Chapter 39

3.3K 110 25
                                    


Serenity


"Baby? Tumatawag na si Rainey. Di ka pa po tapos mag ayos?" I heard Zep outside our room. Alam kong naiinip na ito dahil kanina pa sya pabalik pabalik para tanungin ako kung nakaayos na ba ako.

"In a minute! Wait lang, Baby!" Sabi ko dito at nagmamadaling kunin ang bag ko na nasa ibabaw ng kama. Papunta kami ngayon sa bahay nila Mommy para sa party na prinipared nila para sa amin.

Natagalan ako sa pag aayos para takpan ang mga hickey na nilagay sakin ni Zep. Dress kasi ang susuotin ko at ayoko namang mag turtle neck dahil mahahalata kami at paniguradong aasarin kami ni Rainey. Malakas pa naman ang pakiramdam nun at nakakapikon kung mang asar. Hindi ko lang mapatulan dahil buntis. Babawian ko talaga yun pagkapanganak.

Sa pagkakaalam ko nga din ay invited ang lahat ng kaibigan nila Mama Nathalie kaya kailangan kong mag ayos. Nakakahiya kung makikita nila ang mga kiss mark sa leeg ko.

"Wow. Gorgeous as ever." Namamanghang tinignan ako ni Zep mula ulo hanggang paa nung pumasok sya sa kwarto. Sinilip ko muna kasi ulit ang sarili ko sa salamin. "Wag na kaya tayo pumunta? Dito na lang tayo." Yakap nito sakin mula sa likuran ako at hinalik halikan ang balikat mo.

"Sira! Ikaw ang unang hahanapin nila Mama kaysa sakin. Kaya tara na!" Hila ko dito at nagmamadaling lumabas ng kwarto. Hindi pa nga ako nakaka move on sa ginawa nya sakin kaninang madaling araw tapos ito na naman sya. Gumugusto na naman. Saka tumawag na din sila Mama sakin at hinahanap na kami. Kami na lang kasi ni Zep ang wala.

Pagkalabas namin ng Mansyon ay bumungad samin ang mga tauhan ni Zep. Nagtataka talaga ako dahil yung limang tao lang na nagbabantay samin noon, ngayon ay hindi ko na mabilang. Nakapaligid sila sa buong Mansyon ni Zep at kahit saang sulok ng Mansyon ay may makikita kang nakabantay.

I wonder kung anong nangyari at bakit ganito na lang kadami ang nagbabantay samin ngayon. Kahit si Gabby na alam kong busy sa pag aasikaso ng mga business sa ibang bansa ni Zep ay nandito din. Kahit yung tatlo na si Leo, Archie at Richard. Minsan lang magsama sama ang mga ito pero kapag nandito silang lahat paniguradong may nangyayaring hindi maganda.

Sinubukan kong tanungin si Zep pero ang sinasagot lang sakin ay business related. Which is true. Madaming pinapapirma si Gabby na papers kay Zep. Pero ang hindi ko lang ma gets ay napakadami naming bantay ngayon.

Sa pagkakatanda ko nga din ay sa bahay ko kami umuwi kaninang madaling araw pero gumising na lang ako na nandito na kami sa Mansyon nya. Ganun ba ko ka drained at kapagod? Hindi man lang ako nagising ng buhatin ako ni Zep at bumyahe papunta dito sa Mansyon nya.

Manila to tagaytagay? Gosh!

Kasalanan ni Zep 'to! Sabi ko pagod na ko. Sige pa rin sya! Hindi na kami natapos sa 'last one, Baby' nya. Talagang sinagad nya ko kanina. Mabuti nga at kaya ko ng lumakad ng straight ngayon hindi katulad kanina na paika ika. Mahirap talaga magtampo si Zep iba kung bumawi. Inasikaso at inalagaan naman ako ni Zep simula pag gising ko kaya naging okay na din ako.

"Maayos na ba ang lahat?" Tanong ni Zep pagkasakay namin ng sasakyan.

"Yes, Miss Z. Everything is arranged according to your order." Sagot ni Leo na syang magd-drive ngayon. Katabi nya sa unahan si Gabby na busy kumalikot ng laptop nya. Kita ko din ang pagsakay ni Archie at Richard sa kabilang sasakyan.

It takes five. We have five cars with us now. There was a car in front and three behind us. There is also a motorbike on our side. Mukha tuloy kaming VIP.

"Baby? Is there something wrong?" Hindi ko na mapigilang magtanong dahil parang balisa si Zep at laging nakatingin sa labas simula ng umandar ang sasakyan namin.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 05, 2023 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Always Been YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon