ENGFA'S POV
Ginising ako ni Charlotte dahil sabi nya nasusuka daw siya kaya agad naman akong nagising at napatayo kaya sinamahan ko siya sa cr namin. Habang hinahaplos ko ang likod nya, at after niya magsuka yumakap siya sakin at umiyak.
E: Mahal.. tahan na andito lang ako ha..
yakap ko sakanya habang pinakalmaC: Love.. wag mo akong iwan...
sabi nya habang umiiyakE: Hindi naman ako mawawala sa tabi mo love.. andito ako lagi sa tabi mo love, all out on your prenancy journey. okay?
hinalikan ko siya sa noo habang yakap ko siyaMaya maya bumalik na kami sa higaan at binihisan ko siya dahil nasukahan niya ng kunti ang damit niya. At sinoklayan ko ang buhok nya. At sabi nga nya sakin feeling daw nya parang may sakit siya.
Tumawag naman ako kay Doc about sa situation ni Charlotte dahil sa sobrang pag alala ko sa kalagayan niya pero sabi ni Doc natural lang daw to sa pagbubuntis ang mga pinagdadaanan ngayon ni Charlotte, mag expect daw ako na may morning sickness talaga siya. Wala daw akong dapat ipag alala basta may tamang pahinga lang si Charlotte at nag advice din si Doc sakin na dapat habain ko daw ang pasenya ko kay Charlotte.
Nakatulog ulit si Charlotte habang ako naghahanda ng breakfast namin. Nagsabi siya sakin bago siya matulog na gusto daw nya kumain ng garlic rice na may ulam na corned beef at yun naman ang niluto ko para sakanya.
Ilang minuto na ang nakalipas pero hindi pa gising si Charlotte kaya hinayaan ko muna siyang matulog, kaya naisip ko nalang na habang naghihintay ako na magising siya naglaba muna ako at naglinis ng buong condo namin para cozy talaga ang pakiramdam ni Charlotte dito sa condo namin.
TIME SKIP... ⏰
Gising na si Charlotte at nanghingi nanaman ito ng lambing sakin kaya tinabihan ko siya na nakahiga habang yakap yakap ko.
C: Mahal.. kelan pala ipost sa page ng photographer yung prenup natin?
tanong niyaE: Depende daw sakin love if isesend lang ba daw nila privately ang pictures natin or papayag ba daw ako eupload nila sa page nila.
C: Ahh.. okay mahal..
E: Nga pala love may itatanong ako sayo.. alam ko ayaw mo mapag usapan natin to pero gusto ko itanong sayo to para din kasi sa kasal natin love.
C: Sige love ano yon?
E: love.. iinvite ba natin si dad mo at yung step mom mo sa kasal natin?
natahimik naman siya ng ilang minutoC: hhmm okay lang si Dad love kasi kahit anong gawin ko Daddy ko parin siya kahit iniwan nya ako diba. Pero yung kabit nya parang ekes sakin kasi jinajudge tayo nun dati sinabihan ako na jowa ko daw babae. and naiinis parin talaga ako sa pagiging homo nya. I don't think deserve siya maging part sa special moment natin.
E: sabagay love.. soo is it okay if mag send ako kay daddy mo ng invitation?
C: wag na love dahil pag makita ng kabit nya ang invitation baka sasama sya. makapal pa naman mukha nun.. call dad over the phone nalang mahal..
tumango lang ako sa sinabi ni ChaBigla nalang tumunog ang cellophone ko habang kausap ko si Charlotte. Pagtingin ko naman, yung ate ko pala ang message.
BINABASA MO ANG
Ang Clingy Kung Fiancée
FanfictionCHAPTER 2 Continuation of CHAPTER 1 - Ang Selosa Kung Jowa [EngLot] Engfa Waraha and Charlotte Austin Inspired 🤍 HAPPY LOVELIFE NG ENGLOT... ** From Tiktok to Wattpad story ⚠️ This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events...