3

210 36 5
                                    

"chào em, hiệu tích."

"Vâng, em chào thầy."

"Thầy là thầy tạ, dạy toán của trường mình. Thầy cũng là giám thị. Sau này có chuyện gì cứ tìm gặp thầy. Đừng có ngại nha."

"Dạ."

"Ngoan quá đi. Vậy theo như cô ngữ tịch nói thì em đến đây chỉ kí tên làm thủ tục thôi đúng không?"

"Dạ."

"Vậy thầy đưa cho em một lá đơn, em ngồi cạnh thầy viết nha."

"Dạ."

"Em viết xong thì gửi lại thầy." Thầy tạ đưa lá đơn đến trước mặt cậu.

Thầy tạ sau khi xong tiết học thì chính là giám thị. Thầy quản lí về những vụ việc chuyển trường nhập học như của hiệu tích. Thầy khi xem lý lịch, hồ sơ học bạ của hiệu tích xong thì ưng lắm. Bây giờ gặp được cậu thì lại thích cậu hơn. Hiệu tích ngoan hiền lại lễ phép như vậy nên thầy thích là chuyện bình thường.

Bởi vì chuyện khác nữa là, trong hồ sơ hiệu tích có ghi là đam mê toán học. Còn nhận nhiều giải thưởng toán nên ông mới ưng đến vậy.

Còn có một điều khác khiến ông thích cậu đó là vì nghe chị cậu kể lại những chuyện cậu đã gặp khi ở trường cũ. Ông thương xót không thôi. Khi thấy cậu không tháo nón xuống ông cũng không ý kiến gì. Cho rằng là cậu đang lo lắng nên ông không làm khó.

Cậu là người đầu tiên ông nói chuyện dịu dàng đến như vậy.

"Nếu không hiểu gì cứ hỏi thầy liền nha."

"Dạ."

"Được rồi, em ngồi đó đi."

Vừa lo xong chuyện của cậu thì tiếng gõ cửa vang lên.

"Báo cáo."

Thầy vừa ngước mặt lên nhìn liền muốn nổi máu ngay lập tức. Chính là ba ông thần của lớp số 1.

"Vào đây."

Cả ba bước vào phòng mà hồi hộp. Doãn kỳ thì bị chú ý bởi cậu nhóc nhỏ con ngồi cạnh giám thị tạ. Hình như anh thấy quen quen. Chỉ nhìn thoáng qua thôi, do cậu không để lộ mặt nên anh cũng không biết là ai.

"Tôi nói cho các em biết. Nếu như các em còn lo ra trong giờ của tôi nữa thì tôi sẽ báo về cho phụ huynh của các em ngay lập tức. Nhất là em đó lập tân. Em không thể nào nghiêm túc trong giờ của tôi được sao?"

"Em xin lỗi thầy. Lần sau em không dám nữa."

"Em còn có lần sau?"

"Dạ không, không...em chừa rồi."

"Được rồi, về viết kiểm điểm cho tôi. Chỉ mình lập tân viết thôi."

"Thầy ơi, sao thầy thiên vị cho hai cậu ấy vậy?"

"Em còn nói nữa thầy viết bài 10000 chữ cho tôi."

Lập tân nghe vậy thì xanh mặt. Đồng ý ngay lập tức.

"Được rồi, về lớp hết đi."

"Thầy ơi, em còn chuyện muốn hỏi."

"Lại chuyện gì nữa hả lập tân."

May mắn nhặt được chồng yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ