Chương 28. Tình yêu hay sự thương hại?

1.2K 75 2
                                    

.

Anh ta đợi hắn lên xe, thắt dây vào rồi Jimin liền phóng xe đi.

"Dạo này Jungkookie của em sao rồi anh nhỉ? Ba năm rồi, em vẫn chưa gặp lại anh ấy. May mắn là đột nhiên anh vào đây làm việc cùng em!" Hắn ngồi trên xe ngây ngô nói.

Jimin liếc sang hắn, anh ta thở dài "Từ khi em rời đi thì cậu ấy đã có dấu hiệu mắc bệnh tâm lí. Ngày nào cậu ấy cũng tìm đến bác sĩ tâm lí cả."

"..." Taehyung im lặng, tim hắn nhói lên từng nhịp, không ngờ là tình trạng của người hắn thương lại tệ đến thế. Liệu hắn có phải là nguyên do khiến Jungkook lâm vào hoàn cảnh như vậy không?

Jimin bất giác liếc sang hắn, anh vừa lái xe vừa nói tiếp "Em có định quay về với cậu ấy không? Taehyung? Dù gì cũng đã ba năm rồi, cậu ấy vẫn còn tương tư em."

"Haha...chỉ là anh ấy đang lo lắng cho em mà thôi. Với lại em cũng chưa có gì thay đổi cả, em vẫn chưa đủ tài chính để chăm sóc cho anh ấy." Hắn tâm sự. Đôi mắt của hắn dần ánh lên một nỗi u sầu khó tả được.

"Jeon Jungkook có vẻ đã yêu em, dù anh không thân với cậu ấy lắm, nhưng anh có thể thấy cậu ấy rất yêu em. Em định dày vò cậu ấy đến chết à?"

Nghe lời nói mang hàm ý trách móc của Park Jimin thì Kim Taehyung có chút khựng lại. Rồi hắn liếc mắt sang nhìn anh, đôi môi lạnh nhạt phát ngôn một câu khiến Jimin khó hiểu.

"Hóa ra anh cũng giống em ngày trước, cũng ngỡ rằng Jungkook thật sự yêu em."

"Ý em là sao nhỉ Taehyungie? Anh thật sự không hiểu nó cho lắm?"

Hắn mỉm cười một cách đầy chua xót, hắn nhìn Jimin bằng một ánh mắt trĩu nặng, cất tiếng "Jungkookie... anh ấy có vẻ rất yêu em. Nhưng Jimin anh không hiểu, anh ấy vốn chỉ đang thương hại em thôi."

Jimin nhíu mày khi nghe lời đó, anh tặc lưỡi một cái, không thể hiểu tâm tư của Taehyung một cách rõ ràng. Nhưng một người đã từng trải qua chuyện tình như anh thì vốn biết được, Jungkook đối với Taehyung thật sự là tình yêu, chỉ là hắn không hiểu hoặc đã hiểu lầm. Anh nói.

"Không có ai chỉ thương hại em mà mắc cả bệnh tâm lí khi em rời đi đâu nhóc à. Anh chắc là cậu ấy yêu em, chỉ có yêu mới khiến một kẻ cứng rắn như Jungkook suy sụp tinh thần đến thế. Là em đến bên cậu ấy, mang đến cho cậu ấy cảm giác rung động. Ấy vậy mà em lại rời đi vào thời điểm khi cậu ấy đã bắt đầu yêu em sâu đậm..."

"Không! Anh không hiểu Jungkook, anh không hiểu anh ấy. Jungkook vốn không yêu em..." Hắn đưa ra rời phản biện.

Nếu Jungkook yêu hắn thì cậu đã không nhiều lần từ chối tình cảm của hắn rồi. Có vẻ ranh giới giữa yêu và sự thương hại khá mỏng manh nên đã khiến Taehyung và Jimin cứ ngỡ là cậu yêu hắn.

Nhưng Taehyung biết, người Jungkook yêu thật sự là người đàn ông giàu có của 3 năm trước.

Rồi bỗng chóc hắn đã nhíu mày khi nghĩ rằng tên đó chăm sóc cho cậu không tốt nên mới khiến cậu mắc bệnh tâm lí. Hắn thề với lòng rằng nếu vài năm tới hắn còn cơ hội, hắn nhất định sẽ giành lại cậu từ tay tên đó.

Nhưng thế giới ngầm khá phức tạp, hắn đã giết người một lần rồi. Nên cũng không thể tránh khỏi trường hợp hắn giết người vào những lần sau và trở thành mục tiêu giết người cho những kẻ của băng khác. E rằng nếu những lần sau không thành công thì hắn sẽ không còn cái mạng để quay về bên Jungkook.

Hắn tự nhủ với bản thân rằng mình phải sống cho tới khi có tư cách gặp lại cậu. Khi đó nếu có chết trẻ thì hắn cũng mãn nguyện rồi.

"À, Taehyung này, nhìn em như một người có khả năng chiếm hữu khá cao nhỉ? Trong một tuần qua anh đã quan sát thấy đặc điểm tính cách đó ở em." Jimin lên tiếng.

Taehyung nghe vậy thì nhếch môi, hắn nói bằng một tông giọng trầm "Vậy à? Đúng như anh nghĩ đấy."

"Thế là em không biết rồi, Jungkook là một kẻ thích sự tự do, nhưng cậu ấy đã chấp nhận cái cách bị chiếm hữu và ràng buộc khi làm người yêu của em. Vậy thì em có chắc là cậu ấy chỉ thương hại em không? Hay em bị những lời nói dối tàn nhẫn của cậu ấy làm cho ngốc nghếch rồi?" Jimin lạnh giọng.

Taehyung lặng im khi nghe lời nói đó. Hắn cũng chẳng biết những hành động quan tâm, chăm sóc của Jungkook trước kia dành cho hắn là xuất phát từ đâu nữa. Nếu nói là từ lòng thương hại thì chắc hẳn Jungkook là một thiên thần lương thiện rồi.

Vì chẳng có người thường nào chịu thay đổi cả tương lai, chấp nhận phá vỡ quy tắc của bản thân vì lòng thương hại cho kẻ khác được.

Nhưng hắn thấy nếu đó là Jungkook thì cũng có thể. Vì hắn chấp niệm với một suy nghĩ: Jeon Jungkook của hắn là người tốt bụng nhất trên đời.

"Em nghĩ, Jungkookie yêu dấu của em không bao giờ nói dối." Hắn đáp.

"Cậu ấy có thể nói dối. Em đừng quên, Jungkook cuối cùng cũng chỉ là một người phàm mà thôi. Cậu ấy có thể nói dối, cũng có thể che giấu lời nói dối của mình. Làm sao em biết cậu ấy nói thật? Làm sao em biết cậu ấy không yêu em?"

Hắn nghe lời nói của Jimin tác động đến cảm xúc. Chợt nhận ra là quả thật hắn đã yêu cậu đến mức tin tưởng tất cả ở cậu rồi.

.

[Vkook/Niên hạ] Chiếm anh lẫn tìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ