Chapter XXXII

4.7K 203 35
                                    

Ash's PoV

"Trinity, kain ka pa. Tapos punta tayo ng clinic para mawala yang pasa mo."

I just can't believe na si Frixton Blood Revironne ang nagsasalita ng ganung bagay. Para syang nagpapa-cute na tuta sa harap ni Alisha. By the way, were here in cafeteria.

"This guy is imposible." Mahinang bulong ko.

"Nagsalita ang hindi. Bakit ikaw?" Narinig ni Kyle ang bulong ko. Napaismid ako.

"Alisha kelan mo ba ko sasagutin?" Lahat kami ay nabilaukan sa sinabi ni Frix. For godsake, where is the true Frix. Sinabi nya yun na parang casual lang habang kumakain.

Binatukan sya ni Alisha.

"Kumain ka nga lang. Ang dami mong dada para kang bakla." Sigaw ni Alisha. Napatungo naman ang kaibigan ko. I pity you.

"May problema sa bakla?" Biglang sabat ni Mist. Tinarayan lang sya ni Alisha.

"Sabi ko nga. Ito kasing si Sophie ang nagpapatanong, diba sis?" Kinalabit nya si Sophie pero tinarayan lang sya nito.

"Ay grabe! Ang hot nyo pareho daig nyo pa ko." Sarkastikong sabi ni Mist at kumain nalang.

Sophie.

Matagal akong napatitig sa kanya. I dont know what she's problem for declining my offer to her. Kung sya ang dating sophie baka niyapos na ko nyan. I just dont get the sudden coldness.

Yes, wala akong sinasabing ayaw ko sya but definitely, and i'm sure of it na hindi ko sya gusto. Nakakatuwa lang yung buong apperance couz whenever she's in your side you will definitely enjoy every second of it. Napaka jolly and full of humor unlike the others i've fling.

Yung biglaang pagyakap nya. Yung pagbigay nya sakin ng pagkain. Yung pang aaway nya sa mga babaeng kasama ko eventhough minsan na naiinis ako dahil nabibitin si manoy e' napapanganga nalang ako dahil sa mga kilos nya.

Iniisip ko kung sana sya ang gumawa lahat ng ginagawa ni Sophie, heaven.

But what surprised me the most is yung hindi ko na sya naiisip masyado. Siguro natanggap ko na rin sa sarili ko na hindi ko naibigay sa kanya lahat nung kami pa at nahanap nya to sa ibang tao. So i can say that i'm on the process of moving on. Napangiti ako sa kompirmasyong nalaman ko sa sarili.

Sino bang hindi mapapagot sa tatlong taon mong paghahabol sa isang tao na hindi ka naman binigyan importansya. Pero ang pag iwas ni Sophie, hindi makakatulong yun. Dont take it deeply but she's a big part on my process. Her silly things that tells me how she love me. I'm not being a jerk pero aminin nyo, masarap na may nakakaappreciate ng existence mo.

"Ngayong hindi na sayo, binibigyang halaga mo. Ito ka." Natatawang sabi ni Kyle at ipinakita ang dirty finger nya. Nakita nya pala akong nakangiti habang nakatingin kay Sophie.

"Sino nagsabing hindi sya sakin? You know me, hindi nakakaalis nang mabilisan ang isang tao na pumasok sa buhay ko." Nginisian ko lang sya.

"Fuck. Your creepy. Parang may balak kang masama sa mukha mo." Hindi ko sya pinansin.

"I must take a move." Nasabi ko.

Well Sophie, they don't call me Heaven's chick for nothing. Kachow.

"Here Sophie" Kakaupo palang nya sa bleacher para magpahinga ng inabot ko sa kanya ang isang bottled water. Tinabihan ko sya upuan.

Nandito ulit kami sa training ground. Bumalik sila sa training matapos ng lunch at kami, wala kaming balak na pumunta sa training ng section namin.

Heavens Gate Academy: Alisha TrinityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon