Chapter XVI

7K 334 17
                                    

   Sophie's PoV

   "Every country needs it's Ally or supporter. Like in every country,  Enchantria has it's allied countries with a total number of seven but now there's a country that wants to join. It was started when all the supreme wizards of each country promises that will help each other during the Dark Ages against Zion: The Origin of Dark Magics."
  

   Balik kaming lahat sa dati na parang walang nangyari kagabi. Nasa klase kami ngayon ni HW Spencer at as usual natutulog nanaman ang kamahalan nyong si Alisha. Hindi ko sya masisisi madaling araw na kami nakapunta sa dorm at ginamot pa sya ng healer. 

   "I will discuss next session the seven countries and their history. Get ready. You all have 15 minutes to prepare were going to have a recitation about the topic." Whaat!!?

   "Sir it's unfair." Angal ng isang kong kaklase.

   "Life is unfair. Faster. 14 minutes left." My god! Wala pa naman akong natutunan sa lesson buti pa 'tong magkambsl na to alam ang history ng mundong to, ako bigla nalang sumulpot sa isang bundok. Kung alam ko lang na ganto rin sa dito naku.. naghanap nako ng national book store dito para mag-aral.

   May kumatok sa pintuan. Binuksan ito ni HW Spencer. Tumambad sa harap ng pintuan ang tatlong lalaking pinagkakaguluhan sa buong Academy kaya ang resulta...

   "KYAHHH! SINUSUNDO NAKO NG ASAWA KO SIR!" Hiyaw nila Grace.

   "WALANG HIYA KA—KABIT KA LANG! AKO ANG NAUNA!!" Banat naman nila Jasmine kaya napuno ng tawanan ang buong klase.

   "WALANG INYO! AKIN LANG SILA!! MAMAYA NA SA DORM MGA FAFA, DALA KAYO FOODS."  Lao naman kaming natawa sa banat nila Ryan at Bert.

   "Enough guys pfft, Bert and Ryan... buti naman umamin na kayo." Hahaha! Epic si Sir!!

   "Sir hindi totoo yun. Biru-biruan lang yun."  Todo tangge naman sila. Hahaha.

   "Alright guys seriously, Their here because Alisha together her friends needs to go in the Headmaster's Office." Hala? Ano nanaman yun? Gigisingin ko palang sana si Alisha nang nasa harap na pala nito si Frixton.

   Hinampas nya ng malakas ang lamesa ni Alisha kaya naman gumalaw ng kaunti si Alisha. Nagising syaaaaa. Patay.

   "Who.The.Hell.I—" Hindi natuloy ang sasabihin ni Alisha ng pitikin sya sa noo ni Frixton.

   Naghanda na ako ng barrier para sa amin nila Jesse sa mangyayaring gera ngayon kaya ganun nalang ang gulat ko ng magsalita ulit si Alisha.

    "Fuck off Blood, im sleeping." Sabi nya at tumungo ulit para matulog. Ganun nalang yun? No punches? No trashtalk? No fire ball involve? Natahimik at walang imik ang lahat ng mga nanonood.

   "Hey Trinity, Oldman wants to see you, Gravia and the Montiels in his office. Now." Sabi ni Frixton. Siguro ay ang yung case nila Justine.

   Tumayo na kami nila Mist at Jesse.

   "Sama ko *pout*" Awtsuu. Ang cute talaga ni Chris. Hindi ko maresist ang cuteness nya kaya hinila ko sya kahit umaangal si Mist.

   Hinintay naming tumayo ang natutulog na si Alisha pero sadyang makapal ang pagkakagawa ng panga ay hindi sya tumayo kaya nung nainip si Frixton ay sinunog nyaang ilang hibla ng buhok ni Alisha.

   "Pre wag tulog si Sexy Angel ih."  Angal ni Drey, isa sa barkada nila Ryan at Bert. Sinamaan sya ng tingin Frixton at bigla nalang naglabas ng itim na aura.

Heavens Gate Academy: Alisha TrinityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon