Yuan
Dahan-dahan kong minulat ang mata ko dahil pakiramdam ko ay may naka dagan sa akin na kung sino. Nanlaki naman ang mata ko nang makita si Augustus na nasa ibabaw ko at halos hindi na maipinta ang mukha nya. Naririnig ko rin ang malalim na paghinga nya at ramdam ko ang bawat buntong hininga nya, parang pinapakalma nya ang sarili nya. Lumingon naman ako sa kamay nya na nasa gilid ko na ngayon ay nakakuyom ng mariin.
Anong problema nya?
Dumako naman ang tingin ko sa lalaking naka sandal sa may pinto at nakangisi. Parang natutuwa pa sya sa nakikita nya, pero basang-basa ko ang galit sa mga mata nya.
" Fuck" usal ni Augustus. His eyes can tell me that he can kill someone anytime.
" U-umalis ka sa ibabaw ko, please lang" mahinang usal ko pero hindi sya nakinig.
" Augustus"
"Fuck! " I was startled when he shout at me. What the fuck is wrong to this guys?
"Fuck that Vlad, who the fuck is that? Why are you murmuring him while you're asleep? I want to kill him" parang tumigil naman ang mundo ko sa narinig ko.
Ano bang katangahan ang sinasabi ko habang tulog ako? Hindi ko alam na nagsasalita ako habang tulog tapos binabanggit ko pa ang pangalan ni Vlad! Yes i like him, i like Vlad but i know my limit that's why hindi ko na tinuloy ang nararamdaman ko para sa kanya, hindi ko lang alam bakit nabanggit ko ang pangalan nya at sakto pang narinig ng dalawang ito.
But why are they acting like this? Is it normal for my kidnappers to act like this? Wala talaga akong maintindihan kahit anong gawin kong pag-iisip.
" Vlad is just my friend" usal ko. Hindi parin nawawala ang galit nya. Sabihin na akong tanga ng kahit na sino pero hinihintay kong iligtas ako ni Lucius mula sa Kuya nya.
" Friend? Then why are you murmuring his name? Do you like him? Damn it!" Umiling naman ako at mahinahon syang tinignan. Kailangan komg maging mahinahon kahit kinakabahan ako, feeling ko isang maling salita ko lang ay buhay ni Vlad ang kapalit. Damn this situation!
" I-i don't know! Napanaginipan ko lang sya maybe because nag-aalala lang ako sa-" hindi ko na natapos pa ang sasabihin ko dahil sa biglang paghampas ng kamay nya sa kama.
" You fucking worried about him? So you like him"
"N-no! Sinabi ko naman sayo na kaibigan ko lang sya bakit ba hindi mo ako pakinggan? And why the fuck are acting like a jealous boyfriend? Boyfriend ba kita?" Hindi ko na napigilan ang sarili ko. Sinabi ko naman na kasing kaibigan ko yung tao, pinagpipilitan nya ang gusto nya.
" You're mine" natawa naman ako ng pagak. This bullshit again? Kailan ba hihinto ang mga ito kakasabi na sa kanila ako?
" Walang nag mamay-ari sa akin Augustus kundi ang sarili ko lang. " sinalubong ko ang mga titig nya. Alam kong sa loob-loob ko takot na takot na ako pero anong magagawa ko? Ayoko maging mahina sa harap nila dahil mas magiging kawawa lang ako. " No one owns me, tandaan nyo yan ng kapatid mo"
" You're wrong Yuan. The day we saw you, you're already ours. We don't care about your opinion" nanghihina ako sa mga naririnig ko sa kanya. Crazy. Ito lang ang masasabi ko sa kanilang dalawa. Mga baliw sila!
" You should stop liking that motherfucker or i will fucking kill him in front of you" saad nya bago umalis sa ibabaw ko. Mabibigat na yabag naman ang narinig ko mula sa kanya bago sya tuluyan mawala sa paningin ko.
YOU ARE READING
The Obsession Series 1: Augustus and Lucius Partridge
RomanceAugustus and Lucius are siblings. Magkapatid man ngunit iisa lamang ang tumatakbo sa utak nila. Nakukuha nila ang lahat ng gusto nila kaya makukuha rin nila ang isang lalaking nagpatibok ng puso nilang dalawa. " You're ours and you can't do anythin...