Chapter 20

1.5K 37 1
                                    

Hala chapter 20 na pala haha thanks guys! Enjoy Reading

Yuan

Hindi ko inaakalang may ganito palang klaseng lugar sa pilipinas. Nakakita na ako sa internet ng iba't ibang klaseng mga isla pero iba ito. Iba nga talaga nagagawa ng isang mayaman dahil kahit isla ay kaya nilang bilhin.

Kakarating lang namin dito sa Partridgeo Islando, may mga hotel at cottage dito. Sobrang ganda rin ng dagat at white sand pa. Kasama namin ang halos lahat sa angkan ng pamilya nila at pati ang kaibigan nila August at Lucius ay kasama. Puro lalaki ito at malalaki ang katawan, nangliliit tuloy ako sa kanilang lahat.

" Enjoying the view?"nagulantang ako nang may malalaking braso ang yumakap sa akin mula sa likod. Dahil sa pamilyar na amoy alam na alam ko ng si Lucius ito. Si Lucius lang naman ang may kakayahang maging clingy sa labas, habang si August naman ay hindi. " What do you think? We can explore this island later if you want"

" Maganda dito tapos presko pa yung hangin" Saad ko. Sobrang fresh talaga ng hangin dito, tapos payapa pa. Naramdaman ko naman ang paghigpit ng yakap nya at pinatong nya ang baba nya sa balikat ko.

" We can build a house and live here"

Napalingon naman ako sa kanya at tumaray. " Ewan ko sayo, ang dami nyo atang sinasayang na pera minsan" saad ko na kinatawa nya lang.

" Wasting money for you is even worth it baby" hindi ko nalang sya pinansin at hinayaan ang sarili ko na pagmasdan ang araw na palubog na. Hapon narin kasi nung makarating kami dito kaya naabutan ko ngayon ang paglubog ng araw.

" Saan si August?" Tanong ko.

" Doing something maybe helping dad out there"

" Bakit hindi ka tumulong don?" Kaysa naman hinaharot nya ako dito. At para may magawa rin sya sa buhay nya at hindi puro opisina lang.

" They can do that without me, ayaw mo ba akong kasama?" Tila nagtatampong tanong nya. Hindi nalang ako sumagot at hinawakan ang kamay nya na nakayakap sa akin.

" Lucius! Lolo is calling you"

" What the fuck dad?" Sigaw ni Lucius at bumitaw sa pagkakayakap sa akin. Natatawang umiling naman si tito Red, hilig nyang asarin palagi itong si Lucius dahil mabilis daw mapikon na syang kinagigiliwan nya.

" Sige na pumunta ka na don baka importante" pagtutulak ko naman.

" but i want to spend more time with you!" Tiim bagang na saad nya. Hinawakan ko naman agad ang mga kamay nya at nginitian sya, pansin ko nitong mga nakaraan na araw na halos unting bagay lang ay kinaiinisan na nya. Dinaig nya pa ang babae sa ugalimg meron sya.

" Dali na, i'll give you a reward later" nagliwanag naman agad ang mukha nya at bumalik ang mga ngiti nya.

" okay but promise me you'll give my reward later okay?" Tumango nalang ako bilang sagot at umalis naman na sya. Nabalik ako sa reyalidad nang may biglang tumikhim sa gilid ko, namula naman ako ng makita ko si tito Red na nakangisi.


" How are you Yuan?" Tito Red aksed.


" O-okay lang po" hindi ko alam ang isasagot ko at kung paano sya kakausapin. Nahihiya ako at hindi alam kung paano makipag interact sa kanya. Para kasing anytime ay lalamunin ka nya sa klase ng titig nya. Sya ang unang version ni August at Lucius.


" You don't need to be shy, nahahalata ko ang kaba mo " tumawa naman sya ng mahina kaya napayuko ako.


Narinig ko naman ang pagbuntong hininga nya " Yuan do still want to escape from my sons?" Huminto ang hininga ko dahil sa tanong nya.


The Obsession Series 1: Augustus and Lucius PartridgeWhere stories live. Discover now