Chương 85
Trước khi đi Lý Đô đã hỏi ý kiến của bác sĩ, xác nhận thân thể y có thể chịu được di chuyển đường dài, nào ngờ Bạch Huy lại huy động nhân lực, chưa kể đến việc sử dụng phi cơ riêng của Bạch gia, hắn còn đặc biệt mời thêm chuyên viên y tế đi cùng. Lý Đô vốn dĩ rất ghét đem lại phiền toái cho người khác, huống hồ y với Bạch Huy đã muốn chia xa, sao lại có thể hưởng thêm đặc quyền đến từ Bạch gia như vậy được? Vẫn là Ngụy Trạch đứng ra khuyên y: "Anh cứ xem anh ấy làm chuyện này là vì trong lòng hổ thẹn muốn được tạ lỗi, xong việc này hai người coi như thanh toán hết nợ nần."
Lý Đô ngẫm nghĩ cảm thấy cũng đúng, cho nên không tiếp tục tranh luận với Bạch Huy nữa.
Vốn cho rằng đã cáo biệt tại Kim Hải, nhưng Bạch Huy vẫn luôn đi theo y đến tận viện điều dưỡng Long Đàm, lại còn cố ý tới gặp viện trưởng, an bài xong xuôi hết mọi chuyện mới rời đi. Trước khi đi, hắn cũng không nói gì đặc biệt với Lý Đô, chỉ dặn dò y phải phục hồi thật tốt, dặn y đừng quá lo lắng cho Lý Niệm.
Tất cả những hành động này của hắn, giống hệt như lời Ngụy Trạch đã nói, là làm hết những việc bản thân hắn có thể làm cho y, tương lai sẽ không còn gì để lo lắng nữa. Tất nhiên cũng sẽ không còn việc dây dưa mãi không dứt. Lý Đô nhìn bóng dáng hắn lúc rời đi, hoàn toàn sạch sẽ không mảy may chút vấn vương lưu luyến, trong lúc nhất thời y như lại thấy được người lãnh đạm bạc tình mà mình đã quen biết thuở ban đầu. Không ai có thể trở thành sự ràng buộc đối với hắn, càng không có ai có thể khiến hắn dừng lại bước chân nhiều thêm một khắc, trong lòng Lý Đô cảm khái, như vậy mới đúng, đây mới là Bạch Huy mà y quen biết.
Bất luận thế nào, cuộc sống cũng đã trở nên bình lặng đúng như những gì y hằng mong đợi.
Điều duy nhất làm cho Lý Đô ngoài ý muốn chính là Bạch Hạo cũng đi theo bọn họ tới đây, hắn chọn ở lại chỗ này, còn sắp xếp sinh hoạt cho Cận Ngôn hết sức gọn gàng ngăn nắp, khiến cho người ta bớt lo hơn rất nhiều. Từ sau khi Lý Đô tỉnh lại, trạng thái tinh thần không được tốt lắm, chăm sóc cho y nếu không phải là Bạch Huy thì chính là Cận Ngôn, cho nên y cũng không quá chú ý tới Bạch Hạo.
Thật ra thì để hình dung tình cảm mà y dành cho Bạch Hạo cũng rất phức tạp, nó không chỉ gói gọn trong hai từ "Không thích". Góc tối trong tính cách của Bạch Hạo suy cho cùng chính là lỗi của Bạch gia, nhưng Lý Đô không thể bỏ qua những chuyện mà hắn đã làm với Cận Ngôn. Mặt khác, từ sâu trong đáy lòng của Lý Đô lại cảm thấy một Bạch Hạo sau khi biết được chân tướng đau đớn nằm trong mưa gào khóc, cùng với bản thân mình khi còn trẻ sau khi vội vã chạy về nhà chỉ còn nhận được hai hủ tro cốt thực sự rất giống nhau.
Ngu xuẩn, ích kỷ, kiêu ngạo, tự mình hại chết những người thương yêu nhất.... Những sai lầm đó y cũng đã từng phạm phải, sao có thể nặng lời mà đi trách móc Bạch Hạo được chứ? Cho nên y không muốn đuổi người đi, thậm chí còn không muốn can thiệp vào chuyện giữa Bạch Hạo và Cận Ngôn nữa.
Trải qua nhiều thăng trầm như vậy, hiện tại y giống hệt như một ông cụ mang trong mình tâm lý "Con cháu tự có phúc của con cháu". Huống hồ chuyện tình cảm cũng giống như việc người ta uống nước, không thể vì chuyện của y đã được định sẵn là như vậy mà phải áp đặt nó lên người của Cận Ngôn, khiến cho Cận Ngôn và y có cùng một kết cục.