" Yuan?!"" Vlad?! Olivia?" Nanlalaki ang mata ko habang nakatingin sa kanila. Bigla naman tumakbo nang mabilis si Olivia at niyakap ako ng mahigpit.
" I'm so fucking worried to you Yuan! Where have you been?" Olivia said and i felt her crying while hugging me.
" Why are you here Yuan? At saan ka ba nanggaling at ang tagal mo nawala? We are so worries about you for christ sake! " halata sa mukha ni Vlad ang pag-aalala.
" Answer us Yuan. Where have you been?" Kumalas si Olivia sa pagkakayakap sa akin at sya na mismo ang nagpunas sa mga luha nya. Napabuntong hininga naman ako dahil paano ko ba sasabihin ang totoong sitwasyon ko? Hindi ko naman pwedeng sabihin na hawak ako ng magkapatid na iyon.
" I'm sorry if i make you two worry about me" tanging saad ko.
" We contacted you but you're out of coverage, hindi ka matawagan at hindi ka sumasagot sa text namin " nakahawak si Vlad ngayon sa magkabilang bewang nya, its a sign na nag aalala sya at naiistress.
" I thought something bad happen to you, kulang nalang ay magsabi kami sa pulis at gawin kang missing person" saad naman ni Olivia.
" Sorry talaga, o-okay naman ako eh saka may biglaang nangyari lang kaya hindi agad ako nakatawag sainyo" sagot ko.
Halata naman sa mukha nila na hindi sila sang-ayon sa mga excuses ko. Napapikit ako habang nag-iisip nang pwedeng sabihin sa kanila. Natatakot rin akong maabutan sila ni August at Lucius dahil tiyak na problema ang aabutin ko.
" Are you sure that you're okay? Come on Yuan alam mong nandito lang kami para sayo. I feel something wrong about you, hindi ka basta-basta umaalis nang hindi namin alam"
" And its suspicious that you're here Yuan, alam mo bang sikat na businessman ang may ari ng bahay na ito? Hindi ko sinasabi na hindi ka dapat nandito pero ang tanong ay bakit ka nandito? At sino ang kasama mo?"
" Pumasok lang ako bilang waiter dito" saad ko. Wala na akong maisip na ibang sasabihin sa kanila dahil masyado silang matalino sa lahat.
" Bea is also looking for you and she is also worried about you. Hindi ka naman natanggal sa trabaho kaya bakit nandito ka? And waiter with that outfit?" Vlad asked suspiciously. Gusto ko tuloy makita rin si Bea at humingi ng sorry sa kanya.
" Hindi naman ganyan ang outfit ng mga waiter dito Yuan" Olivia said while raising her right eyebrow.
" I'm sorry h-hindi ko talaga kayang sabihin" nakayukong saad ko. Ayokong isipan nila ako ng masama at mandiri sila sa tulad ko. Ayokong idamay pa sila sa problema ko, kahit gustong-gusto kong umalis ngayon masama sila ay hindi ko magawa dahil alam kong hahabulin ako ng dalawa. Hindi rin nila palalagpasin sila Vlad at Olivia.
I heard them sighed " Sige hindi ka namin pipilitin sabihin lahat but please take care of your self and please contact us"
Nawawala ang phone ko, hindi ko alam saan dinala nila August iyon. Posible ngang tinapon na nila iyon kaya hindi na matawagan.
" We are here for you Yuan, if you're ready to tell us everything then we will wait for you okay? Just take care of yourself. " Tumango naman ako kay Olivia bilang sagot.
" Sure, i'll tell you everything when i'm ready. Basta isipin nyong okay lang ako kaya wag kayong mag-alala" saad ko.
Yumakap naman sa akin ulit si Olivia at ganoon rin si Vlad. Masaya ako na kasama ko sila ngayon at kahit papaano ay nakausap ko sila, kahit na hindi ko maaring sabihin ang sitwasyon ko dahil baka ikapahamak lang nila at iyon ang iniiwasan ko.
YOU ARE READING
The Obsession Series 1: Augustus and Lucius Partridge
RomanceAugustus and Lucius are siblings. Magkapatid man ngunit iisa lamang ang tumatakbo sa utak nila. Nakukuha nila ang lahat ng gusto nila kaya makukuha rin nila ang isang lalaking nagpatibok ng puso nilang dalawa. " You're ours and you can't do anythin...