Cuộc họp gia đình nổ ra, Gemini và Fourth nhanh chóng gọi bốn anh trai đến mà bàn giao công việc.
Fourth đưa hết thảy tài liệu của Dunk cho các anh:
"Đến bệnh viện tìm người mắc chứng Prosopagnosia, đây là mấu chốt quan trọng của chúng ta."Mark là người lớn nhất ở đây, chủ động nhận lấy tài liệu:
"Bọn anh sẽ tìm được hắn, tin bọn anh."Gemini và Fourth rất trông cậy vào bốn anh trai của mình.
Gemini:"Tìm được người hãy mau báo cho chúng em nhé?"
Phuwin:"Được! Sẽ báo tin ngay."
Fourth:"Chỉ cần tìm được thông tin, người cứ bắt sau."
Ford suy ngẫm một lát rồi cất giọng:
"Nếu bắt người vô cớ thì sẽ vi phạm pháp luật, Fourth là công tố viên chắc em sẽ biết nhỉ?"Fourth gật đầu đáp:
"Vâng, em biết! Em sẽ lập một biên bản cho phép bắt người có liên quan đến vụ án của Jake, sau đó đưa lên cho cấp trên kí kết là chúng ta có thể bắt người. Nhưng trước hết phải cung cấp thông tin của người tình nghi giết Jake trước đã."Pond:"Vậy cứ để bọn anh, tìm được thông tin sẽ báo cho em biết."
Thế rồi cả bốn người lên xe rời khỏi, nhanh chóng di chuyển đến bệnh viện tìm hiểu về hội chứng này.
Đến nơi, Phuwin đi đến yêu cầu tìm gặp bác sĩ chính ở đây, chủ yếu là muốn tìm kiếm những người mắc chứng mù mặt qua hồ sơ bệnh.
Vì trước đây bệnh viện này là do bố mẹ quyên góp nên Phuwin sớm đã được mời vào phòng nói chuyện.
Pond, Ford và Mark ở bên ngoài quan sát tình hình xung quanh.
...
Phuwin nghiêm trang ngồi xuống sô pha, thẳng thắn vào vấn đề:
"Bệnh viện của ông có bao nhiêu người đến khám về hội chứng Prosopagnosia?"Bị hỏi bất ngờ, vị bác sĩ trưởng có chút ngơ ngác sau đấy lại niềm nở đáp:
"Bệnh mù mặt là bệnh hiếm, tôi có lưu hồ sơ để nghiên cứu thêm. Cậu muốn xem không?"Phuwin nhanh chóng đồng ý.
Một vài hồ sơ đưa ra trước mặt Phuwin, cậu vội nói chuyện với Pond qua thiết bị liên lạc:
"Có tận ba người mắc hội chứng này."Pond nghe xong liền báo lại với Mark và Ford.
Mark:"Xem hồ sơ của ba người đó đã."
Pond thông báo về phía Phuwin, cậu vội mở ra xem. Ba hồ sơ tương ứng với ba người khác nhau, một nữ và hai nam.
Cô gái này sớm được loại ra khỏi viện tình nghi vì camera ghi lại là bóng dáng nam nhân không phải nữ nhân. Còn hai người còn lại, bác sĩ trưởng đã chỉ tay vào một bộ hồ sơ, nói:
"Người này đã mất do tai nạn."Phuwin ngơ ngác hỏi lại:
"Mất khi nào?""Lâu rồi, đây là người mắc Prosopagnosia đầu tiên ở bệnh viện tôi, mất mấy năm nay rồi."
Thế là đã rõ, Jake bị hại chết chỉ vài tháng, người còn lại khả năng là hung thủ rất cao. Một nam thanh niên trẻ tuổi.
Phuwin vội cung cấp thông tin cho ba người còn lại đang lén la lén lút ngoài kia:
"Ploy Ayutthaya, 23 tuổi, địa chỉ thường trú xxx."Mark vội báo cáo cho Fourth, khi này Fourth đang ở tòa án lập biên bản, bên cạnh còn có Gemini. Sau khi nêu bằng chứng về vụ án của Jake, biên bản bắt người được phê duyệt.
...
Phuwin rời khỏi phòng nói chuyện khi nãy, đảo mắt không thấy ba người kia đâu, Phuwin hoang mang đi đến hàng ghế dài gần cửa vào bệnh viện, trông thấy ba cái đầu lấp ló sau hàng ghế mà ngơ ngác:
Phuwin bất lực lên tiếng:
"Ghế sao không ngồi?"Cả ba giật mình kéo Phuwin ngồi xuống.
Pond:"Em im lặng, hình như thấy Ploy!"
Phuwin mở to mắt bất ngờ:"Vậy sao?" Rồi lại hạ giọng bình tĩnh nói tiếp:"Nhưng sao lại nấp?"
Mark khi này mới tỉnh táo:
"Ừ sao lại nấp? Càng thêm đáng nghi."Thế là cả bốn con người nhanh chóng lấy tập báo bên cạnh ngồi lên ghế vờ như đang chăm chú không quan tâm đến xung quanh.
Ploy là kẻ mù mặt đến hẹn tái khám xem tình hình bệnh có thể cứu được không, cũng chẳng để ý xung quanh ra sau.
Pond hạ tờ báo xuống, nói:
"Bắt luôn không?"Ford:"Có cách gì chưa?"
Pond nhếch môi đắt ý đáp:
"Tôi sẽ giả làm một tên điên. Sau đó tấn công Ploy và bắt hắn haha."Mark bĩu mồm chê bai:
"Tips hay đấy!"Phuwin bất lực gõ đầu Pond một cái bốp:
"Bệnh viện đa khoa chứ không phải bệnh viện tâm thần mà giả điên."Pond mặc kệ ý kiến trái chiều, tự tin nói:
"Tôi tin tôi làm được!"Nói rồi, Pond mặc kệ ba người kia có ngăn cản mà đi đến giữa bệnh viện, cướp lấy áo blouse trắng của bác sĩ mà mặc vào. Sau đấy chạy vòng vòng bệnh viện dù sau lưng là cả đội bác sĩ đuổi theo muốn lấy lại áo.
Pond dừng ngay vị trí giữa bệnh viện khi nãy đã cướp áo, đứng đấy mà múa như một nghệ sĩ thực thụ làm cho ba người kia không khỏi cảm thấy nhục nhã.
Mark:"Làm cái trò khó coi thiệt chứ."
Ford:"Mắc cỡ thật sự."
Phuwin không dám nhận là người yêu mình.
Pond khi này đang múa may quay cuồng, các y bác sĩ nhanh chóng đưa thuốc mê ra để tiêm cho Pond vì nghĩ Pond bị động kinh. Pond thấy cơ hội này, đã vùng lên cướp lấy thuốc mê trên tay y tá, chạy một mạch đến chỗ Ploy đang đợi tái khám.
Phuwin hiểu được Pond muốn bắt người theo cách nhẹ nhàng nhất mà không phải đánh nhau, không phải kích động bảo an, cậu đã vội kéo Mark, Ford đi đến giả điên cùng mà cản đường các y bác sĩ. Bệnh viện rơi vào náo loạn tột độ.
"Sao hôm nay nhiều người động kinh thế này? Thuốc mê! Mau đưa thuốc mê ra đây!!!"
Pond nhanh chóng chạy đến trước mặt Ploy, Ploy chỉ ngước lên nhìn Pond, không nhìn rõ mặt khiến hắn chán nản cất tiếng hỏi:
"Cậu là ai?""Là ông nội mày nè."
Nói rồi Pond nhanh nhảu tiêm thuốc mê vào Ploy, chỉ phút chốc mà thuốc mê đã ngấm, đưa Ploy vào cơn ngủ say.
"Ông nội bắt được con rồi, Ploy yêu dấu."
................
BẠN ĐANG ĐỌC
[GEMINIFOURTH] Chuyện Hai Đứa Hổ Báo Yêu Nhau.
FanfictionPhần một: •Học đường, drama, tình cảm, ngọt ngào. Phần hai: •Drama, tình cảm, gia đình. fic có dùng ngôn từ hơi hướng thô thiễn, cân nhắc khi đọc.