman akong choice. Ayoko naman pagalitan si Manang dahil lang sa kaartehan ko.
Isang beses na ako humingi ng tulong kay Manang habang umiiyak pa pero wala daw siyang magagawa dahil baka patayin siya ng dalawa. Nasabi rin niya na maraming bodyguard ang nakapalibot sa buong mansyon at may cctv rin daw na tiyak na minomonitor ng dalawa. Nawalan ako ng pag-asa sa sinabi niya pero kung gusto kong tumakas dito at dapat kong gawan ng paraan.
" Mauna na ako, marami pa akong aayusin sa baba" tumango nalang ako. " Pasensya na ulit sir kung di ko kayo matutulungan sa gusto nyo. Gusto ko man pero ayoko pang mamatay"
YOU ARE READING
The Obsession Series 1: Augustus and Lucius Partridge
RomanceAugustus and Lucius are siblings. Magkapatid man ngunit iisa lamang ang tumatakbo sa utak nila. Nakukuha nila ang lahat ng gusto nila kaya makukuha rin nila ang isang lalaking nagpatibok ng puso nilang dalawa. " You're ours and you can't do anythin...