Show Off
Sophie's POV
Umaga na, nagluto na ako naligo pero si ate nyo Alisha ayun NGANGA. d-___-b gisingin ko na nga. Pumasok na ko sa kwarto nya.
'Sanay na kong hindi sya naglolock ng kwarto buti nga wala kaming kasamang lalaki sa bahay ehh '
" Alisha gumising kana may ceremony pa sa labas " ayy dedma ang beauty ko -.-
" ALISHAAAA!!! " inuga uga ko na sya para magising. Takte to ayaw parin magising. Inalog ko pa sya ng mas malakas at kinuha ang kumot nya .
" Ibalik mo yang kumot ko o pagpipirasuhin kita " dO____ob
" A-Ah..eh h-hehe ikaw naman alisha di kana m-mabiro " Binalik ko sa dating ayos yung kumot nya at bumaba sa pagkakasampa sa kama nya. H-Hindi naman nya tototohanin yon eh sadyang nakakatakot lang magalit tong amazona na to.
" Bakit ? " walang gana nyang tanong. Nakalimutan na ba nya? Minsan ganda lang talaga ang nabibigay ng diyos sa tao kulang ang talino ... buti pa ko. HAHAHA.
" psh, pinupuri mo nanaman ba ang sarili mo? " P-Paano nya nalaman ?
" halata lang sa mukha mo, ngiting aso ka nanaman eh =...= " Ang sakit nya magsalita. *pout
" Ang pangit mo, ngumuso ka pa. Lumabas kana, lalabas narin ako mayamaya. " blanko nyang sabi sakin. Yung totoo sa loob ng isang taon bilang lang ng mga kamay ko ang pagtawa ni alisha. Siguro dun sa sinabi nya sa aking nangyari pero sana wag syang magpadala dun kaya nga ako nandito sa tabi nya ih.
Lalabas na ako nang... " Sophie, bakit mo nga pala ako ginigising? " Seriously ? Nameywang ako sa harap nya.
'Oras ko na para magtaray HAHAHA '
" Kailangan nating pumunta sa filed ng maaga, remember? "
dO___Ob --- sya yan. Kinuha nya yung towel nya sa cabinet at tumakbo sa labas.Papunta siguro sa CR.
" Sophie paki linis ang kwarto. Dont you dare open my cabinet. " Kapal talaga nang mukha paglilinis pa ko ng kwarto nya ehh tinarayan nga ako nung ginising sya.
Wala naman akong magawa kaya lumapit na ako sa kama nya at inayos pati narin yung table nya. Aalis na sana ako nang makita ko yung cabinet na hindi pa fully close kaya tinignan ko kung ano yung nakaipit.
.
.
.
.
.
.
Libro?
Libro sya na brown lang walang title sa harap.Kinuha ko ito para sana ilagay sa loob ng cabinet ng maayos baka nagalaw lang ni Alisha dahil sa pagmamadali nya kanina pero ng hawakan ko ito.... U-Umilaw , umiilaw sya parang nagkakaroon ng design sa gilid at may umuukit na salitang ...
" liber autem exponentia ? "A-Ano toh' ?
" Sophie " Nanigas ako sa kinatatayuan ko hindi dahil sa takot akong mapagalitan ni alisha kundi dahil sa lamig ng boses nya.
BINABASA MO ANG
Heavens Gate Academy: Alisha Trinity
FantasíaWhat is Magic? Some other people say that... It does not exist.. Baliw lang ang naniniwala dun.. Isang malaking kahibangan at.. Gawa lamang ng mga kathang isip ng mga tao But for me.. Magic gave me a second life.. Have Faith.. New Hope.. Courage .. ...