CLAZZO
When the guy vanished completely, I was about to go back to the club when I saw a running woman looking so terrified.
When she reached my direction, I held her arm so I could pull her into that dark area again, "Shh," I hushed her.
I heard so many footsteps running towards our direction, I act like I was kissing the girl so I could block her.
"Just trust me," I whispered.
She nodded as she pull me closer, nanatili lang kami sa ganoong posisyon hanggang sa nawala na ang mga humahabol sa kaniya.
Tinanaw ko ang mga humahabol sa kaniya o sumusunod, pilit pa rin nila hinahanap ang babae at nililibot ang lugar.
"Thank you for saving me," she finally speaks.
I observed her, wala namang galos, pasa, or sugat. Sadyang hinihingal lang mula sa pagtakbo.
"How are you? Are you okay?" Tanong ko sa kaniya.
"I'm okay now, I'm Kylene Poseia by the way." She said and smiled a bit.
"Nice to meet you Kylene," I smiled a bit too.
Nang masiguro niya nang wala na 'yung mga lalaki ay sumibat na siya paalis, hindi ko man lang nalaman kung bakit siya hinahabol ng mga lalaki baka kasi balikan siya.
Umalis siya na may dalang... baril? Kitang kita ng mga mata ko kung paano niya inilabas ang baril mula sa kaniyang gilid. Doon naman ako biglang natakot, ganto ba talaga dito sa Italy? Mas marami pa ata ang case incidents dito kesa sa pilipinas.
Nawala na sa paningin ko ang babae at nakitang sumakay ito sa isang sasakyan at humarurot paalis, ang daming nangyari sa unang gabi ko rito.
Kumunot naman ang noo ko nang may naalala, si Ely! Shocks, sa sobrang distracted ko ay nakalimutan ko na si Ely.
Lumabas ako nang bahagya mula sa pinagtataguan at laking gulat ko nang matanaw si Ely na papunta sa direksyon ko.
Nakita niya ba na kunwari'y may hinahalikan akong babae? Anong gagawin ko? Siguro aaminin ko na lang, pero bakit?
Ang daming tanong sa isip ko, nakakabaliw! Sige na nga, magkukunwari na lang ako na may hinalikan ako, para rin naman iyon sa kaligtasan ng babae kaya ko 'yon nagawa.
Lumapit na si Ely at takang tumingin sa akin, hindi pa siya nakakapagsalita nang unahan ko.
"I kissed a girl, Ely."
Agad na sinakop ng gulat at pagtataka ang mukha niya, kahit ako ay nagulat sa mga nangyari! A guy kissed me and a girl has been chased by multiple men.
"What the hell..." Iyon lang naibigkas niya.
—————
"Kamusta po kayo, lola?" I'm currently in my office doing some errands, business matters. While I'm on call with my grandma.
"Nako ija, may mga problema ata sa kumpanya," bigkas niya habang nagluluto.
Napamasahe naman ako sa aking sintido, wala pa nga kami isang buwan dito sa Italy ay marami na agad ang dumadating na problema.
Kakasimula lang din namin ni Ely sa balik aral, we stopped because of what happened to Rhyle, hindi ko siya sinisisi, si Matthew na kaniyang abusive ex ang aking sinisisi, kung hindi dahil sa kaniya ay hindi mapapahinto sa pag aaral si Rhyle.
Dinamayan namin si Rhyle and we both decided to stop our studies due to personal matters, at ngayon ay kailangan namin ituloy muli ang pag aaral dahil pagka-graduate namin ay didiretso na kami sa pagsabak sa pagmomodelo... na never ko naman ipinangarap.
BINABASA MO ANG
Never Again: The Ambiguous Ending (Tres Patroncitas #3)
RomanceIn a world full of what ifs, could have beens, and mysteries. Will she be able to stumble upon the truth about her past? Her task is to find her 'purpose' to persist in life, what if she found an ending instead of a purpose? Tifanie Bythesea Chalond...