Chapter 24

1.4K 43 8
                                    

Augustus

I'm so happy and that is because of the bracelate Yuan gave to us. I'll admit that it looks cheap but its not important to me, what matter to me is that Yuan is the one who gave this to us.


Its been two days nang makauwi kami mula sa isla. Nasa mansyon si Yuan kasama ang anak ni manang na si Reiko. Habang ako naman ay nasa opisina para asikasuhin ang dapat naasikaso ko na last week. Si Lucius naman ay may personal na bagay na dapat gawin.



Maraming mata ang nakadako sa akin ng pumasok ako dito sa opisina because who wouldn't? Their cold hearted boss was wearing a bracelate, maraming nakakaalam na hindi ako mahilig sa ganoong bagay. But for some reason, this bracelate gives me a positive energy like Yuan does to me everytime.


" You have some visitor sir Augustus"


I was busy checking some papers when my secretary called me. Hindi ko inangat ang tingin ko bagkus ay nag focus lang ako sa ginagawa ko.




" Let them in" ilang minuto ang lumipas narinig ko na ang boses ni Virgo.




" What the hell are you doing here?" I asked him without looking at him. Ramdam ko naman ang isa pang presensya ng tao kasama nya.




" Bawal ka bang bisitahin?" Umupo naman ito sa harap ko. Nag angat ako ng tingin at hindi kay Virgo ang tingin ko kung hindi sa kasama nya. " Chill bro, sinama ko lang sya dahil aalis din naman kami after kong mangulit sayo" natatawang saad ni Virgo.





" Hindi ko alam bakit mainit ang ulo mo sa akin dude" isang ngisi ang binigay ni Viper sa akin na mas lalong nagpakulo ng dugo ko. Damn this motherfucker, wala pa syang ginagawa pero gusto ko ng bangasan ang mukha nya. I smell something about him.




" I don't like it when you're talking to my Yuan" diretsong saad ko.




" kahit naman ata sinong kumausap sa kanya ay ayaw nyo, masyado nyo naman syang binabakuran Augustus? Baka masakal yan" napatingin ako kay Virgi at binigyan sya ng isang masamang tingin.




" Nakakamatay ang ginagawa nyo, hindi na ako magtataka kung isang araw aalis sya sa inyo at hahanap ng iba" nahampas ko ng malakas ang lamesa ko sa sinabi nya.  I cant let that happen, as if we will.




Hindi ko hahayaang humanap ng iba si Yuan dahil sa amin lang sya. Gagawa ako ng paraan para tuluyan na syang mahulog sa amin, para maging sa akin na sya. Tiim bagang na tumingin ako kay Virgo.




" Watch your mouth motherfucker, nakakalimutan mo atang nasa teritoryo kita" if i were Lucius baka kanina ko pa sinuntok ang isang ito.




" Chill dude nagbibiro lang ang pinsan ko" isang makahulugang tingin naman ang binigay ni Virgo may Viper. " Pagpasensyahan mo na ang pinsan ko bro, nagbibiro lang yan"




" What the fuck to you want Virgo? This is the last time i'll ask you this question" huminahon naman ako at umupo ulit.




" You seem to forgot bastard, malapit na ang birthday ng pinaka mabait na kaibigan mo" ngumiti naman ito. " Walang iba kung hindi ako"




" and?"




" Invited kayo ng kapatid mo and si Yuan of course dapat nandoon sya. This saturday okay? Prepare a big time gift for me" tumayo naman si Virgo.





" We'll take a leave, thank you for your time bastard" naunang lumabas si Virgo.




" What do you want to say?" Tanong ko kay Viper na seryosong nakatitig parin sa akin ngayon at hindi ako maiindak sa tingin na iyon.




The Obsession Series 1: Augustus and Lucius PartridgeWhere stories live. Discover now