1

625 56 3
                                    

Tiếng gõ bàn phím vang lên liên tục không ngừng. Lúc nhanh lúc chậm. Trong màn đêm yên tĩnh cứ thế mà phát lên. Bàn tay thon dài ấy gõ từng chữ vội vã. Đôi mắt kính dày cộm hiện rõ qua phản chiếu trên màn hình máy tính. Mái tóc rối bù không được chảy chuốt một thời gian.

"Bản thảo ngày mai nộp kịp không vậy chị anna?"

"Em trễ hẹn hơn ba ngày rồi đó hiệu tích."

"Cho em khiếu lần này nữa đi. Em đang bí ý tưởng mất rồi."

Hiệu tích.

Là một nhà văn viết tiểu thuyết nổi tiếng trong giới. Cậu nổi tiếng sau những tác phẩm đầu tay của bản thân. Với những dòng chữ ấn tượng cùng văn phong hài hoà, đã đem lại thành công cho hiệu tích đáng kể. Những tác phẩm của hiệu tích bán chạy sau những lần mở bán đầu tiên. Đạt nhiều thành tựu to lớn, đem về cho cậu vô vàn giải thưởng lớn nhỏ của ngành.

Nhưng hiện tại thì cậu đang rơi vào khủng hoảng. Hiệu tích bị tắc ý tưởng, khiến cậu rơi vào vực sâu của con quái vật mang tên deadline. Bên công ty thì cứ thúc giục cậu ra bản thảo mới cho bộ truyện đang dang dở.

Thân hình nhỏ ngồi trước máy tính nhiều ngày đã trở nên luộm thuộm hơn bao giờ hết.

Đồng hồ đã gần hơn nửa đêm. Nhưng cậu vẫn không được chợp mắt chút nào.

"Năm ngày. Chị chỉ cho em thêm năm ngày nữa thôi. Nếu không đừng khách sáo với chị."

"Dạ, em cảm ơn chị."

Vừa tắt điện thoại, hiệu tích day day trán. Cậu nhìn vào màn hình đang hiện những dòng văn dang dở mà não nề hơn bao giờ.

"Làm sao đây? Hay là mình cho nhân vật nào đó chết xong rồi gây ấn tượng cho người đọc rồi ngưng viết?"

"Nhưng như vậy có chút quá đáng."

"Nhưng mà...bây giờ mình đâu còn ý tưởng gì nữa đâu."

"Azzi, chết tiệc." Hiệu tích vò đầu bứt tóc. Cậu sắp điên rồi.

"Doãn kỳ!"

"..."

"Bài này, giải sao vậy? Tớ không tìm ra cách giải."

"Cậu...chắc chứ?"

Doãn kỳ hơi ái ngại nhìn đối phương. Đây là xem thường bản thân à? Top 3 toàn khối lại đi hỏi anh bài toán cơ bản?

"Ừm. Tớ chắc mà."

Thấy sự kiên quyết đó anh cũng không nói gì thêm:"được, vậy vừa đi vừa nói đi."

Doãn kỳ nhấc chiếc ván trượt lên, cầm trên tay. Vừa đi vừa giảng bài cho bạn học kia.

Doãn kỳ.

Là một chàng trai khá là ấm áp. Năm nay anh lên lớp mười một. Kể từ khi chuyển đến trường thì anh trở thành hotboy của trường. Với gương mặt điển trai, học lực xuất sắc, tính tình ôn hoà của mình-Doãn kỳ đã cướp đi bao nhiêu trái tim bạn nữ cùng trường.

Và đặc biệt hơn là, anh là một nhân vật có tiếng ở trường. Được thầy cô chú ý, quý mến rất nhiều.

"Mẫn doãn kỳ, cậu đến rồi à?"

May mắn nhặt được chồng yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ