Chapter 13

26 4 15
                                    

(TIME SKIP)

Nasa Library ako ngayon, naka upo at nag iisip-isip habang naka labas ang Manga book na hiniram ko sa Library. Hindi ako maka focus sa pag babasa dahil nga naman hindi ko inexpect na mangyayari sa akin ito. Cheerleader?? No way!

"Sad girl ka nanaman ulit?" 

Inangat ko ang aking ulo at nakita ko si Ethan na pa upo sa harapan ko. "Hindi ah." Sagot ko sa kanya.

"Eh why you have a long face then?" Tanong niya sa akin.

"Ethan I'm very worried!" Sagot ko sa kanya.

"Why? Anong nangyari?" Nagtatakang tanong niya sa akin.

"Eh kasi naman bigla akong napili na cheerleader sa section namin!" Direktang sinabi ko sa kanya.

"Cheerleader?" Pag ulit niya sa sinabi ko.

Tumango lang ako.

"Ikaw? Cheerleader?" Bigla itong napa tawa.

"Napano ka? Nababaliw kaba?!" Na iinis kong wika sa kanya. Lolokohin lang ako nito eh!

"Wait, ikaw lang ba sa section ninyo?" Tanong niya sa akin. Huminto na rin ito sa pag tawa pero nakakaloko pa naman ang ngiti niya ngayon.

Tumango lang ako. "Anong nakakatawa?" Mataray kong tanong sa kaniya.

"Man, I can't imagine you being in a Cheerleader team." Wika niya sa akin habang umi iling-iling.

"Anyways sino mga Cheerleader sa section niyo?" Tanong ko sa kaniya.

"Dalawa sila, their name is Christine and Klarisse." Wika niya sa akin.

"Ahh.. Describe mo nga yung dalawang yun." Tanong ko sa kaniya.

"Christine and Klarisse are both mean girls. They're acting like a piece of shit." Seryosong wika niya sa akin.

"Ano ba namang description yan eh nag t-trash talk ka lang sa likuran nila!" Inis kong wika. "Like maganda ba sila? Matangkad? Payat? Flawless?" Tanong ko sa kaniya.

"Wait, why are you asking this?" Tanong niya pabalik sa akin. 

"Eh curious lang ako-

"You're more prettier and better than them." Pagputol niya sa sinabi ko.

Napa tulala lang ako sa sinabi niya "Huh?" Tanong ko sa kaniya at medyo namumula ang aking mukha.

Tumahimik lang ito at kita ko rin sa mukha niya ang pamumula. "I mean.." He sighed. "Because you keep on asking me about them and I don't think that they're beautiful and I think that you're more beautiful than them okay?" Pagpapahayag niya sa akin.

"Huh?" Naguguluhan ako sa mga pinagsasabi niya. 

"Anyways I have to go." Sabay tayo niya sa kina uupuan niya.

"Uy Ethan teka lang!" 

Agad itong umalis at hindi ko na ito nasundan. Kakaiba lalaking ito kanina pinagtatawanan niya ako dahil nasali ako sa cheerleader team tapos sinabihan ako ng maganda? Palabas sana ako ng Library para hanapin siya nang biglang may humawak sa braso ko at napa tigil ako.

"Are you going to follow him?" Seryosong tanong ni Denxel sa akin.

Nanlaki mga mata ko sa kaniya. Walang ka emo emosyon ang kaniyang mukha at naka hawak pa rin ang kamay niya sa braso ko ng mahigpit.

"It's not like what you're thinking Denxel." Pagpapaliwanag ko sa kaniya.

"Wala akong iniisip Hyuna, I'm just asking if you're following him?" Seryosong tanong niya ulit sa akin.

My Ideal GamerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon