Yuan
I didn't expect na magkakaroon ako ng lagnat ngayon. Natulog lang ako saglit tapos paggising ko ay nilalagnat na ako. Hindi ko naman magawang bumangon dahil sobrang pagod ang nararamdaman ko, hindi ko matawag sila manang dahil malat rin ang boses ko.
Mabuti nalang dumating si August pero nas mahihimatay pa ata sya kaysa sa akin. Namumutla pa sya at kung di ko pa sya tatawagin ay hindi sya kikilos.
" Yuan is sick" matapos nya sabihin iyon ay binaba nya na ang cellphone na hawak nya at kinapa ang noo ko. " Shit you're burning, should i call a doctor?"
Nakikita ko ang pag-aalala sa mukha nya. Umiling ako bilang sagot. " Lagnat lang ito August, madadala to sa gamot" saad ko. Napansin ko naman ang pagtahimik nya.
"May problema ba?"
" I like it" wika nya.
"Huh?"
" Call me August from now on, i like it." Kahit nagtataka ay tumango nalang ako at umayos sa pagkakahiga. Kita ko sa labi ni August ang isang maliit na ngiti, dahil lang sa pagtawag ko sa kanya sa pangalan nya na iyon ay parang sobrang saya nya na. His name was so long that's why i much prefer August.
" Let me hug you" sasagot pa sana ako pero humiga na sya sa tabi ko at niyakap ako ng mahigpit. " Sorry mamaya ka pa makakainom ng gamot, don't worry i bet Lucius is driving faster now"
Tumahimik nalang ako at pinikit ang mga mata ko. Masyadong masama ang pakiramdam ko para makipag-usap pa sa kanya.
" When i was younger my papa is the one who take care of me when i'm sick. I don't have any idea how to take care someone like papa did to us but i want to take care of you Yuan." Nanatili akong tahimik at nakinig lang sa kanya.
" I'm not perfect and i'm not normal Yuan but i want to be a perfect man for you. I want to be normal when it comes to you. "
Biglang kumabog ang dibdib ko sa di malaman na dahilan. Nakikinig lang naman ako sa kanya pero ang lakas ng tibok ng puso ko, dahil lang siguro ito sa lagnat ko.
" I don't even care who will accept me and Lucius, i don't give a fuck to everyone" Naramdaman ko naman ang pag higpit ng yakap nya sa akin. " But i'm fucking craving for you to care for us, you're the only exeption meli"
" I-i don't know what to say" mahinang usal ko.
" You don't have to say anything, just please stay with us" mahina naman akong tumango sa di malaman na dahilan.
Ayoko maramdaman ang tinitibok ng puso ko. Masasaktan at mapapagod lang ako kung iisipin at tatanggapin ko ito.
Sorry pero hindi ganoon kadaling magmahal at tanggapin ang tulad nyo
Gusto ko sabihin sa kanya ang naisip ko pero ayoko naman makita na masaktan sya. Hanggat maari, ayokong makasakit ng iba.
Napatingin naman ako sa pinto nang bumukas iyon at bumungad sa amin si Lucius na hingal na hingal at magulo pa ang buhok. Hindi rin nakabotones ang tatlong button nya sa polo nya.
" A-are you okay Yuan? Kuya told me that you're sick" natatarantang usal nya. " Here drink some meds"
Bumangon si August at sya na ang kumuha ng tubig habang si Lucius naman ang nagbigay sa akin ng gamot. Nang abutin sa akin ni August ang tubig ay mabilis akong uminom para mawala narin ang sakit ko na ito.
YOU ARE READING
The Obsession Series 1: Augustus and Lucius Partridge
RomanceAugustus and Lucius are siblings. Magkapatid man ngunit iisa lamang ang tumatakbo sa utak nila. Nakukuha nila ang lahat ng gusto nila kaya makukuha rin nila ang isang lalaking nagpatibok ng puso nilang dalawa. " You're ours and you can't do anythin...