Part 83 - Mustache

1.4K 19 15
                                    

ENGFA'S POV

Maaga akong nagising dahil uuwi kami ng condo mamaya ni Charlotte para bisitahin ito at mag linis dahil dadating nadin naman kasi sila mommy mamayang gabi kaya balik nadin kami sa condo tumira. Kaya ginising ko ngayon si Charlotte na nakayakap sakin para makaalis na kami maya maya.

E: Mahal.. gising na.. Sa condo nalang tayo magpatuloy matulog..
nagising naman mayamaya ang asawa ko at hinalikan ko naman agad ito.
C: anong oras na mahal?
tanong nya sakin
E: 6am mahal.. mag ayos kana dahil gigisingin ko sa labas si Ate..
tumango naman siya

Ginising ko naman ang ate ko na natulog katabi ng mga tropa ko sa living room ni Marima para papauwiin nadin at si Marima ginising ko din para magpaalam na aalis na kami ni Charlotte at nag thank you sa surprise nila samin kahapon at tumango lang naman siya sabay balik sa tulog. Hindi ko na ginising yung iba dahil nakita ko naman na sobrang sarap ng tulog nila.

Maya maya umalis nadin kami ni Charlotte, pero bago kami umuwi dumaan nanaman kami ng mcdo para sa gusto nyang kainin. Pagkatapos naman dumiretso na ako nagmaniho papunta ng condo namin at nakita ko na inaantok pa talaga ang asawa ko kaya pina idlip ko muna siya saglit.


TIME SKIP...



Katapos ko lang maglinis, maligo, at magluto dito sa condo namin habang si Charlotte pinatulog ko muna pero maya maya narinig ko naman sumigaw ito na naghahanap sakin. Pero bago ako pumasok hinanda ko muna yung pagkain para sakanya dahil papakainin ko lang siya dun sa kwarto dahil kanina bago siya matulog nagsusuka nanaman kasi siya kayang awang awa na talaga ako dito sa asawa ko dahil minsan magsasabi siya sakin na hindi nya daw maintindihan ang sarili nya nalulungkot daw siya tapos minsan masaya tapos minsan inaantok nalang lagi, daming complain ng asawa ko pero nakikinig at iniintindi ko lang talaga siya palagi kasi alam ko dala lang to sa pagbubuntis nya.

Kaya mas lalo ko talaga pinahaba ang pasensya ko sakanya kahit hindi ko maintindihan minsan yung mood nya kahit nakakapikon na talaga minsan pero syempre kaya ko naman siya ihandle kasi love na love ko siya at dahilan nga din sa pagbubuntis nya sa 1st baby namin. Pero totoo simula ng nabuntis si Charlotte grabe ang pagkaiba ng ugali nya mas lumala nga talaga ugali nya, minsan pag maligo ako dun  ko iiyak nalang sa inis dahil ayoko naman sabihin sakanya na nakakapagod minsan umintindi sakanya kasi ayoko naman na maramdaman nya na napagod ako sakanya pero hindi naman napagod na mahalin yung pag intindi lang sa ugali nya kasi pag malaman nya na napagod ako mag ooverthink nanaman siya na hindi ko na siya mahal o iiwan ko naba siya.

Mahal na mahal ko ang asawa ko at ang baby namin kaya ko tiisin lahat para sakanila. Napag usapan naman namin to dati dahil sa mga mababasa namin sa mga socmeds na may changes daw pag nabubuntis, isa din daw yang way sa sukatan ng pagmamahal mo sa asawa mo yung pag iintindi ng ugali nila.

Andito na ako ngayon sa tabi ng asawa ko sa kama habang sinusuboan ko siya ng pagkain nya pero pinipilit ko siya damihan ang kain nya kasi sabi nya wala daw siyang gana.

At hanggang nagalit nanaman ito sakin dahil pinipilit ko daw, kaya binalik ko nalang sa kusina yung pinagkainan nya at ako nanaman ang kumain dito mag isa sa kusina.

Maya maya lumabas siya ng kwarto at tumabi sakin habang kumakain at niyayakap ako.

C: Sorry.. I love you..
hinalikan ko naman ang pisnge nya at hinawakan ko ang tyan nya
E: I love you sooo much.. kakain kapa ba mahal? susubuan kita..
umiling naman siya
C: ayaw.. gusto ko ikaw kainin ko haha
natawa naman ako
E: Wait lang mahal malapit na ako matapos sa kinain ko.. after dito gawin kitang dessert hahaha
hinampas nya naman ako
C: haha.. Anak yung dada mo oh mina manyak nanaman si mommy.. haha
nagtawanan kami at panay yakap nya padin sakin habang kumakain ako
E: Sumbong ka naman agad kay baby mahal eh.. haha

Ang Clingy Kung FiancéeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon