FORTY

319 11 0
                                    

Themis Yvan Del Fuego

"Are you out of your mind? I'm not letting this Themis!" Themis sigh, umupo siya sa  upuan na katapat nito at kinuha ang isang baso tapos ay nagsalin ng sariling alak at tinungga.

He glance to where Xavier is, at wala itong naririnig sa kung anong pinag-uusapan nila.

"Just this one, I promise" Pagsisiguro niya sa head ng Ignite na si Cairo.

"No, alam mong delikado ang mga ginagawa natin Themis"

Tumango siya at sumandal sa upuan, he is asking permission to let Xavier join his mission, a day from now ay may gagawin siyang mission at nakuha niya iyon pagkakataon para sa hinihingi ni Xavier sa kanya.

"He will not be in danger, I will not let that happen. I'll bring Zero with me, manonood lang siya"

Umiling ito at tumayo, tinalikuran siya nito "and if the plan fails because of him?"

"I'll leave Ignite" Pagkasabi niya nun ay galit itong humarap sa kanya.

"Mas lalong hindi ko papayagan na mangyari 'yan!"

Tumayo siya at pinantayan ang tingin nito sa kanya buti na lang at hindi naririnig ng mga nasa labas ang usapan nila.

"Then let me, if you wouldn't I still leave"

"Are you threatening me then? For him?"

Naikuyom niya ang kamao sa huling sinabi ni Cairo. For him of course for Xavier, handa niyang gawin ang lahat para sa lalaki, kahit iwan niya pa lahat para lang sa kanya.

"Yes"

Ibinato nito ang baso sa pader tapos ay Tumango-tango na para bang hindi ito makapaniwala sa sagot niya.

"Fine, okay! pero manonood lang siya, he will not be in the area. He is not part of Ignite so he will just watch and bring Zero along so he wouldn't get harm. And if the plan fails you pay for it"

Lihim siyang napangiti sa narinig niyang sagot ni Cairo, nagpasalamat siya at lumabas na. When Xavier turn his head on him nakita niya ang pag-aalala nito sa mga mata kaya naman agad niya itong nginitian at sinalubong ng yakap.

"We need to be ready at 10 pm" Sabi niya at kumalas sa yakap tapos tumingin siya sa kausap nitong si Night.

"Cairo said you need to come with us" Tumango naman ito tapos ay nagpaalam na sila para umuwi.

Habang nasa byahe ay paminsan-minsan niyang sinusulyapang si Xavier, he is driving with one hand and the one landed on his boyfriend's thigh caressing it.

"You okay?" Tanong niya at tumango naman ito.

"Medyo kabado lang, may kapalit bang hiningi si Cairo?"

Natawa siya dahil kita sa mga mata nito ang pag-aalala sa kung anong gustong maging kapalit ng hiningi niyang pabor.

"He's not like that, so don't worry"

Nang makauwi sila sa bahay ay sabay pa silang nag-lunch na luto ni Xavier.

Mga alas otso ng gabi ay tumawag siya sa head quarters para sabihin iready na ang lahat, paglabas niya sa sala ay nakita niya ang nobyo na pabalik-balik ang lakad.

Lumapit siya at yumakap mula sa likod "baby...are you nervous?"

Humarap ito sa kanya at humawak sa magkabila niyang pisngi "Sasama ako sa'yo Themis"

Bumuntong hininga siya, kanina habang nag-uusap sila tungkol sa mangyayari sa misyon ay ayaw nitong pumayag na manonood lang ito sa kanya, through Zero.

TS#1: THE SEDUCER [BXB] COMPLETE ✓Where stories live. Discover now