Bên ngoài trời đã hửng sáng.
Trong hoa viên mơ hồ có thể nghe thấy âm thanh ríu rít của chim chóc, làn gió nhẹ thoáng qua làm cho màn cửa sổ bị hất tung lên một góc, ánh mặt trời xuyên qua kẻ hở rọi vào, chiếu lên sàn nhà mấy vệt sáng mỏng manh.
Trong phòng rất yên tĩnh, tiếng thở dồn dập của Bạch Huy nghe có vẻ rất đột ngột.
Hắn bật dậy khỏi giường, bàn tay phải gắt gao ấn vào ngực, cố gắng ổn định lại nhịp tim đang đập nhanh khủng khiếp trong lồng ngực của mình.
Lý Đô đã chết.
Khi cái suy nghĩ này một lần nữa hiện lên quá rõ ràng trong đầu Bạch Huy, hắn không khỏi cảm thấy rùng mình.
Hắn biết đó chỉ là một giấc mơ nhưng giấc mơ này lại quá chân thực, giống như là hắn đã được trọng sinh trở về quá khứ, thế nên không có cách nào thoát khỏi cảm xúc thống khổ này, đến bây giờ trong lòng vẫn còn sợ hãi.
Bạch Huy không phải là loại người thích nhớ lại chuyện cũ.
Mười bảy năm.
Nói thì dài nhưng đối với hắn đó chỉ là một khái niệm về thời gian mà thôi. Nhưng ở trong mơ, tất cả những chi tiết từng bị bỏ quên trong quá khứ một lần nữa được tái hiện, hắn chưa bao giờ ý thức được sự tồn tại của Lý Đô mạnh mẽ tới như vậy.
Từ lúc ông nội vì hắn mà dọn đường, đến khi ông ấy mất rồi hắn lên tiếp quản Bạch thị, từ lúc nhẫn nhịn trước Tần gia, cho đến lúc từng bước một mà đi lên đỉnh cao nhất.
Một đường thăng trầm mưa gió, từng có bao nhiêu khó khăn, nguy hiểm kinh tâm động phách, đều có Lý Đô ở bên cạnh hắn.
Hóa ra y vẫn luôn ở bên cạnh hắn qua ngần ấy thời gian.
Bỗng dưng Bạch Huy nhớ tới điều gì đó nhìn về phía bên trái của chiếc giường, ga nệm vẫn bằng phẳng không hề có dấu vết có người đã từng nằm ở đó.
Hắn xốc chăn lên rời khỏi giường, bước chân có chút gấp gáp. Khi bước đến cửa, hắn dừng lại một chút, cố gắng kìm nén cảm xúc hỗn loạn trong lòng, để cho bản thân bớt khẩn trương, hắn mới nhẹ nhàng thở ra một hơi rồi mở cửa bước ra ngoài.
Bạch Huy đứng ở hành lang tầng hai, tầm mắt quét xuống dưới, nhưng vẫn không thấy Lý Đô ở trong phòng khách hay phòng bếp, liền hỏi: "Cậu ấy đâu?"
Bác Ngô đang chuẩn bị chào hỏi hắn, thình lình nghe thấy câu này ông nghi hoặc hỏi: "Thiếu gia nói ai?"
Không hiểu sao Bạch Huy lại có chút căng thẳng, lòng bàn tay cũng đổ mồ hôi nhưng vẫn chống tay lên lan can ra vẻ thản nhiên hỏi: "Lý Đô đâu?"
Bác Ngô sửng sốt, sau đó lại thở dài một hơi nói: "Thiếu gia quên rồi sao? Cậu Lý đã đi rồi."
Bạch Huy hơi nhíu mày, nói một câu chắc chắn: "Đêm qua cậu ấy đã về mà."
"Thiếu gia." Gương mặt của bác Ngô lộ rõ vẻ do dự, "Đêm hôm qua..... Trong nhà không có ai đến cả."
"Cậu ấy đã về." Thần sắc của Bạch Huy vẫn không thay đổi, hắn lại khẳng định thêm một lần nữa.