Happy Valentins Day homies! Enjoy reading!!
Yuan
Nagising ako dahil sa ingay ni August. Mukhang kanina nya pa ako ginising at iyon ay dahil aalis daw kami. Pupunta raw kami sa isang welcome party sa bar na pag-aari ni Zasper. Sigurado akong welcome party iyon ni Winter.
" Sorry i wake you up meli, we need to go Lucius is already there" napangiti naman ako ay umiling.
" It's okay August beside mahaba-haba na rin talaga ang tulog ko" saad ko " Kauuwi mo lang ba? " Tumango naman sya at tumabi muna sa akin. Kinuha nya ang mga kamay ko at nilagay sa mga pisnge nya.
" May problema ba?" Tanong ko.
Umiling naman sya. " I just realized that i don't have enough time to spend a day with you meli unlike my brother. As much as i want to have a time with you my role as a ceo always bother me. I wish i can always have enough time to be sweet to you, cuddles you. Am i crazy if i will say that i'm madly jealous to my own brother?"
" I'm not good at expressing my feelings, i'm not talkative but i always show to you my other side meli" i was too stunned to answer August. I didn't know that he feel this and he is keeping it.
" August, sorry for not being aware for what you feel. But i'm telling you this , i like Lucius because he is Lucius and i like you because you are you. Don't ever compare yourself to Lucius or to other people out there, they are not good as you okay?" Hindi na ako nagulat nang bigla nya akong yakapin. Nilayo nya naman ako ng unti sa kanya at hinalikan ako sa labi. It was just a smack kiss and that was enough para iparating na okay na sya.
" I'm so lucky that i have you Yuan"
" Malas man ako dahil nakilala ko kayo, ma-swerte naman ako dahil ako ang mahal nyo"
" What? you're not malas that you met us but you're lucky instead" reklamo nya. Natatawa ako sa paraan ng pagsabi nya ng word na malas.
" Ewan ko sayo August, maligo na tayo baka maunahan pa tayo ni Winter doon"
After maligo at mag ayos, umalis na rin kami sa mansyon. Gusto pa nga sumama ni Reiko pero hindi pwede kaya kahit umiiyak na sya ay wala kaming choice kundi ang umalis. Nandoon naman si manang para alagaan si Reiko.
" Sigurado akong magtatampo si Reiko sa atin" saad ko habang nakatingin sa bintana at tinitignan ang magandang tanawin.
" Don't worry, i'll buy him a toy tomorrow"
" Baka masyadong ma-spoil si Reiko nyan, bakit hindi na lang natin sya ipasyal? Mas maganda yun para magkaroon naman tayong bonding apat diba?" Suggestion ko.
Sa pagkakaalam ko kasi wala pa naman kaming alis na apat kami. Busy kasi minsan ang dalawa kaya wala kaming oras para mamasyal. Gusto ko rin na maipasyal dito si Reiko at ayokong makulong lang sa bahay.
" Sure but not tomorrow, maybe next week" tumango na lang ako bilang sagot.
Dumating kami sa bar at halos walang katao-tao sa labas. Habang naglalakad nakahawak pa sa bewang ko si August kaya hindi ko maiwasan ang mailang. Kahit may nangyari na sa amin, nahihiya pa rin ako sa tuwing ginaganito nila ako ni Lucius.
Pagpasok namin sa loob, halos nandoon na ang mga kaibigan nla August at Lucius. Si Winter na lang talaga ang wala. Nahagilap ng mata ko si Lucius na nakatitig na pala sa amin ngayon.
Napalunok ako ng mariin nang lumapit na sya sa amin. Bakit ang guwapo ni Lucius ngayong gabi? Kapansin-pansin yung medyo singkit na mga mata nya ngayon. Ang kulay itim na long sleeve na suot nya ay bukas ang hanggang tatlong butones nito kaya dumagdag din ito sa ka-gwapuhan nya ngayong gabi.
YOU ARE READING
The Obsession Series 1: Augustus and Lucius Partridge
RomanceAugustus and Lucius are siblings. Magkapatid man ngunit iisa lamang ang tumatakbo sa utak nila. Nakukuha nila ang lahat ng gusto nila kaya makukuha rin nila ang isang lalaking nagpatibok ng puso nilang dalawa. " You're ours and you can't do anythin...