ENGFA'S POV
Katapos lang namin maligo ng sabay ng asawa ko nang bigla naman tumawag si Marima sakanya at sinagot nya naman ito habang ako nagpatuloy sa pagbibihis lang ng pambahay kasi dito lang naman kami sa bahay ngayon mag bebe time at mag movie date lang dito sa kwarto with my asawa. Pero habang nag uusap si Charlotte at Marima sa tawag, nagulat naman ako sa mukha ni Charlotte na parang nag alala ito kaya tumabi ako sakanya at naghihintay matapos ang pag uusap nila Marima dahil na curious naman ako bigla.
Nung binaba na ni Charlotte yung phone nya tinanong ko agad siya.
E: Mahal.. bakit? ano nangyari kay Marima?
curious na tanong koC: Nang gugulo daw yung ex nya sakanila nung bagong bf nya love.. Binugbog daw si Patrick ni Bryce.. at si Marima ngayon iyak ng iyak mahal.. puntahan natin si marima sa apartment nya ngayon mahal..
hinalikan ko naman si Cha dahil pati siya affected talaga pag may mangyayari ni isa sa mga bestfriend nyaE: Sige.. magbihis kana mahal, at ako din mag bihis ulit..
dali dali naman kaming nag bihis at nag ayos ng asawa koPagkatapos namin magbihis, diretso naman kami lumabas ng bahay at sumakay ng kotse at pinaandar ko naman ito agad. Habang nag dadrive ako busy naman ang asawa ko kakatawag kela Heidi at Chompu na papuntahin nya din sa apartment ni Marima at mabuti naman dahil lahat ay available kasi sasama din daw si Nesa at Tina.
Bago kami nagpatuloy sa apartment ni Marima, naglambing ang asawa ko na dadaan muna kami ng drive thru ng mcdo dahil nagpapabili siya ng hot fudge sundae at fries. Hindi talaga nawawala yan sa cravings nya, feeling ko yung anak namin magiging model ito ng mcdo. haha
Pagkaabot ko sa kanya ng binili ko, agad nya naman kinain at natutuwa naman akong nakatingin sakanya pero ayaw nya mamigay ng fries sakin. Ewan ko talaga dito sa asawa ko ngayong buntis lang siya trip nya lagi gawing sauce ang ice cream sa fries ng mcdo. Sa mcdo lang nya trip ito pero pag sa iba ayaw nya kaya minsan pag umaalis ako hindi mamawala yang fries with sundae nya. matic na yan.
Maya maya dumating nadin kami sa labas ng apartment ni Marima pero bago kami lumabas ng kotse tinawagan muna ni Charlotte si Marima na nasa labas kami ng apartment nya at sabi lang nya na papasukin lang daw kami ng diretso dahil bukas lang din daw yung pintoan. Kaya inalalayan ko naman agad ang asawa ko sa pagbaba ng kotse.
Pagpasok namin sa gate ng apartment ni Marima, bigla naman kaming kinilabutan dahil sobrang tahimik ng lugar at naalala pa namin ni Cha na nakwento ni Marima dati na may nag bigti daw sa katabing bahay nya, umagang umaga pero ewan ko pariho kami ng asawa ko ng imagination ngayon habang naglalakad papunta sa pintoan ni Marima.
Pagbukas naman namin ng pintoan ay nagulat naman kami dahil sa sigaw nila ng "Surprise" napahawak nalang ng mahigpit si Charlotte sakin. At laking gulat namin dahil nakita ko si Ate Plai, Nesa, Tina, Heidi, Marima, at Chompu. Napa kunot noo talaga ako nung nakita ko ang mukha ni ate napaisip ako na bakit andito siya. Pero na realize din namin ni Charlotte na magkasabwatan sila lahat sa suprise bridal shower para samin ni Charlotte.
Cha: Bwisit! Prank lang pala yung drama mo sakin kanina bestie! hahaha
sigaw na biro ni Cha kay MarimaMarima: Hahaha sorry baby bestie.. wala na kaming ibang maisip na hindi nyo kami mapaghalataan. Kasi alam namin kayong dalawa matalino sa mga ganito! hahahaha
sabay group hug naman silang apat na mag bestie habang ako kinausap ko si Ate.E: Hahaha ate bakit andito ka?! ikaw tahimik lang ha pero may balak pala hahahaha
nagtawanan kamiAte Plai: Eh sila eh.. inaya nila ako tapos inadd nila ako sa gc nila na wala kayo haha
tumingin naman ako kay Nesa at Tina at sinapak sila
BINABASA MO ANG
Ang Clingy Kung Fiancée
FanficCHAPTER 2 Continuation of CHAPTER 1 - Ang Selosa Kung Jowa [EngLot] Engfa Waraha and Charlotte Austin Inspired 🤍 HAPPY LOVELIFE NG ENGLOT... ** From Tiktok to Wattpad story ⚠️ This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events...