Hôm sau là cuộc họp thường kỳ hàng tháng ở công ty do Lý Đô chủ trì.
Giám đốc các phòng ban nhìn thấy y vào cửa nháy mắt toàn bộ đều hít một hơi khí lạnh, có người vì tim không được tốt lắm, còn nhanh chóng lấy thuốc từ trong túi ra uống tận hai viên.
Chuyện này cũng không trách bọn họ được, lúc trước nhận được tin rõ ràng là người này còn đang đi công tác ở nước ngoài, ai mà biết được Diêm Vương gia này trở lại từ lúc nào?
Con người của Lý Đô thật sự không có chút nhân tình, nếu như bị y nắm được sai lầm, tiếp theo đừng mong có ngày tháng tốt lành. Dù cho bạn có ngàn vạn lí do để bào chữa, thì y cũng lười nâng mí mắt lên liếc nhìn bạn một cái.
Trong quá trình họp có chút áp lực, và mâu thuẫn đã nổ ra khi đề cập đến một dự án trung tâm mua sắm gần đây của công ty.
Hạng mục kia cũng không tính là nhỏ, diện tích xây dựng hơn bốn ngàn mét vuông, tổng số tiền đầu tư lên đến chín trăm vạn, người phụ trách là Bạch Hằng, em trai cùng cha khác mẹ với Bạch Huy.
Ban đầu, đơn vị thiết kế của dự án này đã được quyết định là viện thiết kế Hoa Duệ, bây giờ lại đổi thành tên một cái viện thiết kế nào đó mà y chưa từng nghe qua tên. Lý Đô hỏi tại sao lại thay đổi, Bạch Hằng cho người trình tài liệu lên, bắt đầu trần thuật lí do.
Lý Đô vừa nghe hắn nói vừa nhìn vào bản vẽ thiết kế, lật xem vài tờ lại đột nhiên cắt ngang lời của Bạch Hằng, thờ ơ nói: "Tôi làm việc ở đây đã nhiều năm như vậy, vẫn là lần đầu tiên thấy công ty đi giúp đỡ một cô vợ nhỏ."
Bên kia Bạch Hằng đang nói say mê, mặt mày hớn hở, đột nhiên giống như bị người ta bóp lấy cổ, cả người cứng ngắt ngồi tại chỗ. Xung quanh có một số người không biết lý do, mà người biết được nội tình trong đó cũng không dám hé răng.
Bạch Hằng há miệng thở dốc muốn giải thích, nhưng nhìn vào ánh mắt của Lý Đô hắn một câu cũng không nói được. Lý Đô cũng không có nói gì sai, vợ nhỏ của hắn vừa mới sinh cho hắn một đứa con trai, viện trưởng của viện thiết kế đó chính là ba của cô vợ kia, cái viện thiết kế ấy vốn dĩ không có tư cách để nhận được hạng mục công trình lớn như vậy, nhưng vì để lấy lòng ba vợ, hắn không nhịn được mà lấy việc công làm việc tư.
Bạch Hằng biết việc này không thể qua mặt được Lý Đô, nhưng mà hắn không ngờ được là Lý Đô lại ở trước mặt mọi người không chừa cho hắn chút mặt mũi, dù có nói thế nào, thì hắn cũng được coi như là nhị thiếu gia của Bạch gia không phải sao?
Toàn bộ hội trường chìm vào im lặng, Lý Đô khép tài liệu lại, chỉ tên một người khác tiếp nhận dự án. Sau đó lại chốt hạ một câu tất cả các hạng mục trong tương lai của công ty đều không được hợp tác với viện thiết kế này, xem như kéo người ta vào sổ đen.
Bạch Hằng nhìn bộ dạng hững hờ của y mà giận đến run rẩy, một lúc sau mới nhảy dựng lên mà nói một câu: "Mày dám!!"
Lý Đô quay đầu lại nhìn hắn, trong lòng còn cảm thấy kì quái, tên này đào trên người hắn cũng không thấy có chút khí phách nào của Bạch gia, hắn thật sự cùng huyết thống với Bạch Huy à? Y rũ mắt xuống, lạnh lùng nói: "Còn nữa, xin mời Bạch thiếu gia về dỗ dành cô vợ bé nhỏ của mình, tạm thời không cần đến công ty làm."