ENGFA'S POV
Andito ako ngayon kausap yung HR nila Ate dito sa backyard namin malapit sa may pool dahil tinitignan ko yung mga cv ng mga nag apply, habang si Charlotte kasama si mommy dun sa kwarto nila nag uusap.
Tumingin ako sa relo ko kung anong oras na, mag 7pm na pala kaya nakapag decide ako na dito nalang kami matutulog ngayon ni Charlotte dahil ayoko bumyahe kami ng gabi kahit malapit lang naman ang condo namin, iniisip ko lang buntis ang asawa ko hindi pwede bumyahe ng gabi.
Maya maya tinawag kami ni Manay dahil kakain na daw at niyaya ko naman itong empleyado nila Ate na kausap ko na mag join sa dinner namin.
At nung pagpasok namin nakita ko si Charlotte na nakaupo na sa dining table at tumabi naman agad ako. May nilagay nadin si Charlotte na pagkain sa plato ko pero bago ako sumubo meron muna akong sinabi sakanya.
E: Mahal.. dito nalang tayo matulog ngayon, gabi na kasi tapos hindi pa kami tapos mag check nya..
turo ko gamit sa nguso ko sa hr employee ni Ate na katabi naman ni ate ito nakaupo. at bigla nalang kumunot ang noo ni ChaE: bakit nakakunot ang noo mo love? nagseselos ka dahil babae kausap ko?
umiling lang siya at uminom ng tubigC: Hindi.. familiar kasi siya sakin love.. nakalimutan ko lang kung saan ko siya nakita
at kumunot naman ang noo koE: maya mo na yan isipin love kain nalang muna tayo ha?
pero habang kumakain kami lagi ko napapansin si Charlotte na tingin ng tingin sa babae, ewan ko kung magseselos ba ako o ano dahil naka focus ang mata nya sa babaeAfter namin kumain bumalik na kami ng taga hr kung saan kami nag uusap tungkol sa mga applicants habang si Charlotte kasama ulit ni mommy nagkwentohan sa loob ng bahay. Bigla nalang nagtanong yung babae sakin.
Hr: Maam can I ask you? hihi hindi po kasi ito related sa meeting natin ngayon.
napahinto nalang ako sa binabasa koE: yes, go on..
tinignan ko siyaHr: Girlfriend mo ba yung katabi mo na maganda kanina? hehe
napaisip nalang ako na wow na gandahan siya sa asawa ko tapos si Charlotte panay tingin sakanya kaninaE: Yes, she's my fiancée.. why?
diretso kung sagot sakanyaHr: ahmm school mate ko kasi siya dati nung college. hehe I don't know nga lang if kilala nya ako but ako kilala ko siya hehe ang ganda nya kasi..
tumango lang ako dahil ayoko lang itopic namin ang asawa ko when it comes pag nasa business meeting ako.After 1 hour namin dito sa hr hindi ko namalayan na naglalakad pala papalapit si Charlotte samin. Bigla nalang siya humalik sa ulo ko.
C: Mahal.. una na ako sa kwarto. Inaantok na kami ni baby.
tumingala ako sakanya dahil nakaupo ako at hinahawakan ko ang tyan nya at hinahalikan.E: sige mahal.. nakainom kana ba ng gatas mo?
tanong koC: tapos na love..
napansin ko naman na nakatingin samin yung taga hr at kinausap si CharlotteHr: Hi Charlotte.. hehe
tumingin naman si Charlotte sakanyaC: Hello.. You know what. familiar ka sakin
bigla naman lumaki ang ngiti ng babae dahil kinausap siya ni CharlotteHr: omg! kinilig ako.. Haha im sorry.. actually school mate tayo nung college. Lagi kita nakikita dati during freshmen years ko naging idol talaga kita nun dahil sa sobrang ganda mo pero nung nag senior kana tapos ako sophomore hindi na kita masyado nakikita.
umupo na nga ang asawa ko dahil nakipag chikahan na habang ako nakikinig lang sakanila
BINABASA MO ANG
Ang Clingy Kung Fiancée
FanficCHAPTER 2 Continuation of CHAPTER 1 - Ang Selosa Kung Jowa [EngLot] Engfa Waraha and Charlotte Austin Inspired 🤍 HAPPY LOVELIFE NG ENGLOT... ** From Tiktok to Wattpad story ⚠️ This is a work of fiction. Names, characters, businesses, places, events...