ONE

2.6K 92 10
                                    

Themis Ivan Del Fuego

BUSY si Themis sa harap ng salamin, inaayos ang sarili ng biglang tumunog ang cellphone niya na nakalapag sa maliit na lamesa katabi ng salamin kung saan siya nakaharap.

Gamit ang isang kamay ay kinuha niya iyon at sinagot ang tumatawag ng makita ang caller ID.

"Mr. Del Fuego the board of directors are already here" Bungad sa kanya ng kanyang sekretarya.

Napa-buntong hininga siya, binitawan niya ang kanyang necktie na inaayos gamit ang isang kamay at tumingin sa kanyang wrist watch.

Almost 2 hours before lunch na and yet he still fixing himself kahit na ang tamang oras ng pagpasok sa opisina ay alas otso ng umaga.

Siya naman ang boss kaya para sa kanya hawak niya ang oras, he will decide what time he will go to his company.

What a perfect boss

"I told you to entertain them diba?" Iritado niyang sagot.

"But they really want to see you now sir" Sabi ng nasa kabilang linya.

Themis rolled his eyes. Fucking impatient people.

Imbis na sagutin ay ibinaba niya ang tawag.

Ipinagpatuloy niya ang kanyang pag-aayos at ng matapos siya sa pag-aayos ay agad siyang lumabas ng kanyang kwarto at hinanap si Manang Tesa.

"Manang Tesa, hindi po ako dito uuwi mamaya" Pagpapa-alam niya dito.

Manang Tesa is their family maid, na itinuturing na niyang ina. Simula bata pa lamang sila ng kanyang kapatid ay pinagsisilbihan na sila nito.

"Ohh... Bakit ijo may bussiness trip ba kayo ngayon? Sana ay sinabi mo sa akin at napaghanda kita" Napangiti siya.

"Sa condo po ang uwi ko manang salamat po, sabihin nyo po kay Thanatos, mauuna na po ako" Sabi niya dito.

Dumiretso siya sa parking lot at sumakay sa kanyang baby na black mazda.

Binuhay niya ang makina nito at handa ng umalis ng may babaeng biglang humarang sa harap ng kotse niya at kinalampag ito.

Ohh not my baby fucker.

"THEMIS! LUMABAS KA DYAN! HARAPIN MO AKO! ANG KAPAL NG MUKHA MO! AFTER WHAT HAPPENED BASTA MO NA LANG AKONG INIWAN YOU DIDN'T EVEN TRY TO CONTACT ME!" Tuloy-tuloy nitong sigaw.

Nasapo niya ang kanyang noo. "Who is she this time?"

Lumabas siya at sakto rin na dumating ang kanilang guard pero sinenyasan niya ito na hayaan sila.

Hinarap niya ang babae na nagpupuyos ang mukha sa galit.

"Who are you?" Kunot-noo niyang tanong.

Napanganga ang babae at sarkastikong tumawa.

"And now you are trying to act like you didn't know me? C'mon we share one bed one week ago! Nakalimutan mo na ba? O baka may babae ka? Sino!"

Napabuntong-hininga siya, ito ang ayaw niya sa mga nakaka-one night stand niya, aakto na meron silang relasyon kahit wala.

"Look woman, if we fuck na hindi ko matandaan kung meron ngang nangyari sa atin then that's it don't act like were in a relationship dahil I don't do relationship for those who I fuck one time" Sabi niya at pumasok na ulit sa kanyang kotse.

Pinaandar na niya ito kahit ilang beses niyang nakita ang pagsigaw ng babae sa rearview mirror.

Napailing siya hindi niya matandaan na may kinama siyang babae last week dahil isang linggo na siyang hindi kumukuha ng babae.

TS#1: THE SEDUCER [BXB] COMPLETE ✓Where stories live. Discover now