Chương 7. Chiếc áo

1.6K 115 9
                                    

.

"Anh... đừng có mà nói nhiều..." Nó lúng túng, hơ tay hơ chân loạn xạ.

Cậu nắm lấy tay nó, vừa chu môi vừa nói "Môi của anh này, em muốn thì cứ hôn đi?! Tiểu mỹ thụ Kim Taehyung..."

Khóe môi của Taehyung nhếch một bên. Nó kéo tay cậu, ép người cậu vào bức tường gần đó. Khuôn mặt của nó dần trở nên nghiêm túc.

"Tiểu mỹ thụ? Anh mới là tiểu mỹ thụ của em."

Trở thành tiểu mỹ thụ của một nhóc con nhỏ hơn mình tận 4 tuổi? Ôi trời ơi, Jeon Jungkook đây sẽ không rơi vào trường hợp éo le đó đâu. Taehyung đã suy nghĩ và tự đề cao về bản thân nó quá nhiều rồi.

Nhưng hành động tiếp theo của Taehyung khiến cậu khá bất ngờ, nó nhóm chân lên hết cỡ. Nhắm vào môi cậu mà hôn nhẹ lên đó.

Rồi nó nhìn thẳng vào mắt cậu, giọng nói có phần hơi đắc chí "Sau này đừng vừa khóc vừa cầu xin em làm nhẹ nhàng đấy nhé. Khi em phát triển toàn diện. Anh sẽ không có cơ hội nằm trên em đâu!"

Jungkook khi nhìn vào ánh mắt đầy sát khí đó thì có chút rùng mình. Cậu ngơ người, nhìn Taehyung lại một lần nữa bước đi, may mắn là trên vai nó vẫn còn chiếc cặp của cậu.

Quả là Kim Taehyung lúc bình thường và Kim Taehyung khi tức giận là hai thái cực khác nhau. Một bên thì đáng thương, một bên thì đáng sợ.

Rồi Jungkook chạm nhẹ vào môi mình. Không ngờ nụ hôn của bản thân lại trao cho một đứa nhóc 12 tuổi. Trước giờ ngoài bố mẹ ra thì chẳng ai hôn cậu cả, nó là người ngoài đầu tiên được hôn cậu, cũng có thể gọi đó là nụ hôn đầu nhỉ? Nhưng cậu cũng chẳng quan tâm gì mấy. Chỉ là hôn nhẹ lên môi thôi mà, có hôn theo kiểu mút mát đâu mà nuối tiếc?

...

Taehyung đứng trước lớp của Jungkook. Lúc nãy nó quên mất đến việc hỏi vị trí ngồi của cậu là ở đâu rồi.

Nó hơi bấn loạn, đi đến hỏi một người ngẫu nhiên trong lớp.

"Anh." Nó gọi một chàng trai đang ngồi đó.

"Chuyện gì hả nhóc?" Cậu trai đó ngước mặt lên nhìn nó.

"Anh Jungkook ngồi ở vị trí nào ạ?"

Cậu trai đó mỉm cười, chỉ tay vào chỗ trống bên cạnh "Cậu ấy ngồi ở đây. Em mang balo vào giúp cậu ấy à?"

"Vâng."

Nói rồi nó đặt chiếc cặp ngay ngắn vào vị trí đó. Thấy cậu trai kia định hỏi gì tiếp thì nó liền bỏ đi.

Cậu trai đó hiểu thái độ của nó. Cậu ấy trong đầu bây giờ chỉ còn một từ để đánh giá Kim Taehyung.

"Chảnh."

...

Tan trường.

Taehyung sau khi đạp xe đưa Jungkook về thì nó lại tiếp tục đạp về ngôi nhà kinh khủng của nó.

Nó mở cửa, thấy mẹ mình ngồi đan len. Mẹ vẫn chưa phát bệnh.

Kim Minji thấy con trai về thì mỉm cười hiền hậu "Trời đông sắp đến rồi. Mẹ may áo mới cho con."

"Dạ?" Taehyung trông có vẻ hớn hở.

"Kim Taehyung của mẹ thích đồ tự làm bằng tay lắm đúng không?"

Nó nghe thế thì liền vui sướng, liên tục gật đầu. Trên môi nở một nụ cười thật tươi. Đây là món quà đầu tiên của mẹ dành cho nó sau cái năm khủng khiếp ấy.

Nó để balo sang một góc rồi sau đó ngồi xuống ghế sofa. Nó đưa mắt nhìn theo từng đường chỉ may của mẹ. Tuy nó có thể cam chịu được những đau thương dày vò trong suốt thời gian qua thì suy cho cùng nó cũng chỉ là một đứa trẻ, nó đã mang một cái tư duy của đứa trẻ, mang sức chịu đựng của một đứa trẻ, mang vẻ hồn nhiên của một đứa trẻ.

Nhưng do nhiều chuyện đáng buồn trong cuộc sống đã khiến những đặc trưng của trẻ con trong nó biến mất. Nó buộc phải học cách trưởng thành, học cách chịu đựng những cơn đau thấu trời. Vì những dày vò đó, đã khiến vẻ hồn nhiên trong nó cũng biến mất.

Những đứa trẻ khác mỗi ngày đều được sống trong vòng tay bao bọc của bố mẹ, được bố mẹ yêu thương cưng chiều, khóc thì bố dỗ, mẹ thương. Ấy vậy mà Taehyung năm 12 tuổi đã chật vật dành dụm từng đồng tiền, ngày ngày đếm đi đếm lại, tính toán xem số tiền này có thể đủ cho những bữa ăn ngày sau không. Không chỉ thế, nó còn phải cam chịu những trận đòn roi chua chát từ chính mẹ ruột của mình.

Nếu nói Taehyung không bất hạnh thì quá là sai. Nhỉ?

"Xong rồi này. Con xem có đẹp không?" Bà Minji mỉm cười đưa chiếc áo len mới may cho nó xem.

Đôi mắt của Taehyung mở to, ánh lên trong đó một tia hạnh phúc. Nó mỉm cười thật tươi, một nụ cười đẹp nhất vào khoảng thời gian này.

"Mẹ ơi đẹp quá..." Nó nhận lấy chiếc áo mới từ tay mẹ, rồi ôm chiếc áo vào lòng mà rơm rớm nước mắt "Mẹ ơi, áo đẹp quá... Mẹ ơi, mẹ mãi như thế này có được không?"

Mẹ Kim nhìn Taehyung một lác, rồi bà cười khổ "Con ơi, khó lắm. Mẹ không khống chế thứ cảm xúc đó được."

Taehyung im lặng, người nó run run, như bật khóc.

Mẹ Kim ôm chầm lấy nó, bà xoa lưng của Taehyung. Thầm nghĩ đứa trẻ này còn quá nhỏ để bước ra xã hội đối mặt với sự đời. Bà không muốn rời xa nó, cũng không muốn khiến nó phải hứng chịu những đau thương thường ngày.

Trong lúc tỉnh táo, bà Kim chỉ có một khát vọng duy nhất.

Khi thoát khỏi căn bệnh tâm lí kinh khủng này. Bà nhất định sẽ bù đắp cho Kim Taehyung. Bù đắp muôn vạn yêu thương để thay thế những thương tâm mà nó đã và đang hứng chịu.

Rồi bà bỗng chợt nảy ra một ý.

"TaeTae này, hay là mẹ vào viện tâm thần nhé?"

Taehyung ngước mặt lên nhìn, nó to tròn mắt hỏi "Mẹ muốn rời xa con sao?"

Minji xoa nhẹ mái đầu của nó, bà mỉm cười "Chỉ một vài năm thôi... Chờ mẹ nhé."

.

[Vkook/Niên hạ] Chiếm anh lẫn tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ