ENGFA'S POV
Nagulat naman ako ng biglang hinablot ni Charlotte ang kamay ng kausap ko na lalaki dahil pilit ng lalaki na kunin ang kamay ko na ayaw ko ibigay at ikamuntikan ng ikatumba ni Charlotte dahil na siko siya ng lalaki. Pero buti naman ay agad ko siyang na salo at dahil dun inapakan ko ang paa ng lalaki at sinigawan.
"Bastosin mo lang ako! Wag lang ang wife ko kundi makiki pagpatayan talaga ako kahit sino ka pa!!!"
Agad ko kinuha ang kamay ni Charlotte at hinila siya papalabas ng bahay namin at sumunod lang din naman si Charlotte sakin na hindi nagsasalita. Pero bigla naman kaming tinawag ng Ate ko nung palabas na sana kami ng pintoan.
Ate: Eng! Saan kayo pupunta?
tanong ng ate koE: Uuwi na kami ate.. kailangan na magpahinga ni Charlotte
sagot ko namanAte: huh? Akala ko ba dito kayo matutulog ngayon? At diba ayaw mo ilabasa si Charlotte pag madilim na?
takang tanong ng ate koE: Hindi makakapagpahinga dito si Charlotte ate kasi andaming bisita tapos iiwas ako sa mga inbitasyon sa inoman at lalo na hindi pa ito makapagpahinga ng maayos pag wala ako sa tabi niya.
sagot ko kay ate at hinila ko ulit si Cha papalabas pero sumagot pa si AteAte: Pero Eng gabi na..
pagpumigil nya saminE: Ate salamat sa concern.. don't worry, mag iingat kami ate hehe.. pasabi nalang kay mommy na mauna nalang kami ate.
wala namang nagawa ang ate ko kaya tumango lang at umalis na din kamiPinasakay ko naman agad si Charlotte sa sasakyan habang tahimik padin siya. At nung umupo na ako sa driver seat tinanong ko muna siya bago ko eestart yung kotse.
E: Mahal.. okay ka lang ba? Wala namang nangyari sayo diba?
natulala lang si CharlotteC: Bigla akong natakot mahal, muntik na kasi ako mabagsak tapos kung hindi mo pa siguro ako nasalo at nabagsak pa ako nun magiging piligro si baby..
bigla nalang umiyak si Charlotte kaya niyakap ko siya kasi parang nagulat lang siya sa lahat ng pangyayari kaninaE: ssshh... hindi mangyayari yan mahal ha? andito lang ako palagi..hinding hindi ko hahayaan na may mangyari sainyo ni baby.. relax lang mahal dahil uuwi na tayo ha?
tumango lang siya at hinalikan ko siya sa noo, pagkatapos nag start na ako magmaniho para makauwi na kamiTIME SKIP... ⏰
After namin maligo, hinintay ko nalang si Charlotte dito sa kama dahil hindi pa siya tapos magbihis sa harap ko. Pero maya maya naman ay tumabi na ito sakin at yumakap ng diretso.
E: okay kana mahal? hindi kana ba nag panic?
kalmang tanong koC: okay na mahal.. natakot lang ako kanina dahil muntikan na kami ni baby eh.. pero pasalamat ako dahil anjan ka para lagi kaming protektahan mahal..
hinalikan ko lang siya sa noo nyaC: Mahal sino ba yon? bakit ka ginaganun?
napahinga nalang ako ng malalim dahil ayoko sana ikwento sakanya tungkol sa tao na yunE: He is part of my past mahal...
bigla naman siyang bumangon na nakahiga sa braso ko habang naka yakap at tinignan ako na kumunot ang noo nyaC: mahal, meron ka pa bang hindi sinasabi sakin tungkol sa past mo maliban kay Pich?
ngumiti lang ako sakanya pero kumunot lang lalo ang noo nyaE: Okay mahal.. pero promise mo muna na hindi ka magagalit, magseselos, kakalma ka lang sa reaction mo, hindi ka mang aaway sakin..
papakalma ko sakanya kasi alam ko utak nito pero bigla naman tumulo ang luha nya
BINABASA MO ANG
Ang Clingy Kung Fiancée
FanficCHAPTER 2 Continuation of CHAPTER 1 - Ang Selosa Kung Jowa [EngLot] Engfa Waraha and Charlotte Austin Inspired 🤍 HAPPY LOVELIFE NG ENGLOT... ** From Tiktok to Wattpad story ⚠️ This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events...