1 year later...
Nasa parlour kami ngayon habang inaayusan ng mga make-up artists dito si Ate Kyla. Kasama namin si mama na naka-ayos at nakabihis na (same here), pati na rin si Tito Daniyal na driver namin na naghihintay sa loob ng kotse. Kami nalang yung hinihintay nila bago pa sila umalis papuntang simbahan.
Today is a very special and important memorable once in a lifetime day ni Ate Kyla. Nag-graduate na ako ng college 5 months ago with my Bachelor of Science in Business Administration degree. Worth it yung hardwork at pagsusunog ko ng kilay for the past 4 years para makuha ang degree at diploma nato!
Napag-isipan namin ni Denxel na magpakasal next year since this year is Ate Kyla's wedding habang si Kuya Jeff naman ay naghihintay sa simbahan kanina pa, excited pa kay Ate Kyla sa kasal nila.
Habang naghihintay kami kay Ate Kyla ay biglang nag-ring ang cp ko mula sa silver kong swing bag, binuksan at inilabas ko ang phone ko mula sa bag ko at nakita ko ang tawag ni Denxel. Kaya naman agad ko itong sinagot.
"Hello?"
"Hey Hyuna, how are you?" He asked softly.
Napangiti ako at nag-blush ng konti dahil sa boses niya. "Okay lang eto naghihintay na matapos mag-ayos ang bride." Sabay tingin ko sa direksyon ni Ate Kyla while they're still putting make-up on her. "Ikaw, kamusta na?" Pangangamusta ko pabalik sa kaniya.
"Well, as usual I'm in my office, working, managing business and products.."
"Oh, are you busy then?"
"Nope, not really I'm just sitting right now doing nothing, just waiting for some meetings as usual.."
"Hmm.. sayang wala ka dito, kasal pa naman ng eldest to be sister-in-law mo."
"I know.. I'm also missing you so much, everyday I can't spend a day thinking about you.."
"Sus! Weh di nga? Then do one thing, come back here." Pabirong sagot ko kay Denxel habang ngumingiti dahil sa sinabi niya, nakakakilig kaya!
"Sure thing, see you later then."
Napakunot noo bigla ako sa sinabi niya. "Teka are you serious?"
"Of course you called me to come so I'll come for you."
"Eh? You're kidding with me right?"
"Should I book the tickets now and show you?"
"Omg, nagbibiro lang ako, don't take it serious!"
He then chuckled "No really I'll come there if you wanted me to Hyuna."
I kept on grinning while shaking my head. "It's okay Denxel, whenever you're free o kapag bakasyon ka dun mo nalang ako bisitahin."
"Hmm.. fine, you said so.. but do you miss me?" He asked softly.
"No."
"What-"
"I miss you so much Denxel!"
He then chuckled and sigh. "Really Hyuna I was shock when you said no."
BINABASA MO ANG
My Ideal Gamer
RomanceWe are all delusional when it comes to love. Similar to Hyuna Bonifacio who likes to watch Anime and K-drama; For her The Man of Her Dreams only exists with fictional characters. Then she met Denxel Santos, a half Korean and half Filipino guy from t...