Heavens Gate Academy
Sophie's POV
Dean's Office
Kinakabahan si ako pati ang maganda kong bestfriend. My god. Paano nalang kung tanggalan nya kami ng scholarship, edi pulubi ang beauty namin ni alisha. Wahhhhh!
Sinarado na ni Dean yung pinto. Nga pala babae ang Dean namin, magandang babae as in kasing fresh ko. Naglakad pa sya palapit sa mesa nya
" Dean sorry talaga hin—"
Napahinto ako sa pagsasalita nang makita ko si Dean Aurora na humarap sa amin ng nakangiti. Inuulit ko nakangiti with complete and shinning teeth. Uulitin ko ulit baka nabigla lang ako, Nakangi—
[ Nakangiti na nga, paulit-ulit ka. Gusto mo baguhin ko ]
A-Aah....eh, hehehe sorry author na shock lang...
"Ayiiiee! Tama nga ako, may powers ka sophie."
Huh? Aishhh, mamaya na nga yun.
"Hindi po kayo galit ?" Yown!! Natumpak mo bestfriend.
" Huh? Bakit ako magagalit eh tuwang tuwa nga ako sa nakita ko pero hindi bagay yon sa mundong ito "
" Talaga dean? hindi ka galit? naiinis? napipikon? na----*boink* alisha naman ... kina-clarify ko lang ehh *pout* " sakit talaga mambatok bito.
" Sinabi na nga ni dean na hindi sya galit, inuulit mo pa kung magbago isip nyan edi nawalan tayo ng scholarship " bulong sakin ni bestfriend , Oo nga noh?
" Ano ba kayo hindi talaga ako galit pero sorry to say hindi kana dito mag-aaral Sophie at kailangan kong tanggalin yung mga nangyari sa memorya mo Alisha "
HAAAA!! Bakit nya yon gagawin kay Alisha. Paghihiwalayin pa kame A-YO-KO !! Neverrrrr!!!! as in Ne---Vahhhhhh !
" Alisha dahil wala kang kapangyarihan at ayokong kumalat ang issue na ito "
' Dyan kayo nagkakamali *smirk* '
Alisha's POV
" So ikaw pala ang dahilan dean kung bakit bumalik sa dati ang trato ng mga estudyante dito saamin kanina. "
Sabi na nga ba ehh!! Nung ngumiti sya nung nalaman nya ang ginawa ni sophie, nanghinala na ko. Napa- Oo nga noh ? si sophie.
" Nahalata mo pa yon. Pinapahanga mo ko Alisha. Marunong kang makiramdam sa paligid mo..." Nakangiting sabi ni dean. " ...Pero hindi sapat yun para hindi ko tanggalin sa memorya mo ang pangyayari kanina. Alam kong matalik na kaibigan mo si sophie pero iba sya sayo at kung mananatili ang mga uri nya dito sa inosenteng mundong ito ay magiging komplikado ang lahat. "
" Dean, wag nyo pong ituloy ang balak nyo kay Ali--- "
*SNAP*
dO__Ob <--- Dean
* d^__^b * <--- Sophie
d=__=b <--- ME
Naging seryoso ang mukha ni Dean...
" So hindi ka rin pala ORDINARYONG tao " *smile* " Mag-empake na kayo at mamayang gabi ay sasamahan ko kayo sa bago nyong academy----academy na para sa inyo "
BINABASA MO ANG
Heavens Gate Academy: Alisha Trinity
خيال (فانتازيا)What is Magic? Some other people say that... It does not exist.. Baliw lang ang naniniwala dun.. Isang malaking kahibangan at.. Gawa lamang ng mga kathang isip ng mga tao But for me.. Magic gave me a second life.. Have Faith.. New Hope.. Courage .. ...