DENXEL POV
Kakatapos lang ng practice namin at naka-upo kami ni Zach sa bleachers. Umalis na mga team mates namin kaya kaming dalawa nalang ang natira sa gym.
"Huy Denxel inom ka ng maraming tubig, stay hydrated man." Sabi ni Zach habang ina-abot ang bottled water sa akin.
"Thanks." Sabay kuha ko sa bottled water.
"So... Kamusta practice natin?" Tanong ni Zach sa akin.
"It's okay. Nakakapagod.." Sagot ko sakanya habang binubuksan ko ang takip ng bottled water.
"For real, kamusta naman si Hyuna?" Tanong ulit ni Zach sa akin.
"She's okay I guess, why did you ask?" Tanong ko pabalik sakanya and then I started drinking water.
"I mean, nakuha mo ba number niya?" Tanong ni Zach sa akin habang naka tingin sa akin sa sobrang curious.
Napatigil ako sa pag inom at napa tingin kay Zach. "Hindi.." Sagot ko sa tanong niya.
"Why? you did not ask her?" Tanong ulit ni Zach sa akin, na may halong shock and confusion sakanyang mukha.
"I asked but she refused and apologized." Sagot ko sa tanong ni Zach.
"Oh.. No way, kakaibang babae si Hyuna huh, she's strange.." Wika ni Zach habang naka tingin sa kisame ng gym.
"What do you mean by strange?" Kunot-noong tanong ko sakanya.
"Kung hindi mo alam, napaka famous mo dito sa school. Koreano ka kasi eh kaya lahat ng mga babae dito patay na patay sayo! Pero si Hyuna? She's strange.." Sagot ni Zach sa tanong ko while shaking his head.
Me? Famous? I never thought about that.
"Patay na patay talaga mga babae?" Tanong ko kay Zach while my face looks confused.
"Yes Denxel Santos, campus crush ka ng lahat sa school nato." Sagot ni Zach sa akin then he smirked.
"Well I don't care about those people around me, so I don't know." Sagot ko pabalik kay Zach habang naka ngiti pabiro sakanya.
"Yeah because you're focused on Hyuna." Pabalik na sagot sa akin ni Zach.
Biglang napalitan ng pamumula ang ngiti ko sa sinabi ni Zach. Then he tilted his head to look at me and he begins to smirked again.
"See, that's why you don't know and care about anyone because of-"
"Zach!" Sigaw ko sakanya habang namumula ang aking mukha.
Napatawa ng konti si Zach because of my expression right now. It's all because of him!
"Okay, okay. Titigil nako." Sabi ni Zach sa akin habang naka-taas ang dalawa niyang kamay at naka ngiti.
"Whatever.." Sagot ko sakanya at tumigil na rin ako sa pamumula.
"But tell me, gusto mo ba siyang maka-usap?" Tanong ni Zach sa akin while looking at me. This time medyo mukha siyang seryoso.
"I don't know.. Baka ma istorbo ko lang siya." Sagot ko sa tanong niya.
"Come on! mag-kaibigan naman kayo diba? It's not a big deal!" Sabi ni Zach sa akin habang naka-patong ang kamay niya sa balikat ko.
I just sighed and look at him. "But how could I talk to her?" Tanong ko kay Zach.
"Hayst, you know Denxel, hindi ko alam bakit kailangan mong mag tanong sa number niya. It's not that important anymore!" Sagot ni Zach sa akin na para bang expert siya sa mga ganitong bagay, he's kind of superior when he knows something that I don't know. I've known this guy since childhood, that's why.
BINABASA MO ANG
My Ideal Gamer
RomanceWe are all delusional when it comes to love. Similar to Hyuna Bonifacio who likes to watch Anime and K-drama; For her The Man of Her Dreams only exists with fictional characters. Then she met Denxel Santos, a half Korean and half Filipino guy from t...