Chapter VI

8K 355 5
                                    

Her Identity



Alisha's POV



Nandito kami ngayon sa dorm namin ni sophie at ginagamot ako. Ang kambal eh panay ang iling ayaw ko kase clinic dahil hindi naman malubha yung mga sugat ko.



" Ikaw kase Alisha dapat hindi mo na pinatulan diba sinabi mo yun? " Ang ingay talaga ng babaeng to. " Buti yan lang ang inabot mo. Hoy! pinapaalala ko lang sayo na isa kang babae baka nakakalimutan mo. " dadak pa rin sya ng dadak kahit hindi ko na sinasagot psh.



d-____-b



" HOYY !! ALISHAA!! Nakikinig ka baABAA!! " diniin nya yung cotton na may alcohol sa sugat ko sa kamay.

" AHH!! Ano ba ang ingay ingay mo bilisan mo nalang dyan at may klase pa tayo. " Takte to masakit kaya!



" Maiba ako alisha, bakit ka nga pala naging target ni frix nung show off ? " Tanong ni Mist. Napaisip naman ako.

'Tss baka inatake ng pagkabaliw nya'

" Tinatanong pa ba yan!!? Baliw ang frix na sinasabi nyo Mist. " galit na sabi ni Sophie. " Hmm, Siguro tama ka dahil wala namang pinipili na pagtripan si frix mapababae o mapalalaki pero hindi umabot sa point na nananakit sya ng babae tulad ng sayo Alisha---Tinatakot nya lang yung mga babaeng napagtritripan nya. " Sabi naman ni Jesse.



" My Goddd!! Bakla ba yon? " Tanong ni Sophie. Nonsense.

" Edi umiyak ang madlang girls dito? Utak sis. *smirk* " Mist. " Masamang magtanong huh? *bato ng unan kay mist* Huh? *bato ulit* Di ba pwedeng ni clarify lang ? " Nag irapan sila. And because of that gesture naisip ko na mabilis naming napakisamahan ang kambal at may kaibigan na kami dito.



*boink



" Bat ka ngumingiti dyan dont tell me baliw ka narin? My God! " Ito kanina pa tong Sophie na to ehh napakabrutal talaga ehh.

" Pasapak nga isa lang " Banta ko kay sophie at ang gaga mabilis pa kay flash lumipat ng kabilang sofa kung nasan ang kambal, binelatan pa ko. Isip bata.



" Hoy babaeng bato! Okay na yang sugat mo. " Sabi ni sophie at chikahan na silang tatlo. Umakyat ako sa kwarto para magpalit ng damit takte kasing lalakeng yun hindi pa natatapos ang araw na to nakadalawang pares na ko ng unifrom. Sinuot ko na at pumunta na kayla sophie.



" Tama na yan pumasok na tayo. " Sabi ko sa kanila. Nasa may pintuan na kami ng may naramdaman akong prisensya.

Anong kailangan nya?

Binuksan ko na ang pinto para makita ang tao este hayop na naghihintay samin. " Pinapatawag ka ng Headmaster. " Sabi ni Sheriff, ang bulwark ni Headmaster. Lumipad na rin sya matapos nyang masabi yon.

" Woah! First na day mo palang napatawag kana agad " Biro ni Mist. Napa iling nalang ako. Hanggang dito ba naman sa ibang mundo lapitin parin ako ng gulo.



Pumunta muna kami ng Headmaster' Office alam naman nila Mist yun at ako lang ang pumasok sa Office. Nakatalikod si Headmaster Zyniel na nakatingin sa malawak na luhar ng HeavensGate Academy. " Have a sit Ms.Villanueva "

Dahan dahan syang lumingon sakin at inalok ako ng upuan umupo narin sya sa swivel chair nya. " I heard what happened in the cafeteria and also in the Ground Oval, you see Mr. Reveronne have a childish personality-m—" Pinutol ko ang sinasabi nya. " I agree with that. State directly to the point I also have one subject to attend " Blankong sabi ko. Nagmamadali ako ayoko nang malate.



Heavens Gate Academy: Alisha TrinityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon