Chapter 13 (Party part 1)

1.8K 43 3
                                    

1k na agad tayo, thank you so much for reading this story! I hope you will support me till the end of this! Thank you sa mga silent reader ko dyan mwa!


Yuan

Today is tito's birthday, may mga dumating na panauhin sa mansyon at sa pagkakaalam ko sila ang gumawa ng susuotin 'daw' namin para mamaya. Gabi pa kami pupunta sa party dahil gabi pa gaganapin. And believe me, i was so stunned when i saw what i will wear tonight, hindi ako makapaniwala na isang mamahaling bagay ang susuotin ko.



Hawakan pa nga lang ang damit na iyon ay natatakot na ako, suotin pa kaya? Ayoko pa sana kaso sinabi sa akin nila Lucius na pinagawa talaga nila iyon para sa akin. Sikat na designer pa ang gumawa kaya nahihiya ako. First time ko magsusuot ng ganon kaya shock talaga ako.



" I can't wait to see sir Yuan wear this, i can already predict that he will be the apple of the eye later" saad ng baklang designer na nandito pa sa mansyon. Aayusin din kasi nila ako mamaya kaya nandito pa sila.



Napatitig muli ako sa mamahaling damit na susuotin ko. Color black and gold na attire ito, kulay ginto ang butones nito at ang bandang collar nito sa leeg ay may parteng ginto rin. Meron ring kulay ginto ang kanang balikat na parte nito, para syang mga dahon. Hindi ko lang alam ang tawag doon. Sa bandang kaliwa naman ay may telang itim na mahaba. Masyado syang maganda para mailarawan ko.




" Tsk i'll kill thos morherfucker if they will lay their eyes of what's mine" hindi ko masyado narinig ang binulong ni Lucius.



" Masyado ka namang possessive sir Lucius" natatawang saad ng bakla.



Hindi ko nalang sila pinansin at tinignan nalang din ang susuotin mamaya ni August at Lucius. Namangha talaga ako dahil naiimagine ko na para silang prinsipe sa oras na masuot na nila ito mamaya. Color white and black attire lang din sya, kulay white ang long sleeve at black and may coat ito na terno. Bagay na bagay sa kanilang dalawa.



"  Let's go Yuan, i bet you're hungry" sumunod naman ako kay Lucius at bumaba kami sa kusina. Wala ngayon si Manang pati narin ang ibang maids dahil binigyan sila ng day off ni August.



" What do you want to eat?"



" Anything is fine" sagot ko.



Tumaas naman ang kilay ko dahil bigla itong ngumisi na parang tanga. Ano naman kaya ang nasa isip nito?




" What about my friend down here?"



Bumaba naman ang tingin ko sa tinuturo nya. Nanlaki ang mga mata ko at halos kumulay kamatis narin ang mukha ko sa inis at hiya. " Bastos!" Sigaw ko na ikinatawa nya.



" I'm just kidding" tinarayan ko nalang sya at hindi nalang sya pinansin. Wala talagang sasabihin na matino ang tao na ito. Puro kalibugan ata ang alam sa buhay, i bet marami na syang babae na natikman. Sa gwapo ba naman nilang magkapatid, malabong wala silang babae na nakasiping.



Sa tagal ko rin nanatili sa loob ng mansyon, may mga bagay akong natutuhan sa kanilang dalawa. Nalaman ko ang iba sa gusto ata ayaw nilang magkapatid. Hindi naman ibig sabihin non na nahulog na ang loob ko sa kanila, tatakas parin ako. Ayokong dumating sa puntong mahulog ako sa kanila at masaktan lang naman ako bandang huli. May galit parin talaga sa puso ko sa ginawa nila sa akin noong una. Walang kaso sa akin ang sex na namagitan sa amin, malaki na ako at nasa tamang edad narin naman at isa pa hindi naman ako mabubuntis kaya walang mawawala sa akin.



" Lucius" tawag ko sa kanya.



"Hmmm?" Napatitig ako sa kanya habang gumagawa sya ng tuna sandwich. Nakatiklop ang long sleeve na suot nya at nakabukas ang tatlong butones nya, ang gwapo nya tignan ngayon. Napailing namn ako sa naisip ko at ramdam ko ang pamumula ng mga pisnge ko. Ang landi mo Yuan!



The Obsession Series 1: Augustus and Lucius PartridgeWhere stories live. Discover now