Chương 13
Lúc Lý Đô đến bệnh viện của Ngụy Trạch, miếng băng gạc trên tay đã ướt sũng máu.
Ngụy Trạch giúp y xử lý vết thương lại lần nữa, một người luôn luôn điềm tĩnh như Ngụy Trạch bây giờ trên mặt toàn là lạnh lẽo: "Nếu anh không muốn sống nữa, thì cũng mặc kệ đi, không cần lãng phí thời gian tới tìm tôi đâu."
Lý Đô biết Ngụy Trạch là lo lắng cho mình, liền cười cười không nói lời nào.
Ngụy Trạch xem bộ dạng mặc kệ không để trong lòng của y, xụ mặt tiếp tục giáo huấn, Lý Đô không chịu được đối phương cứ cằn nhằn nhắc tới nhắc lui, cắt ngang lời của cậu nói: "Phó Oánh đâu rồi?"
Quả nhiên khi nhắc tới người mình yêu, khuôn mặt lạnh lẽo của bác sĩ Ngụy liền trở nên ấm áp như gió xuân: "Lát nữa cô ấy sẽ tới, vừa lúc hôm nay làm kiểm tra thai sản."
Lý Đô vừa nghe tin Phó Oánh sẽ tới đây sắc mặt chợt thay đổi. Nếu Phó Oánh biết y bị thương, phản ứng sẽ còn đáng sợ hơn so với Ngụy Trạch, hơn nữa vị đại tiểu thư này còn đang mang thai, một chút sắc mặt của y cũng không dám để cô ấy nhìn, lập tức thúc giục nói: "Cậu nhanh lên đi."
Kết quả vừa mới dứt lời, cửa đã bị gõ vang lên hai tiếng, một âm thanh vô cùng điềm mỹ truyền đến: "Bác sĩ Ngụy, con của anh nhớ ba, cho nên em liền tới gặp anh đây!" Ngay sau đó cửa bị đẩy ra, một thân hình nhỏ nhắn xinh xắn lao tới chỗ Ngụy Trạch.
Ngụy Trạch bị dọa đến sắc mặt trắng bệch, ném băng gạc xuống đứng dậy dang đôi tay ôm chặt Phó Oánh.
Phó Oánh bị ôm lấy liền đứng ở đó cười khúc khích, còn Ngụy Trạch đã đổ một thân mồ hôi lạnh, sau khi lấy lại tinh thần vừa giận vừa lo lắng, nhưng cũng không thể la rầy Phó Oánh, dứt khoát vỗ bàn cái rầm: "Đã nói với em bao nhiêu lần rồi! Đừng có chạy nhảy như vậy! Lỡ té ngã thì biết làm thế nào!"
Phó Oánh bị mắng đến đờ người, hai mắt bắt đầu đỏ lên, Ngụy Trạch đau lòng ôm chặt cô, dịu giọng vỗ về: "Anh sai rồi anh sai rồi, đều là lỗi của anh......."
Lý Đô mặt không cảm xúc ngồi trên ghế, giọng điệu lạnh lùng nói: "Xin hỏi bác sĩ Ngụy còn nhớ có một bệnh nhân đang đổ máu không ngừng ngồi ở đây không?"
Phó Oánh nghe tiếng quay đầu lại, trông thấy Lý Đô thì mừng đến độ suýt nữa đã nhảy dựng lên. Cổ đẩy Ngụy Trạch ra nhào tới chỗ y, Lý Đô dùng cánh tay không bị thương của mình đón lấy cô, quát to: "Em chậm lại tí đi!"
Phó Oánh bĩu môi, sao ai cũng như vậy hết, cô chỉ là mang thai chứ có phải biến thành que kem đâu, chạy nhảy một chút thì sẽ tan thành nước chứ.
Lý Đô kéo cô ngồi xuống bên mình, Phó Oánh nhìn thấy tay y, ném cái túi trong tay xuống đứng bật dậy lo lắng hỏi: "Anh bị thương? Ai làm? Tại sao lại bị thương? Vết thương có nặng lắm không?"
Lý Đô không đáp, ngẩng đầu nhìn Ngụy Trạch với vẻ mặt 'tôi biết ngay sẽ như vậy mà'. Ngụy Trạch lắc đầu cười cười, đi tới tiếp tục băng bó vết thương cho y. Phó Oánh đưa mặt nhìn, nghiến răng nghiến lợi nói: "Rốt cuộc là thằng nào làm anh bị thương! Bà cô đây đi giết chết nó!"