45: Tự thú hoặc tự sát.

1.2K 131 19
                                    

Gemini mang theo nỗi thất vọng xen lẫn căm hận trở về nước, lúc ở Mỹ anh vẫn không quên ghé các cửa hàng mua ít quà cho mọi người ở nhà. Dù sao thì cũng đã đến nước ngoài, đến đây thôi thì quá nhàm chán, chi bằng mang ít quà về cho gia đình vẫn hơn.

Fourth ở nhà ngóng trông người thương mấy hôm nay, nhìn thấy dáng hình quen thuộc nơi phía cổng nhà đã ùa ra ôm anh. Gemini vui vẻ xoa lưng cậu, cúi mặt vào hõm cổ cảm nhận hương thơm thân thuộc mà anh hằng yêu thích.

Các anh trai phụ Gemini mang quà và đồ đạc vào trong, bố mẹ hai bên vui mừng đón con trai trở về sau mấy ngày không ở đây.

Mark nhìn đống quà dán từng tên người nhận mà bật cười:
"Mày là ông già nô en hả em?"

Gemini vội đáp:
"Năm mới rồi ông anh, vào trong chia quà đi, toàn quà xịn xò đấy."

Fourth thấy thế liền hỏi:
"Có của em không?"

"Tất nhiên, Fourth yêu của anh phải có. Nhưng chút anh sẽ đưa cho Fourth sau."

Gemini mỉm cười cùng gia đình vào trong dùng bữa, các anh trai đã thống nhất sẽ không nói những chuyện xảy ra gần đây cho bố mẹ hai bên. Suốt bữa ăn chỉ toàn là những câu nói đùa vui đến rôm rả, không ai nhắc đến những chuyện đó. Cảm giác thật nhẹ nhõm.

Anh trở về phòng tắm rửa sạch sẽ, vừa mở cửa đã thấy Fourth loay hoay soạn đồ giúp, Gemini tiến đến ôm lấy cậu.

"Sao đấy? Anh mệt lắm hả?"

"Ừm, mệt lắm."

Fourth xoay người ôm chầm lấy thân hình ấm áp kia, xoa xoa lưng anh:
"Để em ôm chồng nhé."

"Quà của em đây."

Anh lấy trong túi ra một chiếc vòng tay kim cương sáng chói, mang lên cổ tay trắng ngần của Fourth.

"Đẹp không?"

Fourth bật cười:
"Cảm ơn anh, đẹp lắm."

Gemini nằm dài trên giường, kéo Fourth gối đầu lên vai mình mà ôm lấy cậu:
"Em biết Pun đã nói gì với anh không?"

Fourth bĩu môi lắc đầu, Gemini xoa xoa tóc cậu rồi cứ thế kể hết tất tần tật chuyện hôm đó. Fourth nghe được liền bày ra bộ dạng bất ngờ.

"Anh cho người đánh cậu ta á?"

"Sao em phản ứng mạnh thế? Chưa đủ hả?"

"Không phải, anh cự tuyệt thật ấy."

"Phải như vậy thôi."

"Nếu Pun tự sát thật thì sao?"

"Viếng thăm ở tang lễ rồi về."

"Em nghĩ cậu ta sẽ không chọn tự thú đâu."

"Hửm? Sao em lại nghĩ thế?"

"Bố mẹ cậu ấy nổi danh ở trong giới mà, con trai đi tù chắc chắn sẽ kéo kinh tế cả nhà xuống, còn mang theo tai tiếng nữa."

Gemini gật gù, đáp lời cậu:
"Anh muốn cậu ta tự thú hơn là tự sát."

"Em cũng mong thế, chết có phải quá dễ dàng không?"

"Ừm, chết chưa hẳn là hết."

"Em buồn ngủ rồi. Chồng ôm em đi."

Gemini cúi đầu hôn Fourth, xoa lưng cậu mà ôm vào lòng. Sau mấy ngày mang cảm giác nặng nề bên vai, chỉ cần gặp Fourth mọi chuyện như tan biến.

"Anh thương Fourth, ngủ ngon nhé."

...

Quả như Fourth dự đoán, Pun không chọn tự thú như Gemini yêu cầu. Mấy ngày qua Pun tự nhốt mình trong phòng không ăn, không uống mà ngẫm nghĩ những việc khốn nạn mình đã làm ra.

Cảm thấy bản thân mình là một thằng lọc lõi, mưu mô và gian mãnh. Tàn nhẫn như một kẻ phản diện trong phim mà Pun từng căm ghét. Không ngờ bản thân lại trở thành loại người mà bạn ghét nhất.

Pun quyết định chọn cái chết để hối lỗi, thân xác lạnh lẽo được phát hiện sau một ngày, bố mẹ hôm đấy khóc lóc đến mức ngã quỵ đầy thảm thương, cậu con trai tài giỏi và khôn ngoan lại chọn cái chết ở tuổi đẹp nhất đời.

Ngày biết tin cũng là ngày Gemini nhận được lá thư vĩnh biệt mà Pun gửi.

Bên trong viết:
"Gemini, tôi xin lỗi nhưng tôi biết dù có xin lỗi bao lần nữa vẫn không đủ bù đắp lại những gì tôi gây ra. Tôi xin lỗi Fourth, tôi chọn cái chết này đã thay lời xin lỗi đến Fourth. Tôi không chọn cái chết nhẹ nhàng, tôi uống thuốc độc, nó sẽ ngấm dần trong từng tế bào và giết tôi một cách đau đớn. Tôi hi vọng cái chết này sẽ khiến cậu vơi đi phần nào nỗi giận với tôi, xin lỗi Fourth, xin lỗi Gemini. Chúc hai cậu hạnh phúc."

Gemini và Fourth đọc xong lá thư chỉ biết nhìn nhau mà thở dài, Pun được đưa về nước để an táng như ước nguyện của bạn. Ngày đó Gemini cùng Fourth đến lễ tang, thắp hương sau đấy rời đi.

Fourth ngồi trên xe, nhìn sang Gemini:
"Anh ổn chứ?"

"Anh luôn ổn."

"Trông anh cứ buồn buồn."

"Cậu ấy bây giờ không là bạn anh nữa, viếng tang chỉ là làm nốt trách nhiệm của một người bạn thôi."

"Anh tuyệt tình đến vậy sao? Anh không tha thứ ư?"

"Vậy em đã tha thứ cho cậu ta chưa?"

"Em...chắc là chưa."

"Anh cũng thế thôi. Biết bao nhiêu chuyện đều bắt nguồn từ cậu ta mà ra."

"..."

"Chết cũng được, đi tù cũng được, anh không quan tâm."

"Mọi chuyện đến đây thôi anh nhỉ? Sẽ không gặp chuyện gì đúng không anh?"

"Sẽ không đâu, ổn rồi Fourth."

Fourth yên tâm gật đầu, theo Gemini về đến nhà. Mọi người ở nhà đang cùng nhau chọn dinh thự mới cho Gemini và Fourth, dù sao thì đám cưới vẫn sẽ tiếp tục, chắc chắn là như thế.

Mark:"Nè, mẫu này đi."

Pond:"Chọn dinh thự có phòng rộng tí."

Phuwin:"Chọn làm chi phòng to thế?"

Ford:"Lập gia đình sẽ hiểu thôi."

Mark bật cười, tay vẫn lướt lướt màn hình điện thoại.

Mark:"Căn này, nằm gần các quán rượu luôn này."

Gemini ngồi bên cạnh vội ngăn cản:
"Khoan! Không được gần quán rượu."

Ford:"Why?"

"Fourth sẽ nhậu say bí tỉ cả ngày mất, các anh biết mà. Càng say càng quậy."

Fourth nghe thấy vậy vội đạp Gemini một cái, nói lớn:
"Anh không quản em nổi khi say hả? Chọn căn đó cho em!"

Mark thấy vậy liền nhanh chóng gật đầu, chọn ngay căn dinh thự sa hoa nơi phố lớn, ở đây náo nhiệt và đầy sức sống. Ở đấy chắc chắn ngày nào cũng được ăn uống ngon, vừa đi dạo phố vừa ngắm đèn đường đêm đen. Tuyệt vời biết bao.

Và hôn lễ sẽ được tiến hành trong vài ngày tới, sẽ nhanh thôi Gemini và Fourth chính thức thành người một nhà.

................

Sắp end hêhe

[GEMINIFOURTH] Chuyện Hai Đứa Hổ Báo Yêu Nhau.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ