Kabanata 24

153 13 0
                                    

Mabigat sa kalooban ni Sitti na sundan ang Kuya Damir niya na bumalik ng pilipinas. Tahimik na sila ng kuya niya hanggan sa magpakita na naman ang walang puso Amjad na yun.

Napasimangot si Sitti na maalala na naman ang babaeng yun.

She's really hate her.

Palabas ng airport ay natigilan si Sitti ng makita ang isang pamilyar na lalaki na nakasandal sa isang napakatingkad na kulay asul na sports car.

Umayos ito ng pagkakatayo ng makita siya at nagtanggap ng sunglasses na suot nito.

Ang iritado at bigat sa dibdib ni Sitti ay nahanlinlan ng...tuwa.

Pero hindi pinakita ni Sitti ang totoo nararamdaman. Ilan taon na mula ng huling sila nagkita nito.

"Welcome back in the Philippines!"turan nito kasabay ng pagtaas ng mga kamay sa ere kung kaya pinagtinginan ito ng mga tao kasabayan niya na lumabas ng airport.

Napabuntong-hininga siya saka walang emosyon na lumapit siya rito.

"Sino nagsabi sayo na darating ako?"kastigo niyang tanong.

Ngumisi ito. Alam niyang gwapo na ito noon pa man pero doble ang kagwapuhan nito ngayon o baka dahil matagal lang niya hindi ito nakita kung kaya gwapong-gwapo siya rito.

There's no official that they have a relationship way back. Mutual understanding.

Simon is her first. Who took her virginity.

Damn him.

"Easy. Your Kuya Azraq already here,so. You here,"simple nitong sagot na sinabayan ng pagkibit ng balikat.

Pinaningkitan nya ito ng mga mata. "Bakit parang hindi ako naniniwala?"sarcastic niyang sabi na kinatawa nito.

"Ang Kuya mo ang tanungin mo. He's ask me to look out for you,"nakangisi nitong sagot.

Lalo naningkit ang mga mata niya. "Bakit naman niya gagawin yun para sakin? I'm not a child to take care of,"pataray niyang sabi saka nilagpasan ito.

"Nasa misyon siya ngayon at hindi maganda pag-usapan iyun sa ganitong lugar,"wika nito na kinatigil niya saka nilingon ito.

Mission?

"Kung gusto mo malaman sumama ka sakin at ihahatid kita sa lugar kung saan binilin ng Kuya mo na dalhin kita,"anito saka nilagpasan siya.

Isang click lang sa hawak nito at bumukas pataas ang pintuan sa magkabilang gilid niyun.

Manghang-mangha ang mga tao na nasa paligid nila dahil sa magarang kotse na pag-aaari nito.

Kung hindi lang sa sinabi nito tungkol kuno na nasa isang misyon ang Kuya Damir niya nunca na sumakay siya sa kotse nito na ngayon lang niya nakita na gumamit ng kotse dahil bigbike ang palagian nitong gamit.

Tahimik lang siya habang umuusad sila sa matraffic na daanan. Ito ang isa sa namiss niya sa pinas.

"Si Kuya Damir,anong misyon niya na sinasabi mo?"hindi mapaghintay na tanong niya rito.

Sumulyap ito sa kanya. "Doon ko na lang sasagutin sa tutuluyan mo,"tugon nito.

Napatiim-bagang siya. She know him. Hindi ito basta-basta nagbibitaw ng mga salita na alam nito kung wala sila sa tamang pagkakataon at lugar.

Hindi na nakapagtataka dahil ang trabho nito ay hindi basta-basta unang-una sa rules nito ay pagiging loyal nito sa boss nito.

Sa huli ay tumahimik na lamang si Sitti hanggang sa makarating sila sa isang exclusive condo na tutuluyan niya na kinuha kuno ng Kuya Damir niya.

Hot Fangs Trilogy : Amjad Casler byCallmeAnggeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon