CHARLOTTE'S POV
Sa sobrang galit ko kay Engfa dahil sa sinabi ng ate nya at nagtutugma yung duda ko sakanya kanina. Gusto ko nalang maniwala at mawalan na nang gana kay Engfa. Alam ko na mahal nya ako, alam ko na may tiwala naman ako sa kanya pero tuwing aalis siya hindi ko naman alam kung anong pinag gagawa nya pag wala ako, baka maging totoo yung mga pinapanuod ko. Takot ako baka magaya lang kami ng parents ko na pinapaniwala kami ng dad ko dati ni mom ko na sobrang mahal nya kami pero nagawa nya padin magloko at iwan kami, kaya walang duda na pwede din yan gawin ni Engfa sakin kahit sinasabi nya na mahal na mahal nya din ako.
Gusto ko ng umalis, makipaghiwalay sa maagang panahon. Wala akong prof man na nambabae si Engfa pero gusto ko habang maaga pa isave ko na ang sarili ko at ang anak ko. Ayoko dadating sa point na magiging kawawa kami ng anak ko dahil malalaman ko na nangangaliwa talaga siya. Mahal na mahal ko si Engfa pero takot ako mangyari ulit yung sakit na ginawa ng daddy ko samin.
Pababa na ako ng hagdan dahil aalis na ako, siguro dun muna ako mag stay kay Marima sa gabing ito. Pero pagkababa ko narinig ko nalang nagwawala si Engfa sa kusina nag tatapon nanaman ng babasagin, at alam ko pag naging ganito siya galit na galit nato pero ewan ko hayaan ko na siya.
Nakita ko naman na pumasok lahat ng katulong nila dahil nagulat din sa pagwala ni Engfa pati nadin si Ate Plai.
Ate: Tang*na mo Eng! Ano nanaman ba nangyayari sayo bakit ka nagwala?!!!!
galit na boses ni Ate Plai habang ako nakatayo sa likoran nya kaharap si E at umiiyak dinE: dahil sayo!!!! iiwan ako ni Charlotte eh!!!
sigaw na iyak nya at humarap naman si Ate Plai sakin..Ate: gosh! joke lang yon cha.. as in?! For real umabot kayo sa away nyo na ganito nanaman?!
umiiyak lang akoE: tumigil ka ate!!! Kaya ayoko dito tumira dahil sa pangingialam nyo palagi sa relasyon namin!
sigaw nya at napaharap nanaman ulit si ate Plai kay EngfaAte: Kayong dalawa ang may problema!!! yung mga biro siniseryoso nyo agad!! Pag nag aaway kayo puro kayo layas layas!!! Kung gaano kayo ka sweet pero pag nag aaway parang mga bata!!! Wala padin kayong pinagbago!!!
sigaw ni Ate saminE: nag aaway lang naman kami sa sinasabi mo kay Charlotte eh!!! Alam mo na sensitive yan!! Mas malala pa yan ngayon na buntis tapos mga ganung bagay gawin mung biro!!!! Isusumbong talaga kita kay daddy!!!!
at tinapon nanaman ni Engfa ang plato kaya silang dalawa na nag aaway ni Ate Plai ngayon at nagwawala na ng sobra si EngfaNakikita ko na galit na galit na ng sobra si Engfa sa ate nya at walang tigil yung sigawan nilang dalawa kaya nag attempt na akong lapitan si engfa na nagwawala nakaupo sa may kusina para pakalmahin ito.
C: tumigil kana jan.. wag kana sumagot kay ate.. akyat na tayo sa kwarto..
pinipilit ko siya patayoin na nakaupo pero hindi ako pinapansin at nagmamatigas itoC: mahal... dali na.. sorry na.. sorry na.. wag kana sumagot kay ate.. tumayo kana..
tumayo naman siya at naglakad ng diretso na hindi ako pinapansin at nakita ko naman ay lumabas ito ng bahay papunta ng sasakyan namin kaya ramdam kung aalis ito, kaya agad ko minadali yung paghabol ko sakanya.Nahabol ko naman siya na mag start na sana siya mag drive kaya pinipilit ko ipabukas sakanya yung pintoan nya sa driver seat at sa kakulitan ko binuksan nya nalang ito dahil hindi siya makakaalis pag nasa harap ako ng sasakyan dahil masasagasaan nya ako.
C: saan ka pupunta?!
pabagsak na boses ko habang siya diretso lang ang tingin sa harapE: Aalis!! Diba hiniwalayan mo nanaman ako?!
tumutulo naman ang luha nya
BINABASA MO ANG
Ang Clingy Kung Fiancée
FanfictionCHAPTER 2 Continuation of CHAPTER 1 - Ang Selosa Kung Jowa [EngLot] Engfa Waraha and Charlotte Austin Inspired 🤍 HAPPY LOVELIFE NG ENGLOT... ** From Tiktok to Wattpad story ⚠️ This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events...